Bên cạnh danh sách nghệ sĩ Hoa ngữ và Việt Nam được "xướng tên" trong 100 ngôi sao nổi tiếng có ảnh hưởng nhất Châu Á - Thái Bình Dương trên mạng xã hội. Forbes cũng đã công bố tên tuổi những ca sĩ, nhóm nhạc, diễn viên truyền hình - điện ảnh ở Hàn Quốc.
Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, những ngôi sao này đã thu hút được hàng triệu người theo dõi. Điều này chứng minh được rằng họ không chỉ tỏa sáng trên sân khấu và màn ảnh mà còn luôn được theo dõi "nhất chỉ nhất động" trên tài khoản mạng xã hội. Danh sách này không phân chia theo xếp hạng cao thấp.
Một trong những nam thần hàng đầu của Hàn Quốc, năm nay Lee Min Ho đã đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Quân vương bất diệt". Anh vừa trở thành đại sứ thương hiệu khu vực đầu tiên của Lazada. Năm 2014, Lee Min Ho thành lập Promiz, một trang web mà hơn 70 triệu người theo dõi trên mạng xã hội của anh ấy có thể quyên góp từ thiện. Vào tháng 3, ông đã quyên góp 252.000 đô la để hỡ trợ vụ đại dịch.
Nhóm nhạc 7 thành viên là một trong những nhóm nổi tiếng nhất thế giới và họ thành công với 33 triệu theo dõi trên Instagram. Năm nay, BTS đứng thứ 47 trên danh sách 100 người nổi tiếng, với thu nhập 50 triệu đô la. Họ cũng trở thành nhóm nhạc năm 2020 đứng đầu album Billboard 200 bảng xếp hạng bốn lần trong vòng chưa đầy hai năm. Vào tháng 10, BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên kể từ Black Eyed Peas năm 2009 giành được hai vị trí đầu trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard. Bài hát "Dynamite" đã làm nên lịch sử YouTube với tư cách là video đầu tiên đạt 100 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ sau khi được đăng.
Các thành viên của Blackpink - Lisa (23), Jennie (24), Rosé (23) và Jisoo (25) - là những người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên Instagram của Hàn Quốc. Lisa có hơn 42 triệu người theo dõi và là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Celine, trong khi Jennie là gương mặt đại diện cho Chanel, Jisoo Dior và Rosé cho Saint Laurent. Vào tháng 10, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Artist 100.
Nhóm nhạc chín thành viên Twice có 15 triệu người theo dõi trên Instagram. Đầu năm nay, nó đã chiến thắng trong hạng mục âm nhạc tại US Shorty Awards cho mạng xã hội và vào tháng 6, phát hành đĩa đơn “More & More” với hơn 200 triệu lượt xem trên YouTube.
Các thành viên EXO Baekhyun, 28 tuổi, Chanyeol, 28 tuổi và Sehun, 26 tuổi, là một trong 10 người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên Instagram của Hàn Quốc. Ca khúc chủ đề của album thứ sáu Obsession của ban nhạc đã đứng đầu danh sách 25 giai điệu K-pop hay nhất năm 2019 của Billboard.
Đĩa đơn “Psycho” của Red Velvet phát hành cuối năm ngoái đã có gần 200 triệu lượt xem trên YouTube và mang về cho các thành viên đề cử Video âm nhạc K-pop hay nhất tại Lễ trao giải Video âm nhạc MTV năm nay. Bộ đôi Irene và Seulgi phát hành “Monster” vào tháng 7 đã có 70 triệu lượt xem trên YouTube.
Với 15 triệu người theo dõi trên Instagram, HyunA được biết đến khi góp mặt trong Gangnam Style của PSY, một trong những video được xem nhiều nhất mọi thời đại.
Là ngôi sao của bộ phim hài tội phạm Hàn Quốc năm 2019 Miss and Mrs. Cops và bộ phim truyền hình ăn khách "Người thầy y đức 2", Lee Sung Kyung có 14 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
Một trong những người đàn ông lãng mạn hàng đầu của Hàn Quốc, Ji Chang Wook đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Người nổi tiếng (Diễn viên) xuất sắc nhất năm 2019 tại Giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á của Hàn Quốc. Ji Chang Wook có 17,7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, đã quyên góp trong năm nay cho Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc.
Ngôi sao "The Light in Your Eyes" - một trong những phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất vào tháng 4 năm 2019, Nam Joo Hyuk đã trở thành đại sứ thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên cho Dior Men. Anh ấy có 13 triệu người theo dõi Instagram và năm nay đã quyên góp 45.000 đô la để hỗ trợ các nhân viên y tế chống lại Covid-19.
Năm nay, Seventeen đã phát hành hai mini-album và đều bán được hơn một triệu bản: Heng: garæ vào tháng 6 và Semicolon vào tháng 10. Năm ngoái, Seventeen đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Social 50 của Billboard, chỉ sau Billie Eilish.
Luôn đảm nhận các vai chính đầy kịch tính, Lee Dong Wook gần đây đã xuất hiện trong drama "Bạn trai tôi là hồ ly". Với hơn 11 triệu người theo dõi trên Instagram và Weibo, nam tài tử 38 tuổi là đại sứ danh dự của Thế vận hội PyeongChang 2018 và Paralympic.
Krystal ra mắt hơn 10 năm với nhóm nhạc nữ f(x). Hiện cô đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Search" của Hàn Quốc . Với 12 triệu người theo dõi trên Instagram và Weibo, Krystal là đại sứ thương hiệu của Audi Hàn Quốc.
IU là ca sĩ solo được theo dõi nhiều nhất tại Hàn Quốc trên Instagram, với hơn 16 triệu người theo dõi. Vào tháng 5, đĩa đơn “Eight” của cô ấy, với sự góp mặt của Suga của BTS, đã đứng đầu bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard và có 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Từng là một nữ diễn viên nhí, Kim So Hyun đã lớn lên và trở thành ngôi sao trong loạt phim được đánh giá cao nhất bao gồm "The Tale of Nokdu" và "Love Alarm" của Netflix . Nữ diễn viên nhận được 11,5 triệu theo dõi trên Instagram.
Sunmi đã biểu diễn vào năm ngoái tại 18 thành phố cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên. Đĩa đơn mới Pporappippam có 12 triệu lượt xem trên YouTube, trong khi bản song ca của cô với JY Park, "When We Disco", có 28 triệu lượt xem.
Suzy là nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thứ hai trên Instagram, với 13,5 triệu người theo dõi, sau IU.
Park Shin Hye là ngôi sao của nhiều bộ phim và chương trình truyền hình. Vào tháng 9, cô xuất hiện trong bộ phim kinh dị về thây ma "Alive", đứng đầu trên bảng xếp hạng hàng ngày của Netflix tại 35 quốc gia. "Hiệu ứng Park Shin Hye" được cho là đã thúc đẩy doanh số bán son môi khi mà cô sử dụng trên màn ảnh. Trên Instagram, Park Shin Hye nhận được 11 triệu người theo dõi. Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!