Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Ăn ngon - chơi đã

Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch

Phố ẩm thực Chinatown ở Singapore đã chính thức đóng cửa vào ngày 22/10 vừa qua.

Chinatown là khu phố ẩm thực và giải trí nổi tiếng bậc nhất của Singapore. Từ khi được thành lập đến nay, nơi đây đã thu hút một lượng du khách cực kỳ đông đảo ghé đến hằng năm.

Tuy nhiên, vào hôm 22/10 vừa qua, nơi mang tính biểu tượng du lịch của đảo quốc sư tử - đã có ngày hoạt động cuối cùng khi chỉ còn 2 quầy hàng. 

Theo Select Group, Công ty chủ quản của khu phố, họ không thể tiếp tục hoạt động vì "không có khách du lịch và kể cả người dân địa phương vì Covid-19". Ngoài ra, các quầy hàng không trả tiền thuê mặt bằng.

Xem thêm: Choáng ngợp quên lối về trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An

Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch Ảnh 1
Sau 20 năm hoạt động, Chinatown - khu phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch.
Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch Ảnh 2
Theo đánh giá của Straits Times, đây là "nạn nhân" mới nhất của Covid-19 tại quốc gia này.

ChinaTown được khai trương vào năm 2001 như một phần trong nỗ lực của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm hồi sinh Khu Phố Tàu.

Từ khi đi vào hoạt động, ChinaTown hấp dẫn du khách với các quầy hàng nổi tiếng trên một đoạn đường dài 100 m tại phố Smith, bày bán đa dạng món ăn như vịt quay, cơm chiên, hàu chiên, các loại hải sản... trên các xe di động và cả các cửa hàng cố định.

Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch Ảnh 3
Chinatown từng là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch tại Singapore. 

Trong 20 năm qua, Chinatown cũng từng có thời gian bị mất sức hút. Năm 2013 nơi đây đã phải đóng cửa để đại tu với chi phí 4 triệu USD, bao gồm việc xây thêm một hệ thống mái che để phục vụ thực khách trong điều kiện thời tiết xấu. 

Khu phố ẩm thực này mở cửa trở lại đầu năm 2014 với 24 quầy hàng và được điều hành bởi Select Group, một tập đoàn điều hành các nhà hàng Trung Quốc và chuỗi Texas Chicken.

Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch Ảnh 4

Trả lời các câu hỏi từ truyền thông, Giám đốc khu văn hóa và nghệ thuật STB Lim Shoo Ling cho biết chính quyền sẽ hợp tác chặt chẽ với Select Group để đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ như miễn tiền thuê mặt bằng cho những người bán hàng rong, cũng như hỗ trợ tài chính bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị của phố ẩm thực.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để có những phương án hợp lý nhất trong thời gian tới", bà Lim nói thêm.

Sau 20 năm hoạt động, phố ẩm thực nổi tiếng ở Singapore phải đóng cửa hoàn toàn vì vắng khách du lịch Ảnh 5

Xem thêm: Việt Nam góp 3 tên trong danh sách những thành phố tuyệt nhất để làm việc và nghỉ ngơi trên thế giới

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Gia Mỹ

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc