Ăn Ngon - Chơi Đã

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân

Gia Mỹ
Chia sẻ

5 loại quả dưới đây "tưởng không béo mà béo không tưởng", các bạn nên chú ý nếu muốn giảm cân.

Trái cây là những thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, nhiều loại trái cây còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả, tuy nhiên trong số đó không bao gồm 5 loại quả dưới đây vì nó sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Xem thêm: 5 siêu thực phẩm bổ não vừa ngon lại rẻ, đừng bỏ lỡ vì chắc chắn ngày nào bạn cũng gặp

1. Quả dừa

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân Ảnh 1

Trong một quả dừa gồm có nước dừa và cơm dừa. Nếu như nước dừa hầu như không chứa chất béo thì cơm dừa lại ngược lại. Cứ 100g cơm dừa chứa 35g chất béo, mà các loại chất béo thực vật từ cơm dừa thường chứa nhiều loại axit béo no, khi vào cơ thể sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân vùn vụt.

2. Trái bơ

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân Ảnh 2
Khi sử dụng trái bơ như một nguồn cung cấp chất béo trong ngày, bạn chỉ nên ăn nửa quả mỗi ngày, nếu không kẻo lại tăng cân.

Mặc dù nhiều chị em khi giảm cân lựa chọn trái bơ để cho vào món salad rau củ, thế nhưng hàm lượng dầu trong nhân bơ cao từ 8% đến 29% và hàm lượng chất béo khoảng 15%, nhiều gấp đôi lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá. Do đó nếu ăn quá nhiều có thể sẽ làm phản tác dụng giảm cân.

3. Quả nho

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân Ảnh 3

Quả nho chứa rất ít chất xơ, mà một trong những chất dinh dưỡng quan trọng liên quan đến việc giảm cân là chất xơ. Do đó, đây là loại quả không hề lý tưởng cho kế hoạch giảm cân chút nào. 

Chưa kể, loại trái cây chứa hàm lượng calo gấp 3 lần so với rau không chứa tinh bột nên nếu sử dụng cho kế hoạch giảm cân thì mục tiêu "vòng eo 56" của bạn coi như bằng 0.

4. Quả mít

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân Ảnh 4

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mít là loại trái cây chứa rất nhiều năng lượng. Ước tính cứ trong 100g mít thì có khoảng 95 calo. Ngoài ra, với mỗi 1 lạng mít còn chứa tới 0,3g chất béo, 24g đường; 1,6g chất xơ và nhiều hợp chất dinh dưỡng khác.

Trong mít còn chứa hàm lượng đường rất cao. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường, cơ thể sẽ chứa nhiều calo và gây tăng cân.

5. Nhãn và vải

5 loại quả không dành cho những người đang ăn kiêng, giảm cân Ảnh 5

Theo một nghiên cứu khoa học về quả vải cho kết quả: chỉ 8 quả vải thiều chín đã cung cấp tới 100 calo. 20% thành phần của quả vải là đường. Và con số này cũng tương tự đối với nhãn. 

Ngoài ra khi bạn tiêu thụ nhãn và vải sẽ khiến cơ thể hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt quá khả năng chuyển hóa cả gan. Dẫn tới việc cơ thể tăng cường tiết ra insulin để hạ nồng độ đường trong máu. Từ đó, gây ra chứng bủn rủn, buồn nôn. Hơn thế nữa, vải thiều còn chứa loại độc tố glycine, loại chất này gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động của cơ thể. 

Xem thêm: 3 loại trái cây ăn ngon miệng nhưng lại khiến bộ phận phụ nữ nhiễm lạnh
 

Chia sẻ

Bài viết

Gia Mỹ

BÌNH LUẬN