Giải Trí

2019 rồi, bớt so sánh 'tánh kì': Quán quân The Voice bản quốc tế cũng 'bom xịt' như ai!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, cứ thấy Giọng hát Việt 'comeback' hoặc tìm ra chủ nhân mới của chiếc cúp Quán quân thì hàng loạt bình luận 'khẩu nghiệp' lại lên ngôi, cho rằng: Quán quân chắc gì nổi tiếng được giữa showbiz!

Quán quân bản quốc tế: Chưa một ai nổi tiếng giữa showbiz! 

Nói không phải khoe, không chỉ là số ít Quán quân các phiên bản US, Hàn Quốc hay Trung Quốc 'lặn mất tăm' hậu đăng quang mà là 100% người chiến thắng chung cuộc đều không tìm được chỗ đứng trong đường đua khắc nghiệt: Showbiz!

Nhắc đến US-UK, người ta biết rất nhiều tên tuổi ca sĩ lừng danh, từ hàn lâm đến giải trí, từ sao hạng A đến sàng sàng hạng C. Những cái tên rất trẻ Lady Gaga, Taylor Swift, Ariana Grande, Justin Bierber, Charlie Puth, Ed Sheeran… còn những Sundance Head, Alisan Porter, Jordan Smith, Sawyer Fredericks, Craig Wayne Boyd, Josh Kaufman,… - loạt Quán quân gần nhất của The Voice US, là vô danh trên bản đồ âm nhạc của thị trường đình đám nhất thế giới này. Ở Mỹ, The Voice US đơn thuần là một cuộc thi mang tính giải trí như bao đấu trường tài năng khác - nơi bạn hội tụ đủ yêu cầu, tiêu chí và cả sự may mắn thì thành Quán quân. Và hết! Vị trí cao nhất của một cuộc thi chưa bao giờ là 'lệnh bài miễn tử', bảo đảm cho sự thành công của thí sinh đó hậu thi thố!

Không phải các Quán quân, điểm sáng duy nhất, đình đám nhất của The Voice US là… dàn huấn luyện viên!

US-UK không, thì Hàn Quốc lại càng… mịt mờ con số 0 bởi ở 'cường quốc giải trí châu Á' này không có luật nào khác, ngoài các đại gia - là các công ty quản lý sừng sỏ, nắm giữ tỷ trọng GDP lớn của đất nước 'ăn văn hóa, ngủ văn hóa và làm văn hóa Hallyu' này. Con đường duy nhất để dấn thân showbiz và trở thành idol không phải là lặn lội trên các sân khấu cuộc thi, mà là 'chai mặt' tại các cuộc thi tuyển riêng của các công ty giải trí. Việc qua được các vòng tuyển hạch gắt gao tại một công ty giải trí và cầm trên tay bản hợp đồng thực tập sinh còn giá trị hơn gấp nghìn lần giải Quán quân của một cuộc thi ca hát - Đặc thù ở Kpop là thế! Vì vậy, Quán quân The Voice of Korea - không cần biết là ai, thực lực đến đâu, muốn không lặn mất tăm thì phải thuyết phục được các 'star hunter' - những hội đồng tìm kiếm ngôi sao của các công ty quản lý Hàn Quốc.

Có được Jay Chou - Châu Kiệt Luân trên ghế nóng, The Voice China đã nắm chắc 90% 'hốt bạc' từ rating, quảng cáo!

Còn Trung Quốc thì càng 'mờ mờ sương khói' hơn cho hành trình hậu thi thố của các Quán quân. Thị trường màu mỡ này, dẫu có rất nhiều cuộc thi nhưng thế lực vẫn thuộc về các đại gia quản lý - người chiêu mộ nhân tài và bỏ tiền của, công sức đầu tư cho những gương mặt tiềm năng, 'nhào nặn' thành ngôi sao. Hơn nữa, thị trường này chuộng các cuộc thi tài năng công khai trên sóng truyền hình và khán giả dẫu cởi mở đến đâu trong việc tiếp nhận các gương mặt mới thì việc cạnh tranh gay gắt giữa các chương trình, cũng khiến dàn thí sinh nhiều như nấm mọc sau mưa, khó tìm được 'đòn bẩy' để bật lên. Họa hoằn lắm mới có một Lý Vũ Xuân bước ra ánh sáng, trở thành sao từ một cuộc thi ca hát, còn lại cũng 'lụi tàn' dần sau ánh hào quang chớp nhoáng của chiếc cúp Quán quân!

Nhìn lại đi, Giọng hát Việt có nhiều hơn một-người-nổi-tiếng!

Không chỉ các Quán quân Hương Tràm, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương… mà kể cả những gương mặt khác Vũ Cát Tường, Bảo Anh, ERIK, Bùi Anh Tuấn, Anh Tú, Hiền Hồ cùng rất nhiều tên tuổi trẻ khác đều có chung xuất phát điểm là 'cái nôi' The Voice. Giọng hát Việt chính là bệ phóng hoàn hảo, cung cấp cho đường đua Vpop hàng năm những 'tân binh sáng giá' mà kết quả họ thu được sau chặng hành trình dài những nỗ lực, phấn đấu đủ sức thuyết phục bất kì hoài nghi, dẹp tan mọi chỉ trích trước đó.

