Chinatown là khu phố ẩm thực và giải trí nổi tiếng bậc nhất của Singapore. Từ khi được thành lập đến nay, nơi đây đã thu hút một lượng du khách cực kỳ đông đảo ghé đến hằng năm.
Tuy nhiên, vào hôm 22/10 vừa qua, nơi mang tính biểu tượng du lịch của đảo quốc sư tử - đã có ngày hoạt động cuối cùng khi chỉ còn 2 quầy hàng.
Theo Select Group, Công ty chủ quản của khu phố, họ không thể tiếp tục hoạt động vì "không có khách du lịch và kể cả người dân địa phương vì Covid-19". Ngoài ra, các quầy hàng không trả tiền thuê mặt bằng.
Xem thêm: Choáng ngợp quên lối về trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An
ChinaTown được khai trương vào năm 2001 như một phần trong nỗ lực của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm hồi sinh Khu Phố Tàu.
Từ khi đi vào hoạt động, ChinaTown hấp dẫn du khách với các quầy hàng nổi tiếng trên một đoạn đường dài 100 m tại phố Smith, bày bán đa dạng món ăn như vịt quay, cơm chiên, hàu chiên, các loại hải sản... trên các xe di động và cả các cửa hàng cố định.
Trong 20 năm qua, Chinatown cũng từng có thời gian bị mất sức hút. Năm 2013 nơi đây đã phải đóng cửa để đại tu với chi phí 4 triệu USD, bao gồm việc xây thêm một hệ thống mái che để phục vụ thực khách trong điều kiện thời tiết xấu.
Khu phố ẩm thực này mở cửa trở lại đầu năm 2014 với 24 quầy hàng và được điều hành bởi Select Group, một tập đoàn điều hành các nhà hàng Trung Quốc và chuỗi Texas Chicken.
Trả lời các câu hỏi từ truyền thông, Giám đốc khu văn hóa và nghệ thuật STB Lim Shoo Ling cho biết chính quyền sẽ hợp tác chặt chẽ với Select Group để đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ như miễn tiền thuê mặt bằng cho những người bán hàng rong, cũng như hỗ trợ tài chính bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị của phố ẩm thực.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để có những phương án hợp lý nhất trong thời gian tới", bà Lim nói thêm.
Xem thêm: Việt Nam góp 3 tên trong danh sách những thành phố tuyệt nhất để làm việc và nghỉ ngơi trên thế giới