Giải Trí

Minh chứng cho thấy độ giàu có 'khét tiếng' của Hoàng gia Anh

Theo housebeautiful
Chia sẻ

Dưới đây là 10 khu bất động sản, lâu đài, cung điện nổi tiếng nhất của Hoàng gia Anh.

Theo dự đoán trên Insider, tổng giá trị tài sản của Hoàng gia Anh là khoảng 18 tỷ USD. Trong đó, có nhiều khu bất động sản và cung điện mà có thể nhiều người không biết.

Dưới đây là 10 khu bất động sản, lâu đài, cung điện nổi tiếng nhất của Hoàng gia Anh.

The Duchy of Lancaster

Trong hình là Lancaster Castle ở Lancashire, 1 trong 13 lâu đài được gọi chung với tên gọi trên.

Lâu đài này mang lại thu nhập khoảng 20 triệu USD mỗi năm và thuộc quyền sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth, tức công tước Lancaster. Khu bất động sản này rộng tới 18.433 ha thuộc các vùng Lancashire, Yorkshire, Cheshire, Staffordshire và Lincolnshire.

Sandringham House ở Norfolk, Anh

Đây là nơi mà gia đình Hoàng gia Anh ăn mừng Giáng sinh mỗi năm. Sandringham là tài sản thừa kế của Nữ hoàng Elizabeth từ cha của mình vào năm 1952 là ở trên một địa điểm thuộc sở hữu riêng tư của hoàng gia với diện tích khoảng 8.000 ha.

Vào năm ngoái, Công nương Meghan Markle cũng đón Noel ở đây dù thời điểm đó hai người chưa làm đám cưới, đây là điều chưa có tiền lệ của Hoàng gia Anh.

Cung điện Kensington ở Luân Đôn, Anh

Cung điện với 547 căn phòng này hiện là nơi sinh sống của Hoàng tử William và Kate Middleton cũng như Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Vợ chồng Hoàng tử William sống trong căn hộ 1A với 4 tầng, 20 phòng lớn. Trong khi đó, Harry và Meghan hiện đang sống ở Nottingham Cottage (nơi William và Kate từng sống), nơi có hai phòng ngủ, một phòng khách, phòng ăn và hai phòng tắm.

Theo hé lộ từ People, chi phí để cải tạo lâu đài trong năm 2014 là 7 triệu USD.

Lâu đài Balmoral ở Aberdeenshire, Scotland

Đây là nơi nghỉ dưỡng của Nữ hoàng Anh và mùa hè. Các thành viên hoàng gia cũng thường xuyên tới đây. Nơi đây có 150 tòa nhà và theo công chúa Eugeine đây là nơi đẹp nhất thế giới.

Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh, Scotland

Cung điện chính là dinh thự chính thức của Nữ hoàng Anh ở Scotland, nó còn được gọi là Holyrood. Ban đầu, nơi đây được sử dụng như một tu viện. Khách du lịch cũng có thể ghé thăm một vài địa điểm ở đây.

St. James's Palace ở Luân Đôn, Anh

Đây chính là nơi diễn ra hôn lễ của Hoàng tử William và Công nương Kate 2010, nơi công bố tên của Hoàng tử George năm 2013. Nó là nơi được gia đình hoàng gia tổ chức các sự kiện đặc biệt, tiệc chiêu đãi hay từ thiện.

Lâu đài Windsor ở Windsor, Anh

Lâu đài Windsor có Nhà nguyện St. George, nơi Hoàng tử Harry và Meghan Markle vừa tổ chức hôn lễ. Windsor Castle là nơi nghỉ ngơi cuối tuần của nữ hoàng.

Clarence House ở Luân Đôn, Anh

Được xây dựng từ năm 1825 đến 1827, Clarence House là dinh thự chính thức của Hoàng tử Charles và Camilla. Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip cũng sống ở đây khi họ kết hôn vào năm 1947.

Cung điện Buckingham ở Luân Đôn, Anh

Với tổng số 775 phòng, đây là dinh thự chính thức của Nữ hoàng London. Bên trong có nhiều phòng phục vụ cho việc ngoại giao, tiếp đón khách quý.

Trường đua ngựa Ascot ở Berkshire, Anh

Trường đua ngựa Ascot được thành lập năm 1711 bởi Nữ hoàng Anne. Năm 2004, nữ hoàng cho cải tạo nó trước khi mở cửa vào năm 2006. Mỗi năm, nữ hoàng tham dự xem cuộc đua có tên Royal Ascot kéo dài một tuần.

Chia sẻ

Theo

housebeautiful

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất