Giải Trí

Báo chí Trung Quốc bị chỉ trích vì phát hành bài viết sai lệch về số lượng đặt hàng album của BTS

Ngọc Trang
Chia sẻ

Được biết, những số liệu sai trong những bài báo Trung Quốc bắt nguồn từ một fanbase BTS khiến truyền thông nước này bị chỉ trích nặng nề.

Ngày 20/5, 20 fanbase của thành viên BTS Jungkook mang tên Baidu Jungkook Bar đã giúp anh chàng phá kỷ lục trở thành nghệ sĩ có lượng album đặt hàng cao nhất mọi thời đại. Cụ thể, số lượng album Map Of The Soul: Persona được thông báo lên đến 166.200 bản được mua bởi người hâm mộ của riêng thành viên Jungkook.

Jungkook sở hữu fanbase mua album nhiều nhất ở Trung Quốc.

Bao gồm cả 2019, Baidu Jungkook Bar đã duy trì vị trí là fanbase có số lượng mua album cao nhất của BTS trong bốn năm qua. Tuy nhiên, ngày 21/5, một phương tiện truyền thông nổi tiếng của Trung Quốc là Global Times đã đăng tin rằng V mới là thành viên có lượng đặt mua album lớn nhất, công bố con số 162.400 bản.

Fanbase của V vô tình bị lôi vào cuộc.

Thông tin sai sự thật được đăng tải trên trang truyền thông Trung Quốc.

Trước việc đăng thông tin sai lệch của một kênh truyền thông uy tín, rất nhiều fan BTS, đặc biệt là người hâm mộ của anh chàng Jungkook tỏ ra bức xúc, yêu cầu đơn vị này sửa chữa thông tin sai lệch. Điều đó không chỉ khiến khán giả nhận định sai mà còn dễ khiến 2 fandom riêng của V và Jungkook xảy ra xích mích không đáng có.

Sau khi đăng tải, bài viết của Global Times đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ BTS, đặc biệt là fan của Jungkook. Mặc dù bức xúc, fanbase của anh chàng vẫn tỏ ra khá hòa nhã với các fan của V và yêu cầu kênh truyền thông phải giải quyết vấn đề. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

Fan lo lắng điều này sẽ tạo nên mối bất hòa giữa 2 fandom của thành viên BTS.

- Đúng, đây là điều thật sự đáng chúc mừng với fanbase của V nhưng fanbase của Jungkook tại Trung Quốc đã mua 166.200 bản và vì thế họ mới nắm giữ kỷ lục số 1.

- Fan Trung Quốc đã mua rất nhiều album để ủng hộ BTS và đây không phải là cách người hâm mộ bị coi thường. Vì tài khoản đã được xác minh và đại diện cho nguồn tin tức tiếng Anh - Trung Quốc, các bạn cần khắc phục điều này ngay lập tức. 

- Vui lòng cập nhật lại hoặc xóa ngay bài viết này!

- Điều này là không đúng, đó không phải là số album nhiều nhất được đặt bởi fanbase của thành viên BTS ở Trung Quốc. Fanbase của Jungkook đã công bố mua hơn 166 bản vào thứ hai.

Được biết, sau khi phát hiện sai lầm, kênh truyền thông này đã lập tức xóa bài viết nhưng không đưa ra tin đính chính hay lời xin lỗi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất