Giải Trí

Con trai Jack Ma: Đẹp trai nhưng lại bị đồn đã chết và câu nói gây sốc năm 10 tuổi

Theo khampha.vn
Chia sẻ

Thông tin cậu con trai độc nhất của tỷ phú khủng nhất Trung Quốc Jack Ma đã qua đời vì ung thư năm 19 tuổi từng gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài.

Là “vật hy sinh” cho sự nghiệp của bố mẹ

Jack Ma, tên thật là Mã Vân, là một trong những tỷ phú giàu nhất đất nước tỷ dân. Ông là người sáng lập và điều hành đế chế Alibaba. Jack Ma cũng là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes. Tính đến tháng 11/2018, khối tài sản của Jack Ma là 32,2 tỷ USD. Trước đó, có lúc con số này đạt đến hơn 40 tỷ USD.

Năm 1988, Jack Ma kết hôn với người vợ Trương Anh và có với nhau 3 người con: 2 gái, 1 trai. Tất cả thông tin về hai cô tiểu thư đều được Jack Ma và vợ giấu nhẹm. Hai cô con gái cũng chưa bao giờ xuất hiện trước truyền thông. Chính vì vậy, những thông tin xoay quanh đại thiếu gia độc nhất Mã Nguyên Ngôn - Jerry Ma luôn là chủ đề khiến mọi người tò mò.

Mã Nguyên Khôn là con trai duy nhất của tỷ phú Jack Ma.

Mã Nguyên Khôn sinh năm 1992. Trong một bài phỏng vấn, bà Trương Anh cho biết Nguyên Khôn bao nhiêu tuổi thì sự nghiệp của chồng bà cũng kéo dài chừng ấy năm. Do quá bận rộn với công việc, vợ chồng Jack Ma thường xuyên bỏ bê việc chăm nom con cái.

Khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, vợ chồng Jack Ma đã biến nhà mình thành văn phòng với khoảng 30 người chen chúc làm việc. Nguyên Khôn thường bị nhốt trong nhà, có vú em trông. Bữa cơm trong gia đình cũng chỉ xoay quanh công việc.

Đến năm 4 tuổi, Nguyên Khôn được gửi vào trường mẫu giáo nội trú do bố mẹ quá bận rộn. Cậu bé chỉ được đoàn tụ với bố mẹ vào cuối tuần. Năm 10 tuổi, Nguyên Khôn bắt đầu nghiện chơi game đến mức không thể dứt ra được. Người ta cho rằng cậu bé đã trở thành “vật hy sinh” cho sự nghiệp của bố mẹ, chính vì vậy phải dùng game online để khỏa lấp nỗi buồn và thiếu thốn đó.

Vợ chồng Jack Ma và Trương Anh đã quá chú tâm vào công việc, bỏ bê con cái.

Đẹp trai, tài giỏi nhưng lại bị đồn đã chết

Khi Mã Nguyên Khôn bắt đầu dấn quá sâu vào game online, vợ chồng Jack Ma và Trương Anh mới nhận ra vấn đề và lo lắng cho con trai. Khi cố gắng an ủi con trai nhưng không được, Jack Ma vô cùng tức giận và lớn tiếng trách mắng. Lúc này, cậu con trai nói một câu khiến người bố sững sờ: “Bố mẹ chẳng bao giờ ở nhà, con về nhà lúc nào cũng chỉ có một mình, thế thì thà ra tiệm internet còn vui hơn!”.

Chính bà Trương Anh cũng từng thú nhận: “Là tỷ phú hàng đầu Trung Quốc, trên thương trường, Jack Ma có thể hô phong hoán vũ, khiến nhiều người ngưỡng mộ, song ở gia đình, anh ấy không phải là một người cha tốt”. Sau đó, bà Trương Anh đã đi theo thiên chức người mẹ, nhượng lại chức Tổng giám đốc Alibaba để về nuôi dạy con.

Bức ảnh hiếm hoi của bố con tỷ phú.

Từ sau đó, vợ chồng Jack Ma bắt đầu siết chặt quản lý và nghiêm khắc với con trai hơn. Hồi năm 2005, tỷ phú chia sẻ một bức ảnh hiếm hoi chụp cùng Nguyên Khôn. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng anh là một thiếu gia yếu ớt, Nguyên Khôn trông rất điển trai, sáng sủa và nhanh nhẹn.

Đầu năm 2015, một số trang mạng xã hội rộ lên thông tin con trai độc nhất của tỷ phú Jack Ma đã chết vì bệnh ung thư não khi vừa tròn 19 tuổi, khiến dư luận sục sôi suốt một thời gian dài. Không lâu sau đó, tin đồn thất thiệt bị bác bỏ.

Hiện tại, Mã Nguyên Khôn đang theo học tại trường Đại học Berkeley, California, Mỹ. Trước khi học đại học, cậu sinh sống ở Canada và học trường St George's school. Chàng trai 26 tuổi này có thành tích học tập rất tốt, nắm giữ một phần cổ đông lớn của Alibaba và hứa hẹn sẽ kế nghiệp Jack Ma trong tương lai.

Ngoài ra, Nguyên Khôn không hề bị dính vào bất cứ scandal hay tin đồn thị phi nào. Anh không sử dụng mạng xã hội, không dính líu tới giới showbiz, cũng không có scandal nào về việc ăn chơi trác táng hay yêu đương.

Chia sẻ

Bài viết

Theo khampha.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất