Giải Trí

Hạnh phúc trong căn nhà tập thể của vợ chồng diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21'

Theo Ngoisao.net
Chia sẻ

Hán Quang Tú và bà xã Trịnh Diệp có chung nhiều sở thích, ít bất đồng quan điểm và luôn vui vẻ trong suốt ba năm chung sống.

19 năm sau vai diễn “Quang sọt”, Hán Quang Tú giờ đây là giảng viên khoa Sân khấu, Đại học Sân khấu điện ảnh. Anh yêu và kết hôn cùng Trịnh Diệp, người từng là học trò và là “kẻ thù” một thời. Nam diễn viên có cuộc hôn nhân giản dị trong căn nhà 95 m2 thuộc khu tập thể Nhà hát tuồng Việt Nam. Hơn ba năm gắn bó, vợ chồng Hán Quang Tú ít khi cãi vã. Anh thích đưa vợ đi du lịch mỗi khi có thời gian và thường giành việc chăm sóc cô công chúa 2,5 tuổi.

Gia đình hạnh phúc của diễn viên Hán Quang Tú.

Từng bị vợ ghét như 'hắt nước đổ đi'

Bên cạnh công việc giảng dạy, Hán Quang Tú sinh hoạt tại Đoàn thanh niên Đại học Sân khấu điện ảnh với vai trò bí thư. Mùa hè năm 2008, Đoàn thanh niên tổ chức tuyển chọn tình nguyện viên cho chương trình Tiếp sức mùa thi. Khi Quang Tú đang phỏng vấn các ứng viên, anh thấy một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn vừa bước vào bỗng quay lưng đi về. Sau này nam diễn viên mới biết, cô gái đó là Trịnh Diệp, sinh viên năm thứ nhất khoa Điện ảnh. Trịnh Diệp ghét Hán Quang Tú “như hắt nước đổ đi” bởi trước đó, anh từng cắt tiết mục văn nghệ của lớp cô do đăng ký muộn.

Sau khi trúng tuyển và trở thành thành viên câu lạc bộ Tiếp sức mùa thi, Trịnh Diệp liên tục giáp mặt Hán Quang Tú. Chàng giảng viên trẻ bị thu hút bởi cô sinh viên có giọng nói nhẹ nhàng; nhiệt tình với công việc chung; nói được, làm được. Hán Quang Tú mạnh dạn xin số điện thoại rồi nhắn tin trò chuyện. Kết thúc chiến dịch tình nguyện, Đoàn thanh niên tổ chức cho mọi người đi nghỉ mát. Tại bãi biển năm đó, anh đã ngỏ lời yêu Trịnh Diệp và được cô đồng ý.

Vợ chồng Hán Quang Tú, Trịnh Diệp từng là thầy trò, nay là đồng nghiệp tại Đại học Sân khấu điện ảnh.

Bạn gái là người “khai sáng” cho Hán Quang Tú nhiều điều anh ít để tâm trước đó. Cô dạy anh dùng Facebook, các ứng dụng kết bạn, trò chuyện trên điện thoại. Thấy Trịnh Diệp hay chia sẻ về cuộc sống, tâm tư lên mạng xã hội, nam diễn viên quyết tâm học cách sử dụng để hiểu hơn về cô. Trịnh Diệp thích du lịch, cô truyền niềm đam mê dịch chuyển cho bạn trai. Cặp tình nhân cùng nhau khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn trong nước và các quốc gia lân cận.

“Tôi thấy mình trẻ hơn, hoạt bát hơn từ khi yêu cô ấy”, diễn viên phim Đội đặc nhiệm nhà C21 chia sẻ.

Khi bắt đầu mối quan hệ cùng Trịnh Diệp, Hán Quang Tú hay bị trêu “tán sinh viên giỏi” khiến anh không khỏi ngượng ngùng. Lâu dần, các đồng nghiệp thấy Quang Tú và Trịnh Diệp đẹp đôi, họ chuyển từ nghi ngại sang chúc phúc.

'Tôi xúc động mỗi lần tắm cho con'

Cặp tình nhân thầy - trò chính thức về một nhà khi Trịnh Diệp tốt nghiệp đại học năm 2012. Sau đám cưới, Hán Quang Tú có thêm người “trợ lý” vì đi đâu, làm gì cũng được vợ hỗ trợ. Bà xã nam diễn viên theo sát mỗi buổi biểu diễn của chồng, nhận nhiệm vụ chỉnh nhạc, chuẩn bị trang phục, nhắc kịch bản… Nhiều khi Hán Quang Tú bực mình vì vợ quá cẩn thận. Việc gì anh chưa làm, Trịnh Diệp nhắc “từ sáng đến tối”, bao giờ chồng hoàn thành mới thôi. Sau này anh thừa nhận, tính cách của bà xã bù trừ với tật xuề xòa, hay quên của chồng. Nhờ vợ, nhiều công việc quan trọng của Hán Quang Tú được thuận buồm xuôi gió.

Năm 2015, Hán Quang Tú bảo vệ luận văn thạc sĩ trùng dịp vợ anh mới sinh. Trịnh Diệp khi ấy đang ở quê, cô gửi con cho ông bà, bắt xe từ Hải Dương lên Hà Nội ủng hộ chồng. Đến giữa buổi, bầu ngực bà xã Quang Tú căng lên vì sữa về. Không có con ở bên lại chẳng mượn được máy hút sữa, Trịnh Diệp đành chịu đau, cố ngồi dự trọn vẹn buổi bảo vệ tốt nghiệp của chồng. Lúc Quang Tú hoàn thành phần trình bày, rời về hàng ghế khán giả, anh suýt rơi nước mắt khi chứng kiến chiếc áo vợ đang mặc ướp nhẹp vì sữa.

Bà xã Hán Quang Tú sinh xong rất hay quên, thường hỏi đi hỏi lại một vấn đề khiến anh phì cười. Cũng có lúc, nam diễn viên phát bực vì vợ hơi đểnh đoảng. Sau đó khi tìm hiểu sách báo, biết đây là hội chứng thường gặp của phụ nữ sau sinh, anh càng thương vợ hơn.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ thay đổi chóng mặt khi con gái chào đời. Toàn bộ thời gian ngoài công việc, Hán Quang Tú và Trịnh Diệp dành cho con. Những lúc con gái anh, bé Sky, bị ốm, ông bố sinh năm 1986 lo lắng tới mức stress. Dù được ông bà nội, ông bà ngoại giúp sức, Hán Quang Tú vẫn “quay cuồng” trong những năm đầu đời của con.

“Làm bố thật vất vả, nhưng thực sự quá hạnh phúc”, nam diễn viên Đội đặc nhiệm nhà C21 nói.

Hán Quang Tú âu yếm con gái.

Lúc bà xã mang bầu, Hán Quang Tú theo vợ đi học các lớp tiền sản. Anh biết cách tắm bé, thay tã, bón sữa và massage cho con. Khi Sky trong tháng, cơ thể còn non nớt, nam diễn viên run lên khi lau người cho con.

“Mỗi khi tắm cho con, tôi có cảm giác lạ lắm. Điều gì đó rất thiêng liêng, hạnh phúc khiến tôi cứ muốn làm điều đó mỗi ngày”, anh chia sẻ.

Vợ chồng Hán Quang Tú hiện sống cùng bố mẹ tại khu tập thể Nhà hát tuồng Việt Nam. Buổi trưa, anh thường chạy từ cơ quan về nhà, tranh thủ cho con ăn, dỗ bé ngủ trưa. Ông bố trẻ chiều chuộng Sky nhất nhà, nhưng hễ hỏi con gái yêu ai, bé đều trả lời: “Yêu mẹ Diệp”.

Dù kinh tế chưa dư dả, vợ chồng anh vẫn cố gắng cho con gái học trường mầm non song ngữ. Nam diễn viên mong muốn tạo cho Sky nền tảng vững chắc từ bé, khi lớn lên, bé được quyền phát triển bản thân theo sở thích và khả năng. Hiện con gái Hán Quang Tú rất thích hát, múa. Bé thể hiện năng khiếu biểu diễn, sự bạo dạn, tự tin giống bố mẹ.

Cuộc sống ba thế hệ của gia đình Hán Quang Tú trong khu tập thể Nhà hát tuồng diễn ra yên ả nhưng anh vẫn mong muốn ra riêng. Vợ chồng nam diễn viên đã tích cóp đủ tiền mua căn hộ gần nhà bố mẹ để tiện đi làm và chăm sóc hai cụ. Hán Quang Tú và bà xã chưa có ý định sinh thêm con thứ hai vì muốn dành trọn tình yêu thương cho con gái tới khi bé tròn 5 tuổi.

Vẻ dễ thương của bé Sky, con gái diễn viên Hán Quang Tú.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngoisao.net

Tin mới nhất