Giải Trí

12 tuổi hát opera, Phi Hùng khiến các huấn luyện viên tưởng nhầm là 'con gái'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng, Phi Hùng đã nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các HLV và trở thành thí sinh can đảm nhất khi lựa chọn thể loại nhạc opera kinh điển.

Trở lại tập phát sóng tiếp theo của vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt Nhí 2018, khán giả lại có dịp thưởng thức những màn trình diễn đầy ấn tượng của các bạn thiên thần nhí. Là những búp măng non với tình yêu chớm nở dành cho âm nhạc và niềm đam mê ca hát, các em nhỏ luôn biết cách mang đến những điều bất ngờ cho khán giả truyền hình. đặc biệt là các HLV ngồi trên ghế nóng.

Với sự xuất hiện cuối cùng trong tập phát sóng trở lại của The Voice Kids 2018 tối nay, Nguyễn Phi Hùng - Cậu bé 12 tuổi đến từ Đắk Lắk xuất hiện như một “tia sáng chói lóa” khiến các cặp đôi HLV đua nhau giành lấy. “Không phải là nắng nhưng vẫn có thể chói chang” là những gì có thể dùng để ngợi ca cho giọng hát “thiên phú” của Phi Hùng.

Khác biệt so với các bạn thí sinh khi tham gia vòng thi Giấu Mặt trước đó, Phi Hùng lựa chọn thể loại nhạc đầy tính thử thách - Opera. Một dòng nhạc khá kén người nghe ở Việt Nam, đặc biệt đối với lứa tuổi của Phi Hùng thì lại càng rất hiếm. Thế nhưng, chính niềm đam mê và sở thích nuông chiều bản thân như cậu bé chia sẻ: “Con bất chợt nghe được bài hát này trên YouTube, thế là con thấy thích. Con chưa bao giờ hát dòng nhạc này, cho nên con muốn thử thách chính mình”. Còn khá nhỏ, mới 12 tuổi nhưng Phi Hùng đã có tinh thần “thử thách bản thân” sẵn sàng chinh phục những điều mới.

Màn show off quãng giọng opera cực đỉnh của Phi Hùng.

Khi HLV Soobin Hoàng Sơn còn “nín thở” thì HLV Vũ Cát Tường “đoán già, đón non”: “Con có học thanh nhạc không? Tại vì cái cách con mở khẩu hình rất chuẩn xác”. Trước câu hỏi bỏ ngỏ này, các HLV một lần nữa lại phải “hoảng hồn” khi biết được sự thật là cậu bé “không học gì cả”. HLV Bảo Anh không ngần ngại so sánh Phi Hùng như “một viên ngọc tự nhiên”, tài năng đã nằm sẵn trong người và chờ người mài giũa.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong sáng tác và dàn dựng âm nhạc cho nhiềm ca sĩ nổi tiếng, HLV Hồ Hoài Anh cũng có phần công tâm: “Nói về kỹ thuật thanh nhạc thì con vẫn còn những thiếu xót nhất định, tuy nhiên đối với lứa tuổi của con thì làm đựợc điều này là quá tuyệt vời”.

Đứng trước cậu bé đầy tài năng - Phi Hùng, các cặp đôi HLV không tránh khỏi cuộc chiến tương tàn để tranh giành thí sinh. Nếu HLV Hồ Hoài Anh tinh ý, nhanh chóng lấy 15 năm kinh nghiệm làm giáo viên ở Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia của mình ra làm “vũ khí”, thì HLV Vũ Cát Tường cũng mang kinh nghiệm 3 năm “thị phạm” ở sân chơi Giọng hát Việt Nhí để thuyết phục Phi Hùng.

Các HLV quá khích và đều mong muốn Phi Hùng về đội, bằng mọi cách, mọi giá phải có được cậu bé 12 tuổi tài năng này, khiến sân khấu Giọng hát Việt Nhí trở nên hỗn loạn. Buộc HLV Lưu Hương Giang phải thốt lên “đòi một tiếng công bằng” và đe dọa: “Các em cứ như thế này là chị chặn đấy, chị vẫn còn nút chặn đấy” làm các HLV khá hoảng hốt.

Dù cố gắng thuyết phục, chiêu trò “bất đắc dĩ” thế nào đi nữa thì quyền lựa chọn vẫn ngang nhiên thuộc về chính thí sinh. Khi Phi Hùng - Viên ngọc sáng tự nhiên được đặc quyền lựa chọn người để rơi vào túi thì “ván cờ đã lật ngửa”, giờ là lúc “sự ăn thua” không nằm trong tay những con người quyền lực. Với sự ấn định và quyết đoán Phi Hùng đã chọn cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trở thành những người thầy, người cô đồng hành cùng mình trên hành trình chinh phục những giấc mơ.

Cùng đón đón xem những ước mơ nào sẽ được viết tiếp trong hành trình The Voice Kids 2018 được phát sóng vào lúc 21h15, Thứ 7, ngày 20/10 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất