Giải Trí

Câu chuyện về đức hy sinh của những người vợ phía sau thành công của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Đặng Ngân
Chia sẻ

Chấp nhận trở thành hậu phương vững chắc và luôn giữ trong mình mối lo âu, thấp thỏm khi công việc của chồng quá nguy hiểm là điều mà không phải ai cũng làm được.

Những ngày qua 2 cái tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có lẽ là từ khóa hot nhất trên các công cụ tìm kiếm cũng như khắp nhiều mặt báo, bởi lẽ anh em “hoàng tử xiếc” vừa cùng nhau vinh danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế Britain's Got Talent 2018. Từ lúc bắt đầu cuộc thi cho đến đêm chung kết, những tiết mục của cả hai đều khiến người hâm mộ phải “nín thở” vì mức độ nguy hiểm cực kỳ cao.

Tuy không giành được ngôi vị cao nhất nhưng trong lòng những người Việt hẳn đều cảm thấy tự hào về cặp anh em tài năng này. Thế nhưng bên cạnh sự nghiệp vững chắc và tên tuổi được biết đến rộng rãi, khán giả càng thêm ngưỡng mộ khi biết về gia đình êm ấm với vợ đẹp con ngoan đang đợi chờ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trở về.

Quốc Cơ - Hồng Phượng

Có lẽ khán giả không còn xa lạ với bà xã của Quốc Cơ bởi cô chính là Hồng Phượng, người từng đoạt giải Én vàng 2006, vượt qua cả 2 MC đình đám hiện nay là Trấn Thành và Nguyên Khang. Việc gặp gỡ rồi đi đến hẹn hò của Quốc Cơ - Hồng Phượng như một mối nhân duyên được sắp sẵn vì công việc cả hai tưởng chừng không liên quan gì nhưng lại có nhiều dịp cộng tác.

Ban đầu do tính cách trầm lặng của Quốc Cơ nên Hồng Phượng cũng ngại giao tiếp, thậm chí cô còn nghĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là một cặp đôi vì lúc nào cũng thấy hai người bên nhau và luôn ăn ý trong từng suy nghĩ, hành động. Riêng “hoàng tử xiếc” đã có ấn tượng tốt với cô MC chuyên nghiệp trong công việc nhưng tính cách lại rất dễ thương, trong sáng.

Trong một lần công tác tại Canada, hai người có dịp đi chơi riêng và tìm hiểu nhau nhiều hơn vì Quốc Cơ được Hồng Phượng rủ rê đi nhặt lá phong cùng mình. Sau đó cả hai bắt đầu tiến tới hẹn hò, yêu nhau 6 tháng thì “về chung một nhà” sau màn cầu hôn “dậy sóng” cộng đồng mạng một thời.

Màn cầu hôn lãng mạn của Quốc Cơ.

Trở thành vợ một diễn viên xiếc, Hồng Phượng luôn trong trạng thái thấp thỏm âu lo, thậm chí có lúc từng muốn chồng bỏ nghề vì quá nguy hiểm. Thế nhưng chính sự yêu nghề tuyệt đối của Quốc Cơ đã khiến cô quyết định trở thành hậu phương vững chắc ủng hộ cho anh trên bước đường theo đam mê.

Những chuyến lưu diễn xa nhà đưa chồng đi liên miên, thậm chí khi vượt cạn cũng phải một mình, vậy mà Hồng Phượng không một lời trách giận. Có lẽ chính đức hy sinh lớn lao này đã khiến cho Quốc Cơ xúc động thừa nhận: “Anh đã trải qua rất nhiều sự việc, có việc anh đã làm sai. Nhưng điều anh tâm đắc và anh làm đúng nhất, đó là lấy được em làm vợ“.

Quốc Nghiệp - Ngọc Mai

Giống như anh trai, Quốc Nghiệp cũng quen biết vợ mình qua những lần lưu diễn chung, ban đầu Ngọc Mai không ấn tượng mấy đến “hoàng tử xiếc” nhưng khi xem trực tiếp tiết mục chồng đầu nguy hiểm, cô sợ đến mức bật khóc. Sau đó, thường xuyên được anh giúp đỡ mang vác hành lý nên cô dần nảy sinh cảm tình, thế nhưng một điều trớ trêu là Ngọc Mai không khác gì Hồng Phượng, đều nghĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp yêu nhau.

Rồi một lần tình cờ chụp ảnh chung, mọi người đều bất ngờ nhận xét cả hai có nét phu thê vì nhiều điểm tương đồng trên gương mặt. Ngọc Mai lại nghĩ lấy chồng đẹp trai sợ khó giữ nhưng tính cách hiền lành, chịu thương chịu khó của anh đã khiến cô xiêu lòng.

Cả hai đăng ký kết hôn từ năm 2015 và chưa có đám cưới chính thức nhưng hạnh phúc của Quốc Nghiệp - Ngọc Mai vẫn viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài những lúc căng thẳng trên sân khấu, nam nghệ sĩ là một người hài hước, hết mực yêu thương vợ con. Về phần Ngọc Mai, ngoài thời gian đi diễn và dạy học, cô tận tâm chăm lo cũng như vun vén gia đình để chồng yên tâm theo đuổi sự nghiệp.

Từ lúc bắt đầu hẹn hò đến tận hiện tại, cô luôn trong tâm thế “ngồi trên đống lửa” vì công việc của chồng quá nguy hiểm. Thực tế nếu sơ suất xảy ra, người phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất chính là Quốc Nghiệp. Anh thậm chí vẫn mang chấn thương khi quay trở lại Anh tiếp tục cuộc thi, dù bác sĩ chẩn đoán có thể bị liệt nếu vẫn tiếp tục biểu diễn nhưng “hoàng tử xiếc” vẫn khăng khăng lên đường khiến cô vợ “khóc hết nước mắt”.

Tuy rất lo sợ nhưng Ngọc Mai vẫn chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho chồng lên đường, dù sau này chia sẻ lúc tiền anh đi cô bật khóc vì nghĩ đây là lần cuối gặp nhau. Lúc tiết mục thành công, người vợ trẻ ở nhà vỡ òa trong hạnh phúc vì thấy chồng vẫn bình an: “Chúc mừng anh. Em nhẹ người rồi. Giờ là ơn nghĩa trả đủ rồi nhé anh. Về với em và con thôi, vinh quang vậy là đủ rồi…“.

Ngoài Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì đã mang vinh quang về cho nước nhà, xin dành một lời cám ơn đến hai người vợ Hồng Phượng và Ngọc Mai vì những hy sinh cũng như bao dung để ngày hôm nay các anh có thể góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Giờ thì về nhà thôi các “người hùng” ơi!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất