Giải Trí

30 năm Hoa hậu Việt Nam: Đêm chung kết đã thực sự… đủ tầm?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trải qua 30 năm tổ chức, Hoa Hậu Việt Nam luôn có một sức hút kì diệu, tập chung hàng triệu người Việt Nam theo dõi. Từ kì Hoa hậu 2012, BTC đã có nhiều đầu tư lớn từ format đến dàn khách mời trong đêm chung kết, thế nhưng Hoa hậu 2018 lại trái ngược hoàn toàn với mong đợi của nhiều khán giả.

Cột mốc năm 2012 về cuộc thi Hoa hậu là một sự kiện lớn, khi đó BTC đã thay đổi toàn bộ format và dốc toàn lực đầu tư hoành tráng cho đêm chung kết. Cứ thế mỗi năm cuộc thi này ngày càng có sức hấp dẫn và dàn khách mời đến chung kết ngày càng khủng. Tuy năm 2012 chỉ mời những nghệ sĩ Việt do năm đầu thí điểm thì năm 2014, BTC mời hẳn Kelly Clarkson góp giọng 3 ca khúc đình đám của cô vào thời điểm đó Because Of You, Stronger và A moment like this.

Địa điểm tổ chức đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 được lựa chọn tỉ mỉ và Tp Đà Nẵng vinh dự là nơi diễn ra sự kiện thu hút hàng triệu người Việt theo dõi. Về mặt truyền thông, năm 2012 digital chưa quá phổ biến, chủ yếu cuộc thi được giới thiệu qua sóng truyền hình và gây được sự chú ý lớn.

Xét về quy mô của năm 2014, Hoa hậu Việt Nam lúc này thực sự bùng nổ và tạo được tiếng vang lớn khi không ngại chi khoản đầu tư kếch xù để chọn đảo ngọc Phú Quốc làm địa điểm diễn ra đêm chung kết. Hơn thế nữa Kelly Clarkson đến Việt Nam để biểu diễn trong đêm chung kết đã tự động tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà không cần quá nhiều “chiêu trò” để PR chương trình. Bên cạnh đó Hồ Ngọc Hà và Tùng Dương cũng là 2 nghệ sĩ tên tuổi làng giải trí Việt được mời đến tham dự và biểu diễn những tiết mục hoành tráng trong đêm chung kết.

Một chương trình lớn, không những không bị bão hòa bởi quá nhiều cuộc thi nhan sắc mà còn trở nên nổi trội hơn khi năm 2016 về mặt truyền hình lẫn digital, BTC đã có những chiến lược đúng đắn. Quy mô cũng không hề nhỏ bới năm 2014 họ đã “vời” được Kelly Clarkson đến biểu diễn thì trong năm 2016 một ngôi sao lớn khác từ đất nước Hàn Quốc là Bi Rain đã đặt chân đến Việt Nam chỉ để hát 3 bài hát trong đêm chung kết. Cũng vì thế mà hiệu ứng truyền thông trở nên bùng nổ hơn khi nhiều báo chí đưa tin về sự kiện Bi Rain đến Việt Nam, trở thành chiêu “mượn gió bẻ măng” để PR cuộc thi Hoa hậu 2016. Năm Đỗ Mỹ Linh đăng quang, giá vé để vào xem chương trình đạt ngưỡng 25 triệu đồng cho 1 vé.

Và để chuẩn bị cho dấu mốc 30 năm, BTC đã lên kế hoạch cho Hoa Hậu Việt Nam 2018 ngay sau khi mùa thi 2016 kết thúc. Tưởng chừng như đây sẽ là màn bùng nổ lớn nhất của cuộc thi mang tầm quốc gia thế nhưng càng trông mong hy vọng khán giả lại càng hụt hẫng tiếc nuối khi đêm chung kết năm nay chính thức lên sóng. Không có nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn, BTC mời Miss international 2017 Kevin Lilliana đến dự cũng chỉ ngồi vỗ tay, khi kết thúc cuộc thi thì cô mới được trao sash lại cho đại diện thi quốc tế của mình.

So sánh về kết quả, mỗi năm đều có sự đánh giá khác nhau về tiêu chuẩn đăng quang nhưng có một điểm chung rằng năm nào kết thúc cuộc thi cộng đồng mạng cũng tranh cãi về việc Á hậu 1 đẹp hơn Hoa hậu.

Sau một mùa giải để lại nhiều dư âm, Hoa hậu Việt Nam 2018 gặt hái những ấn tượng riêng dẫu vậy phần nào chưa như mong đợi của khán giả dành cho cột mốc 30 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất