Giải Trí

6 nghệ sĩ và hành trình 'một ngày mưu sinh' vất vả nhưng đầy ý nghĩa về cuộc sống

Huỳnh Như
Chia sẻ

Các đội chơi được dịp gặp gỡ trực tiếp và chia sẻ với bà bầu có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, số tiền có được từ việc bán hàng và mua các vật dụng dùng trong gia đình đều được trao tặng đến các bà bầu.

Tập 7 ManBirth - Khi đàn ông mang bầu đưa 6 nghệ sĩ bước vào những thử thách tiếp theo mang tên Một ngày mưu sinh. Tại đây, 3 cặp đôi có hành động hết sức nhân văn và ý nghĩa khi hoá thân vào vai người bán hàng ở chợ Bến Thành, đồng thời được phép chọn mua những sản phẩm vật dụng cần thiết tại siêu thị Điện máy XANh để thăm và trao tặng quà cho những gia đình bà bầu khó khăn.

Full tập 7 Khi đàn ông mang bầu.

Đây là thử thách phần nào giúp các nghệ sĩ cảm nhận được cuộc sống cực khổ của những phụ nữ đang mang thai nhưng phải mưu sinh trong hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chia sẻ làm động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho đứa con sau này của mình.

Trấn Thành - Hari tìm đến một hoàn cảnh gia đình hai con, người vợ làm nghề buôn bán ve chai và là trụ cột chính của gia đình, người chồng thì bị chấn thương sọ não do tai nạn nghề nghiệp để lại. Chứng kiến căn nhà nhỏ chật hẹp cùng những vật dụng cũ kỹ khiến Trấn Thành - Hari nghẹn ngào.

Trường Giang - Hương Giang gặp gia đình có hoàn cảnh người mẹ đang thai đứa con thứ 3 và mắc căn bệnh tiểu đường. Kinh tế gia đình cũng hạn hẹp khi chồng chạy xe ôm và vợ bán vé số. Trường Giang rất xúc động khi biết họ đang đối diện với rất nhiều khó khăn và khuyên cặp vợ chồng không nên sinh thêm con trong hoàn cảnh như thế này.

Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên lại có mặt ở một gia đình cặp vợ chồng trẻ có mẹ già, người vợ đang mang thai đứa con đầu lòng, gia cảnh gặp nhiều khó khăn khi kinh tế của cả vợ chồng không đủ để chăm lo cho con của mình. Hứa Vĩ Văn cảm thấy rất thương vì ngôi nhà của cặp vợ chồng quá xập xệ.

Theo đề bài chương trình đặt ra, các nghệ sĩ đã có mặt tại siêu thị Điện máy XANH để thực hiện thử thách của chương trình. Họ sẽ lựa chọn những vật dụng gia đình với quy định 1 sản phẩm trả trước, 1 sản phẩm trả sau và tổng trị giá là 20 triệu đồng. Nhờ vào sự tư vấn nhiệt tình cũng như những thông tin hữu ích từ các bạn tư vấn bán hàng của Điện máy XANH, cả ba đội chơi không những không vượt qúa số tiền quy định mà còn hoàn thành đúng thời gian chương trình đề ra.

Trong khi gia đình Việt - Hàn, Song Giang lựa chọn các đồ dùng phục vụ sinh hoạt, bếp núc thì Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên đã mua những món đồ giá trị để tặng. Vì theo cặp đôi, tuy tặng ít nhưng chất lượng vì thực tế các gia đình khó khăn hầu như không có điều kiện mua được. Và tổng số tiền các cặp nghệ sĩ chi tiêu đều đúng số tiền quy định.

Tiếp đến, 3 đội chơi đã có mặt tại chợ Bến Thành để thực hiện thử thách duy nhất trong tập 7 mang tên Một ngày mưu sinh. Các gia đình sẽ trở thành những tiểu thương bán bún bò, hủ tíu, bánh cuốn,.. sau 3 tiếng gia đình nào kiếm được nhiều tiền nhất sẽ chiến thắng. Khó khăn lớn nhất ở thử thách này là buộc mỗi gia đình phải có 2 bà bầu ghé quán, thiếu một bà bầu sẽ bị trừ 200 ngàn. Bên cạnh đó, 1 quả trứng vỡ cũng bị trừ 100 ngàn.

Cuộc chiến buôn bán vô cùng khó khăn và sự có mặt của các nghệ sĩ đã làm loạn cả một khu chợ Bến Thành.

Lần đầu tiên bán hàng, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên khá chật vật khi tìm cho mình những vị khách đầu tiên. Tuy nhiên, chiêu thức dùng ngoại hình để “câu khách” không thành công khiến Kỳ Duyên phải than vãn “bún đẹp nhưng mà ế quá”.

Trấn Thành - Hari đầu tư luôn cặp micro để rao bán hàng và cùng tài ăn nói duyên dáng, hài hước nhanh chóng đông khách “áp đảo” đội còn lại. Song Giang cũng có những vị khách đầu tiên khi Hương Giang không ngại đi chào hàng khắp chợ, gặp ai cũng mời, đặc biệt, trai đẹp thì càng được tiếp thị nhiệt tình hơn. Cũng nhờ việc đi khắp chợ rao hàng, Hương Giang nhanh chóng tìm được một bà bầu đầu tiên.

Trong khi đó, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên vẫn đang chờ những khách hàng đầu tiên. Thấy gian hàng đang ế, “soái ca” đã đi khắp chợ và may mắn tìm ra được một bà bầu. Anh đã phải năn nỉ “gãy lưỡi” để bà bầu ăn đồ của mình bán.

Riêng quán Trấn Thành lại rất đông khách nữ bao quanh và còn đòi hôn Trấn Thành mới mua đồ ăn. Sau khi xin phép vợ, Trấn Thành đã đồng ý đổi “nụ hôn để có tiền”, để rồi sau đó phải khóc lóc chia sẻ: “Lúc đầu giao đề là bán bún, bây giờ còn bán thân luôn, hỏi con vợ là nó ừ liền” khiến người xem không nhịn được cười.

Gian hàng Song Giang vẫn nhộn nhịp, Trường Giang vẫn tiếp tục câu khách, anh hô to: “Giữa Sài Gòn hoa lệ như vậy, dĩa bánh bèo có bốn chục ngàn, quá hữu nghị”. Thấy địa bàn của Hương Giang có nhiều thuận lợi, Trấn Thành đã xông đến chiếm địa bàn. Hương Giang cũng “không phải dạng vừa” khi nhanh chóng “đuổi” Trấn Thành đi chỗ khác. Cả hai đã có màn “gây lộn” hài hước thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Cuộc chiến giành địa bàn hài hước của Trấn Thành và Hương Giang.

Mặt khác, hay tin Trường Giang bán “200 ngàn” một tô bún, Hứa Vĩ Văn đã rao lớn mách người qua lại “Trời ơi, Trường Giang - Hương Giang bán 200 ngàn một tô bún, chặt chém, chém khách” khiến Hương Giang vừa cười vừa thanh minh “đây là điều bịa đặt”. 

Trấn Thành cũng cho biết mình “nhan sắc có hạn nhưng thủ đoạn vô biên” khi phá không cho Hương Giang câu khách. Tất nhiên, Hoa hậu chuyển giới cũng không vừa khi đi đến đâu cũng dặn khách “bún thịt nướng Trấn Thành bán đừng có ăn nha”. Cô còn đi xung quanh, đi bắt chuyện, chèo khách khiến cả cái chợ bỗng dưng biến thành gia đình của mình, chắc chắn cô và Trường Giang là “con của mẹ âu cơ” khi ở đâu cũng có quá nhiều anh chị em.

Trấn Thành và Hứa Vĩ Văn thấy các bà bầu thì liền lao tới để năn nỉ để nhanh chóng kết thúc phần thi. Trấn Thành còn gặp bà bầu có chồng Hàn Quốc, họ đã ăn no bên Trường Giang nhưng anh vẫn ra sức thuyết phục bằng cách “bung” khả năng nói tiếng Hàn và thành công.

Riêng Hari Won luôn miệt mài trong bếp, không những nướng cháy đồ ăn mà còn “thương người” bán rất nhiều khiến Trấn Thành la lớn: “trời ơi, em bán cái gì cũng nhiều hết”. Hari nhanh chóng thanh minh: “Người ta ăn để làm việc mà, mình cho xíu xíu vậy thì cảm thấy keo kiệt quá”. Đến khi nam nghệ sĩ cho rằng đây là “ngu”, Hari lập tức nhăn mặt “Không có, đừng nói em vậy, em ngu làm sao lấy anh được, em thông minh em mới lấy anh đó”. Câu nói này khiến Trấn Thành “mát lòng” và không còn cãi được.

Sau 3 giờ buôn bán mệt mỏi, các gia đình đến phần tổng kết số tiền. Gia đình Việt - Hàn kiếm được 3.4 triệu đồng, gia đình Song Giang kiếm được 3.3 triệu đồng, gia đình Văn hóa kiếm được 4 triệu đồng. Kết quả, gia đình Kỳ - Vĩ đã giành chiến thắng. Số tiền này sẽ mang đến giúp đỡ các gia đình gặp có hoàn cảnh khó khăn.

Các nghệ sĩ đã cùng đại diện nhà tài trợ FE CREDIT xuống tận nhà các gia đình để tặng tiền và đồ dùng đã lựa chọn tại siêu thị Điện máy XANH. Gia đình được Trấn Thành - Hari giúp đỡ đã rơi nước mắt vì cả đời cũng chưa nhận được những món đồ giá trị như vậy, Trấn Thành còn dành tặng một số tiền riêng của hai vợ chồng dành cho gia đình. Nam danh hài xúc động chia sẻ trên đời không có bất cứ công việc nào dễ dàng và khâm phục người phụ nữ đã phải mưu sinh trong hoàn cảnh khó khăn.

Trường Giang - Hương Giang cũng rất xúc động khi quay lại và giúp đỡ gia đình khó khăn. Cả hai tặng những món quà thiết thực và hỗ trợ tiền để mẹ bầu có chi phí sinh đẻ trong thời gian sắp tới. Hương Giang cảm nhận, mặc dù gia đình rất nghèo nhưng họ không từ bỏ đứa con là một điều lớn lao nhất mà cô nhìn thấy, rất đáng khâm phục.

Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên cũng tạo bất ngờ cho gia đình khó khăn mà cặp đôi quyết định giúp đỡ bằng số tiền và các món quà giá trị. Đặc biệt, cả hai còn tự tay nấu đồ ăn bằng những vật dụng mới để đãi cả hai vợ chồng một bữa ăn vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa.

Có được những giây phút ý nghĩa trên, cũng là một phần hỗ trợ không nhỏ từ nhà tài trợ chính FE CREDIT và đơn vị đối tác siêu thị Điện máy XANH. Nhờ sự hỗ trợ và giúp sức từ 2 đơn vị tài trợ, mà các mẹ bầu cùng gia đình khó khăn trong chương trình nhận được những món quà tặng hữu ích từ các nghệ sĩ và chương trình. Xin cảm ơn FE CREDIT và siêu thị Điện máy XANH đã chung tay cùng chương trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Đón xem tập tiếp theo của Manbrith - Khi đàn ông mang bầu sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3. Đón xem thông tin về chương trình nhiều hơn tại SAOstar và trang Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất