Giải Trí

Lan Phương: 'Chồng ngày nào đi làm về cũng ôm hai mẹ con tôi một lúc'

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Ông xã ngoại quốc của nữ diễn viên 'Cả một đời ân oán' thấy hạnh phúc mỗi khi được ôm gia đình nhỏ vào lòng.

- Trước khi bé Lina Linh chào đời, chị đã chuẩn bị tâm lý như thế nào cho một trang hoàn toàn mới trong cuộc sống của mình?

- Thực sự là tôi không chuẩn bị tâm lý nhiều lắm. Trước khi con ra đời, hai vợ chồng chỉ hay nói chuyện với nhau rằng, sau này đi đâu làm gì cũng sẽ có em bé đi cùng. Chúng tôi hình dung trước chuyện trong nhà sẽ có tiếng khóc và hai vợ chồng sẽ phải ngủ ít hơn sau khi con chào đời chứ không nghĩ cụ thể sẽ như thế nào. Những ngày cuối trước khi đi sinh, tôi cùng ông xã dọn dẹp, chuẩn bị nôi, cũi, sắp xếp quần áo và trang trí phòng cho em bé.

- Khi bước vào cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa, chị thấy ra sao?

- Trước khi sinh, tôi không biết mình sẽ xoay xở như thế nào với chuyện thay tã, dỗ bé khóc. Nhất là khi nghĩ đến việc thay tã, tôi thấy không thoải mái chút nào. Tuy nhiên, sau khi làm mẹ, tôi thấy tất cả những việc đó đều hết sức bình thường. Thậm chí tôi còn thấy dễ chịu hơn khi tự tay làm mọi việc cho con. Tôi thấy yên tâm, tự tin hơn khi chính tay mình làm vì có thể đảm bảo mọi thứ cho con được sạch sẽ. Tôi không thấy có quá nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong lần đầu làm mẹ.

Con gái Lan Phương tên là Lina Linh, sinh ngày 15/5/2018. Sau khi sinh, cô bé được da tiếp da với bố David Duffy.

- Nhịp sống hàng ngày của chị thay đổi như thế nào sau khi làm mẹ?

- Từ khi có em bé, cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi. Toàn bộ cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh em bé và gần như không có thời gian nào dành cho mình. Một ngày của tôi bây giờ bắt đầu lúc 10-11h sáng khi con thực sự thức dậy. Sau đó, tôi chỉ quẩn quanh với việc bế con, cho con bú, thay tã cho con… Mẹ đẻ của tôi cũng ra Hà Nội chăm sóc con gái và cháu ngoại. Tuy nhiên, tôi vẫn làm mọi việc cho Lina còn bà giúp tôi chuyện nấu nướng.

Em bé trộm vía khá ngoan, không quấy khóc quá nhiều. Buổi đêm, cứ 4 tiếng là bé dậy một lần và mỗi lần như thế, bé chỉ ọ ọe một lúc và được ăn no là ngủ ngay. Bé rất ngoan nhưng việc con thức dậy 2 lần mỗi đêm như vậy cũng khiến tôi thấy mệt vì cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn.

Sau khi sinh, nhiều khi tôi ngồi ôm con và cho con bú mà cảm giác vừa đau vừa không còn chút sinh khí nào. Tôi thấy chán nản và tất cả mọi sinh lực của mình bị hút hết ra ngoài. Có những lúc tôi cảm thấy trống rỗng vì cuộc sống vô vị, nhàm chán vô cùng. Tôi hiểu rằng đó là dấu hiệu của trầm cảm sau sinh. May mắn là vài ngày gần đầy, tôi đã thấy nguôi ngoai dần.

- Điều gì giúp chị vượt qua trầm cảm sau sinh?

- Điều giúp tôi vượt qua những cảm giác đó chính là nhìn thấy con. Ngoài những lúc chán nản, mệt mỏi vì trầm cảm, tôi rất hạnh phúc khi dõi theo từng cử động, phản ứng của Lina và thấy con lớn dần lên. Ngoài ra, sự yêu thương và quan tâm, chăm sóc của ông xã cũng là động lực đặc biệt giúp tôi vượt qua tất cả.

Vợ chồng Lan Phương đăng ký kết hôn hôm 14/5.

- Ông xã đã làm những gì để giúp chị vượt qua những cảm giác tiêu cực ấy?

- Anh ấy biết tôi gặp khó khăn như thế nào khi đối diện với trầm cảm sau sinh và rất lo lắng về điều đó. Anh ấy có những cử chỉ quan tâm, khiến tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều. Ông xã thường xuyên đến bên cạnh và ôm, hôn tôi. Mỗi khi bế em bé hay nghe điện thoại, anh ấy cũng quay sang chạm vào tôi và hôn nhẹ.

Sau khi tôi sinh em bé, mẹ chồng tôi cũng từ Anh sang Việt Nam để thăm chúng tôi. Kể cả khi đang nói chuyện với mẹ, anh David cũng không quên thỉnh thoảng nhìn vợ, nắm tay và nói với những điều ngọt ngào. Những cử chỉ nhỏ nhỏ đó khiến tôi cảm thấy rất vui.

- Chị thấy ông xã thay đổi như thế nào sau khi con gái Lina Linh chào đời?

- Anh ấy trở thành một người cha yêu con hết mực và luôn luôn muốn che chở cho con. Sau khi tôi sinh, anh ấy được nghỉ vài ngày rồi lại phải đi làm bình thường. Ngày nào anh ấy cũng phải đi làm từ sáng sớm đến 8-9h tối mới về. Tuy rất bận rộn nhưng khi về, anh ấy sẵn sàng thay tã, cùng vợ tắm cho con hay bất kỳ việc gì khác. Vào buổi đêm, nếu thấy em bé khóc, anh ấy cũng cố gắng dậy để xem giúp được vợ cái gì thì giúp.

David rất tự vào về em bé cũng như việc tôi đã mang con đến cho anh ấy. David rất yêu gia đình và cảm xúc mới khi có một gia đình thực sự khiến anh ấy cảm thấy thực sự hạnh phúc. Ngày nào đi làm về, anh ấy cũng đến ôm hai mẹ con tôi một lúc và nói rằng đây là điều hạnh phúc nhất. Anh ấy luôn muốn nhìn thấy gia đình nhỏ của mình và được ôm chúng tôi trong tay.

Con gái Lan Phương tên là Lina Linh, sinh ngày 15/5/2018. Sau khi sinh, cô bé được da tiếp da với bố David Duffy.

- Chị và mẹ đẻ có khác biệt gì trong quan niệm chăm sóc em bé?

- Tôi và mẹ cũng có một số mâu thuẫn vì bà vốn quen với những quan niệm cũ và cho rằng phụ nữ sau khi sinh phải kiêng nhiều thứ, tránh gió, tránh nước. Bà muốn tôi kiêng nhưng tôi nghĩ việc của mình thì mình cứ làm thôi. Một tuần sau khi sinh, tôi đã đến viện để khám lại, đi ra ngoài ăn và đi dạo với ông xã mấy phút.

Tôi nghĩ rằng ngày xưa phải kiêng cữ vì khi đó, cuộc sống khó khăn, nhà cửa không kín gió và phải dùng nước lạnh. Cuộc sống hiện tại đã khác nên mình phải sống phù hợp với hoàn cảnh. Tôi cũng nói với mẹ là không việc gì phải kiêng và người phụ nữ sẽ biết mình cần phải làm gì để tốt nhất cho bản thân cũng như con của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin mới nhất