Không ai trong những cái tên trên 'né' được bão thị phi, scandal: Bản thân mỗi người ít nhiều đều nếm trải giai đoạn sự nghiệp đầy biến động, tên tuổi mình phủ sóng mặt báo với những chiếc tít không thể nào 'giật gân' và gây tranh cãi hơn. Sai đường, vấp ngã, loay hoay tìm kiếm, kiên trì với con đường đã chọn: Cuối cùng, họ đều đã tìm thấy chìa khóa và khẳng định vị trí tại đường đua Vbiz.

Nói thế để biết: Phiên bản Việt của The Voice đã gặt hái thành công đáng kể khi không chỉ nâng bước thành công cho một, mà đưa hàng loạt tên tuổi ca sĩ đến gần hơn với công chúng, tạo dựng được chỗ đứng trong nghề - điều mà có trong mơ, The Voice các phiên bản quốc tế cũng chưa từng làm được!

Chẳng phải ngẫu nhiên mà The Voice - Giọng hát Việt trở thành giấc mơ của đông đảo bạn trẻ hàng năm dấn thân, thử sức và tìm kiếm cơ hội bởi thi thố không chỉ để đoạt giải, mà quan trọng hơn, đó chính là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tôi rèn bản thân, học hỏi kinh nghiệm và tự mở ra cho bản thân những cánh cửa mới từ bệ phóng ban đầu. Trở thành Quán quân chỉ có nghĩa bạn là người phù hợp nhất với những tiêu chí cuộc thi, không đồng nghĩa bạn cũng sẽ 'khớp lệnh' và nắm chắc sự thành công khi dấn thân showbiz - nơi cũng có những quy luật riêng, và rất nhiều cơ duyên khó lý giải khác. Và ngược lại, không chạm tay vào chiếc cúp Quán quân hoặc thậm chí 'rớt từ vòng gửi xe' cũng không đồng nghĩa việc bạn tịt đường trong giấc mộng ca sĩ này.

[TRAILER] Tuyen sinh GHV mua 6

Vòng TUYỂN SINH của GIỌNG HÁT VIỆT MÙA TIẾP THEO đã khởi động!Ngay từ lúc này, hãy cùng chúng tôi viết tiếp lên chặng hành trình tìm kiếm Quán quân của chương trình âm nhạc uy tín và được trông đợi nhất!ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: - Là công dân Việt Nam hoặc người có quốc tịch nước ngoài đang sinh sống hoặc/và học tập, làm việc tại Việt Nam- Từ 16 tuổi trở lên (tính đến tháng 4/2019)- Không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian thi hành án hoặc chịu sự điều tra của cơ quan hành pháp- Không chịu sự quản lý độc quyền của các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH:Bước 1: Truy cập website www.gionghatviet.vn, tìm và nhấn nút ĐĂNG KÝBước 2: Điền đầy đủ thông tin vào BẢN ĐĂNG KÝ. Lưu ý chọn đúng cách thức tham gia tuyển sinh của bạn (Trực tiếp hoặc Online). Trường hợp đăng ký Tuyển sinh Trực tiếp, chọn địa điểm mà bạn sẽ tới (Hà Nội hoặc TP.HCM)Bước 3: Nhấn nút GỬI để hoàn thành.Trước 02 ngày diễn ra buổi tuyển sinh trực tiếp (tính theo lịch của các địa điểm tuyển sinh), bạn có thể quay lại website www.gionghatviet.vn, nhập số điện thoại hoặc CMND của bạn để nhận Số báo danh. Chúng tôi cũng sẽ gửi một email tự động thông báo Số báo danh về hộp thư mà bạn đã đăng ký.TẠI BUỔI TUYỂN SINH:- Đem theo CMND (hoặc các giấy tờ thay thế) để nhận SBD trực tiếp tại bàn in tờ khai đã đăng ký của bạn, được cung cấp bởi ekip Tuyển sinh.- Bạn có thể đăng ký tham dự bằng cách hình thức đơn ca, song ca hoặc nhóm ca- Chờ tới lượt thi của bạn tại các phòng Audition 1 và Audition 2.

Người đăng: The Voice - Giọng Hát Việt vào Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Giọng hát Việt - bệ phóng trong mơ của đông đảo bạn trẻ!

Đừng đặt áp lực vô lý lên một cuộc thi chỉ vì tự đánh tráo khái niệm, và đánh đồng các kỳ vọng: Kỳ vọng ai đó thành Quán quân không nên đồng nghĩa với việc bắt buộc họ cũng phải thành danh tại showbiz và quay sang 'đổ tội' cho cuộc thi rằng mất nhiệt, hay không đủ sức nâng đỡ thí sinh khi kỳ vọng không thành.

Dù là The Voice ở quốc gia nào thì cũng có những Quán quân 'bom xịt' - họ cần thêm thời gian, thêm thật nhiều kiên nhẫn, quyết tâm để bứt phá và kiến tạo hành trình thành công của riêng mình. Làm nghệ thuật chưa bao giờ là chuyện một sớm một chiều, để trở thành Quán quân là đủ 'phóng' tên tuổi lên tầm cao!

Có chăng The Voice - Giọng hát Việt thì uy tín hơn, quy mô hơn thì những kinh nghiệm, bài học mà từng thí sinh thu được thiết thực và chuyên nghiệp hơn, còn chặng đường hậu thi thố vẫn là một 'cuộc thi' mới - cam go, khốc liệt hơn, tùy thuộc vào ý chí, quyết tâm của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất