Sao & Đời Sống

Thanh niên phản biện với cựu quán quân Olympia đã mở lại FB, giải thích 'do mất ngủ nên đã có comment khiếm nhã'

Min An
Chia sẻ

Nhìn sơ, C.T.H tiếp tục sở thích phản biện của mình, chỉ đích danh 2 cư dân mạng đã có hành vi không đúng với anh và nhận sai vì đã có ''comment khiếm nhã với Quang Nhật''.

Câu chuyện nam thanh niên có tên C.T.H tranh luận trên mạng xã hội và gặp trúng quán quân Olympia đã gây ồn ào suốt ngày hôm qua. Mọi chuyện bắt nguồn từ một bài viết có chủ đề về so sánh các cuộc thi về kiến thức và gameshow giải trí ở Việt Nam hiện nay. Có một ý kiến cho rằng không nên nói chương trình Đường lên đỉnh Olympia là đào tạo nhân tài cho Úc. Tức thì, C.T.H đã bình luận rằng: việc ''đứng trên sân khấu của một chương trình đó (chương trình giải trí - PV) là một vinh dự “mà không phải ai gõ phím trên mạng muốn cũng được đâu”.

Ngay lập tức, tài khoản có tên Nguyễn Hữu Quang Nhật đã vào phản biện bằng dẫn chứng: ”1 năm có 144 thí sinh Olympia, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc. Nói câu này thôi là đủ khoá mõm mấy thành phần kia, chẳng qua là chán chẳng buồn nói”.

C.T.H cũng không vừa, liền đáp trả: ”Biết thống kê trong 144 thí sinh đó có bao nhiêu thí sinh nhận được học bổng du học chưa mà phát biểu vậy?”. Khi được Quang Nhật gợi ý là ”anh tự tra tên họ của em trên Google nha”, thì C.T.H vẫn tiếp tục với lý lẽ của mình: ”Nếu mày đủ giỏi, chỉ cần đứng trên đó (show giải trí - PV) và giải bét thôi thì ba mẹ mày cũng đã tự hào và rơi nước mắt rồi.. Thích thì phản biện bằng thành tích học tập của mình đi….”. Và Quang Nhật đã không ngần ngại show ra thành tích của mình chỉ bằng một đường link nhẹ nhàng.

Hoá ra Nguyễn Hữu Quang Nhật chính là một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympa 2018. Màn phản dame này ngay lập tức gây sốt MXH, khiến dân tình share về rần rần kèm bình luận: ”Khi bạn muốn làm anh hùng bàn phím nhưng chưa nghiên cứu kỹ đối thủ”.

Sau đó, vì bị tấn công, nam thanh niên C.T.H nói trên đã đăng tải một status khá dài và khá vô nghĩa trên trang cá nhân của mình. Người xem không hiểu ý mà thanh niên này muốn nói là gì, chỉ biết là anh tuyên bố không tranh cãi qua Facebook, mà yêu cầu mọi người có thể chat với nhau qua.. Zalo hoặc Wechat. Sau đó, anh chàng đã khoá Facebook.

Nguyễn Hữu Quang Nhật đang nhận giải nhất tuần trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Câu chuyện đã được share kịch liệt trên các fanpage đi kèm với những chỉ trích, phê phán anh chàng C.T.H trên. Đa số đều cho rằng, C.T.H là điển hình của ”anh hùng bàn phím”, lý lẽ phản biện yếu, không nghiên cứu đối thủ trước khi tấn công… Về phần mình, Nguyễn Hữu Quang Nhật cũng có phản hồi trên page cá nhân, hy vọng mọi việc không đi quá xa và để cho thanh niên kia ”yên ổn”.

Sau một ngày đóng Facebook, mới đây, C.T.H đã mở lại Facebook và đăng một bài khá dài về sự việc vừa rồi. Nhìn sơ, C.T.H tiếp tục sở thích phản biện của mình, chỉ đích danh 2 cư dân mạng đã có hành vi không đúng với anh và nhận sai vì đã có ”comment khiếm nhã với Quang Nhật”.

Bây giờ có 3 vấn đề CẦN THIẾT cũng như BẮT BUỘC phải làm rõ cho 1 số bầy đàn hội họp trên FB biết, còn hiểu hay không phụ thuộc vào mức độ đọc hiểu và trình độ nhận thức bởi không có gì là tuyệt đối, không có gì chắc chắn các bạn có thể hiểu được. Và bài viết có kèm theo hình ảnh của 2 bạn mà mình có thể khóa mõm ngay nếu mình muốn khi gặp bạn tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Nếu bạn có đọc, hãy thận trọng với điều bạn làm, còn không bạn sẽ biết thế nào định nghĩa thực sự của 2 từ khóa mõm.

NHƯNG TRƯỚC TIÊN, SAI THÌ CỨ PHẢI NHẬN SAI THÔI, VÌ KHÔNG KIỀM CHẾ DO MẤT NGỦ NÊN ĐÃ CÓ CMT KHIẾM NHÃ VỚI BẠN NHẬT TỪ CMT THỨ 2, 3. (ĐỪNG PHẢN ĐỐI LÝ DO, CÁC ANH HÙNG BÀN PHÍM)

CÒN LŨ CỘNG ĐỒNG MẠNG NGHE ĐÂY:

1. MÌNH KHÔNG LÊN FB THƯỜNG XUYÊN.

Các anh em thiện lành. Nếu mình lên FB thường xuyên như các bạn thì khi bạn Nguyễn Nhật reply cmt bằng 1 bài báo, mình đáng lẽ ra phải xóa cmt chứ? Thời gian cách nhau giữa các cmt đâu có lâu nếu mình online thường xuyên và gõ phím như các bạn. Ngay trong những cmt mình có tag bạn Nhật vào, mình đã thể hiện mình rất ngưỡng mộ những người tham gia chương trình đó. Nếu bạn ấy nói thẳng thay vì bảo mình lên Google tra thì đã không có chuyện. Khi mình nhìn cmt nói lên Google tra thì mình đã không thèm đếm xỉa đến bài đó nữa cho đến tận đêm khi mở FB ra. Ngay trong các status của mình, mình cũng còn chẳng reply hết cmt của người thân, bạn bè thì các bạn lấy lập luận nào nói mình đọc xong rồi im ỉm vì bị khóa mõm?

Mình có thể quá vội vã cmt để làm việc khác, nhưng mình cũng có đủ thời gian để xóa cmt và đồng ý mình sai nếu mình biết bạn ấy đưa ra dẫn chứng ngay sau đó và khi đó mình không còn gì có thể phản biện lại. Mình chỉ biết đến chuyện này khi bạn mình gửi ảnh cho mình, còn bạn nào thì bạn đó sẽ tự biết, mình xin phép không tag kẻo lại bị chó mù cắn nhầm. Nếu các bạn là con người, hãy thể hiện phần NGƯỜI nhiều hơn phần CON vì CON sẽ hành xử theo bầy đàn, 1 CON đầu làm, các CON khác làm theo.

2. CMT TRONG BÀI CỦA PAGE LÀ MÌNH, ĐỪNG ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC.

Các bạn có thể mò được ảnh của mình trong thời gian ngắn rồi share và coi đó như công lao vì đã khám phá ra? Nghĩ điều đó là hay ho? Mình khóa FB không phải vì mình hèn nhát hay sợ bất kì thành phần trẻ trâu nào nói trên, đơn giản chỉ ghét việc lấy người quen mình ra làm điều bàn tán cho 1 bầy đàn và điều tồi tệ đó mình không thể ngăn chặn. Mình đã đăng bài khóa tin nhắn nhưng các bạn cố tình bới móc đời tư của mình bằng việc copy ảnh. Các bạn làm được, mình cũng làm được. Thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi có áp dụng cả luật pháp. Chuyện nào ra chuyện đó. Hoặc các bạn bỏ việc lấy ảnh người quen của mình để đăng, hoặc mình sẽ kiện vì các bạn đăng ảnh mà không được sự cho phép của chủ sở hữu. Luật đã có, 3 năm là con số được đưa ra. Các bạn có thể kiếm chứng để không chỉ mình mà còn cả những người mà các bạn sẽ hám fame sau này. Hãy nhớ, nếu chưa có ai khởi kiện, mình sẽ là người tiên phong, mình nói được thì mình cũng làm được, vì khi mình thắng kiện, mình sẽ thu được tiền thì dĩ nhiên mình sẽ làm. Không tin ư, hãy đăng 1 bài có ảnh của mình hay bất kì người thân nào của mình, hãy chụp ảnh lại và gửi qua zalo, rồi sẽ thấy thế nào mới thực sự là phản biện, mình hứa sẽ không thuê luật sư .

3. BẠN NHẬT ĐÃ CÓ ĐỘNG THÁI MUỐN PAGE XÓA BỎ BÀI VIẾT, CÁC BẠN CÓ QUYỀN GÌ?

Như mình đã nói, nếu chưa có sự ủy quyền của những người có liên quan, các bạn chưa đủ tư cách lên tiếng. Và người trong cuộc đã lên tiếng dừng lại, người ngoài cuộc vẫn mồi lửa, giống như kiểu chủ nhà bảo chó đừng cắn người qua đường nhưng chó đâu có nghe. Những bạn đang soi mói thì nên nhớ, các bạn chê người khác nhưng chính các bạn cũng đang rúc trong đống lộn xộn và làm cho nó càng lộn xộn thêm, vậy nên chưa tính đến chuyện đủ tư cách lên tiếng hộ hay không, các bạn còn chưa đủ tư cách nói chuyện với mình chứ đừng nói tư cách thay mặt bạn Nhật hay cái gọi là công lý. Chỉ khi các bạn cao thượng và không có lỗi gì từ khi sinh ra, các bạn mới có quyền nói người khác. Các bạn đang làm cho người ta nhớ đến CÔNG LÝ chỉ là 1 diễn viên hài và sự kinh sợ của cái gọi là cộng đồng mạng thực chất chính là bầy đàn thời nguyên thủy. PewPew nói không sai. Không chỉ với mình, PewPew hay tất cả những người đã từng bị hoặc có thể sẽ là mục tiêu trong tương lai của lũ cộng đồng mạng này, mình lên tiếng về vấn nạn này luôn nhé, mình chưa từng gia nhập bầy đàn để khủng bố 1 ai đó nên mình có quyền nói về vấn đề này.

Nhân tiện đây mình cũng nói lại 1 lần nữa, mình rất ngưỡng mộ những người tham gia Olympia. Mình có 1 niềm tin mãnh liệt rằng trong những bạn đang gõ phím bình luận về mình, thậm chí có những con người còn không biết đến chương trình này cho tới khi câu chuyện này diễn ra. Và xin cảm ơn những người có thể cho là mình sai nhưng vẫn đồng ý rằng mình không lên FB nhiều, điều đó mình đã khẳng định và bạn bè mình ai cũng biết điều đó.

Trên đây là 3 điều mình muốn nói với những thành phần nói mình gõ phím nhưng bản thân những thành phần đó gõ phím bàn về mình từ qua tới nay nhiều hơn gấp bội lần. Mình không nói là mình đúng nhưng còn các bạn đang bới móc đời tư không liên quan đến câu chuyện thì 100% là sai rồi”

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất