Giải Trí

Người phụ nữ thầm lặng phía sau thị phi và hào quang của Á hậu Tú Anh

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hẳn những ai từng được biết về người mẹ của nàng Á hậu đều dành cho chị một sự tôn trọng và ngưỡng mộ vì sự khéo léo và cả sắc đẹp.

Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 với ngôi vị Á hậu, trong suốt 6 năm qua Tú Anh luôn là một trong những ngôi sao giữ được hình ảnh đẹp cũng như lối sống ít thị phi nhất showbiz Việt.

Hẳn nhiều người cũng khá bất ngờ vì bước chân vào giới giải trí từ năm 19 tuổi, cô gái trẻ này lại sở hữu bản lĩnh vững vàng trước những cám dỗ đầy rẫy. Ấy là vì phía sau nàng Á hậu là một gia đình luôn yêu thương và thấu hiểu, đặc biệt phải kể đến người mẹ yêu quý luôn đồng hành cùng con gái ngay từ những bước chân đầu tiên trên bước đường hoạt động nghệ thuật.

Mẹ của Á hâu Tú Anh có cái tên rất nữ tính và phần nào lột tả được dung mạo hiền lành cũng như cốt cách hơn người - Khuê Tú. Với vẻ ngoài trẻ trung, thậm chí chị khiến nhiều người khá bối rối vì phải chọn lựa cách xưng hô phải phép khi đứng cạnh con gái.

Công việc chính của mẹ Tú Anh là kinh doanh nhưng khi cô nàng đăng quang, chị kiêm thêm cả việc giúp con sắp xếp lịch trình vì lúc ấy nàng Á hậu vẫn còn ngồi trên giảng đường.

Lý do cho việc quản lý công việc này không hề mang ý nghĩa kiểm soát hay bó buộc con cái mà chị Khuê Tú chỉ đơn thuần nghĩ để cho Tú Anh có thời gian tận hưởng cuộc sống, chị không muốn con vì hoạt động nghệ thuật mà phải hy sinh những niềm vui vốn dĩ thanh xuân phải có.

Đơn giản thế thôi nhưng cũng đủ để cảm nhận tình yêu thương lớn đến nhường nào của chị, một cách âm thầm nhưng rất sâu sắc.

Một điều có lẽ ít ai biết mẹ là người đã động viên Tú Anh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bắt đầu từ những buổi đón con tan trường. Xuất phát từ việc nhìn thấy nàng Á hậu có phần nổi trội hơn bạn bè cùng trang lứa và cũng từ mong muốn tuổi trẻ của con nắm bắt được những cơ hội khẳng định bản thân.

Khi Tú Anh tham gia cuộc thi, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh người mẹ này đồng hành cùng con gái trên từng chặng đường, tỉ mẩn chuẩn bị mọi thứ cần thiết để con gái luôn xuất hiện với hình ảnh hoàn hảo nhất. Vừa chăm lo công việc kinh doanh lại tất bật cùng con “chinh chiến”, có lẽ nghị lực phi thường của nàng Á hậu học được phần lớn từ mẹ mình.

Lúc ngôi vị Á hậu cao quý gọi tên Dương Tú Anh, khỏi phải nói chị Khuê Tú hạnh phúc đến dường nào nhưng bên cạnh đó cũng xuất hiện những nỗi lo lắng không tên về hàng loạt khó khăn, thị phi và cám dỗ trong thế giới showbiz. Thế nên chị vẫn luôn ở bên cạnh con để làm hậu phương vững chắc cũng như cho Tú Anh lời khuyên hữu ích.

Đọc những chia sẻ của chị, có ai lại không cảm động trước tấm lòng của bậc làm cha làm mẹ: “Và rồi những năm sau đó mẹ vẫn ở bên con, tay vẫn luôn níu chặt bởi cứ lo sợ đường đời vốn gập ghềnh khó bước, mẹ sợ con vấp ngã, sợ biết đâu con sẽ lạc mất lối về…“.

Sớm được mẹ hướng cho một lối sống đẹp, sau khi cuộc thi kết thúc, Tú Anh vẫn tiếp tục việc học và định hướng phát triển công việc biên tập viên truyền hình chứ không lao vào showbiz để tìm kiếm danh vọng.

Có lẽ sự giáo dục của gia đình chiếm phần lớn trong sự trưởng thành của nàng Á hậu nhưng chính bản lĩnh vững vàng của cô cũng là điều đáng nể, như chị Khuê Tú từng chia sẻ: “Hào quang, tiền bạc, cám dỗ nhiều lắm, tôi không thể cấm nếu con thực sự muốn“.

Luôn đồng hành cũng như giúp con định hướng sự nghiệp một cách nghiêm túc thế nhưng chị Khuê Tú luôn khéo léo để giữ cho mối quan hệ của hai mẹ con luôn thân thiết, gần gũi chứ không hề có bất kỳ khoảng cách nào. Hiện tại tuy con gái đã ra ở riêng nhưng vẫn thường về ăn cơm với gia đình, hai mẹ con có dịp lại mặc đồ đôi, cùng tâm sự mọi chuyện và thấu hiểu nhau như những người tri kỷ.

Trả lời trước truyền thông, Á hậu Tú Anh luôn tự nhận mình may mắn vì có được một người mẹ tuyệt vời bên cạnh. Ngược lại, chị Khuê Tú hẳn cũng tự hào vì cô con gái bé bỏng ngày nào giờ đã trưởng thành và được nhiều người yêu mến, nể phục.

Sắp tới đây, khi Tú Anh chuẩn bị bước sang một giai đoạn rất mới của cuộc đời, có cho mình một gia đình nhỏ để yêu thương, chăm sóc. Không bao giờ thúc giục cũng như đặt ra yêu cầu nào cho việc hôn nhân của con gái, nhưng chắc hẳn chị Khuê Tú cũng cảm thấy hạnh phúc khi thấy cuộc sống của con gái được vẹn tròn.

Chị Khuê Tú hay nói vui với mọi người: “Nhà có con gái là như có bom nổ chậm, nhà có con gái làm hoa hậu, á hậu thì chẳng khác gì ôm bom cảm tử.” Câu nói hài hước, ý nhị nhưng đủ để mọi người thấy được sự tận tụy, chăm lo, yêu thương của chị dành cho con gái cưng.

Nhưng dù thế nào thì “chặng đường ôm bom cảm tử” 6 năm qua của chị đã gần như thành công rực rỡ vì sự khéo léo, tinh tế và cả nhan sắc mà chị dành cho cô con gái cưng. Ánh hào quang do Tú Anh tỏa ra do tay chị gây dựng vun đắp lên và Thị phi bủa vây quanh á hậu cũng một tay chị dọn dẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất