Sao & Đời Sống

Hot nhất MXH hôm nay: 'Anh hùng bàn phím' gặp trúng thí sinh Olympia và bị 'phản dame' cực gắt đến mức phải khoá FB

Min An
Chia sẻ

Chém gió là một nghệ thuật, và nếu kiến thức của bạn đủ, chắc chắn bạn sẽ chém gió thuyết phục hơn, nhận được nhiều like hơn... thay vì những chỉ trích đến mức phải khoá cả FB của anh chàng có nickname C.T.H dưới đây. 

Người ta thường nói, phàm trong bất cứ việc gì, nếu bạn có kiến thức thì bạn sẽ nắm chắc ít nhất 50% khả năng thành công rồi. ”Chém gió” trên mạng cũng vậy. Không phải cứ chém lung tung là được. Chém gió là một nghệ thuật, và nếu kiến thức của bạn đủ, chắc chắn bạn sẽ chém gió thuyết phục hơn, nhận được nhiều like hơn… thay vì những chỉ trích đến mức phải khoá cả FB của anh chàng có nickname C.T.H dưới đây.

Mọi chuyện bắt nguôn từ một bài viết có chủ đề về so sánh các cuộc thi về kiến thức và gameshow giải trí ở Việt Nam hiện nay. Có một ý kiến cho rằng không nên nói chương trình Đường lên đỉnh Olympia là đào tạo nhân tài cho Úc. Tức thì, một facebooker có tên C.T.H đã có bình luận rằng: việc ''đứng trên sân khấu của một chương trình đó (chương trình giải trí - PV) là một vinh dự “mà không phải ai gõ phím trên mạng muốn cũng được đâu”.

Ngay lập tức, tài khoản có tên Nguyễn Hữu Quang Nhật đã vào phản biện bằng dẫn chứng: ”1 năm có 144 thí sinh Olympia, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc. Nói câu này thôi là đủ khoá mõm mấy thành phần kia, chẳng qua là chán chẳng buồn nói”.

C.T.H cũng không vừa, liền đáp trả: ”Biết thống kê trong 144 thí sinh đó có bao nhiêu thí sinh nhận được học bổng du học chưa mà phát biểu vậy?”. Khi được Quang Nhật gợi ý là ”anh tự tra tên họ của em trên Google nha”, thì C.T.H vẫn tiếp tục với lý lẽ của mình: ”Nếu mày đủ giỏi, chỉ cần đứng trên đó (show giải trí - PV) và giải bét thôi thì ba mẹ mày cũng đã tự hào và rơi nước mắt rồi.. Thích thì phản biện bằng thành tích học tập của mình đi….”

Và cú chốt hay nhất của màn tranh luận này chính là comment dưới đây:

Bất ngờ chưa, hoá ra Nguyễn Hữu Quang Nhật chính là một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympa 2018. Màn phản dame này ngay lập tức gây sốt MXH, khiên dân tình share về rần rần kèm bình luận: ”Khi bạn muốn làm anh hùng bàn phím nhưng chưa nghiên cứu kỹ đối thủ”.

Hoá ra Nguyễn Hữu Quang Nhật là cựu quán quân Olympia…

… và từng là 1 trong 4 thí sinh tham gia chung kết Olympia năm 2017.

Sau đó, vì bị tấn công, nam thanh niên C.T.H nói trên đã đăng tải một status khá dài và khá vô nghĩa trên trang cá nhân của mình. Người xem không hiểu ý mà thanh niên này muốn nói là gì, chỉ biết là anh tuyên bố không tranh cãi qua Facebook, mà yêu cầu mọi người có thể chat với nhau qua.. Zalo hoặc Wechat. Sau đó, anh chàng đã khoá Facebook.

Về phần mình, Nguyễn Hữu Quang Nhật cũng có phản hồi trên page cá nhân, hy vọng mọi việc không đi quá xa và để cho thanh niên kia ”yên ổn”.

Đây là blog của mình - Nguyễn Hữu Quang Nhật, và tối qua mình chỉ cap lại cho vui để những người bạn đã like trang của mình vào xem, ai dè mọi người share quá trời - cảm ơn mọi người nhiều.

Dĩ nhiên không ít người muốn biết đầu đuôi câu chuyện, vì rõ ràng tuy giỏi nhưng cũng có thể phát biểu ngu, mình cũng đồng ý như vậy. Và vì người nào đó cũng bảo là mình phản biện không đúng vấn đề và như thế chẳng khác gì luật của con vật (?).

Câu chuyện tóm tắt như này: Một người anh cho rằng không nên nói chương trình Đường lên đỉnh Olympia là đào tạo nhân tài cho Úc. Mình cmt đồng ý, và đưa ra dẫn chứng rằng, mỗi năm chỉ có 1/144 thí sinh được nhận học bổng đi du học Úc.

Và một anh bạn nào đó nhảy vào comment kiểu “Mày biết trong số những đứa còn lại bao nhiêu đứa đi du học không”. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu anh ấy không thêm comment phía sau, comment mà các bạn chắc cũng đã đọc.

Điều làm mình nực cười là, rõ ràng số lượng những bạn còn lại đi du học cũng không nhiều, có lẽ cũng chỉ khoảng 10-15 bạn, và nên nhớ Olympia đã tạo điều kiện cho tất cả các bạn cùng nhau làm quen, học hỏi, trải nghiệm.

Vậy nên hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu được câu chuyện. Mình cũng muốn nhắc lại xíu là mình không hề muốn phải khoe khoang thành tích, nên mình đã gợi ý ở comment trước đó, nhưng ảnh đã không làm theo.

Mình cũng không muốn mọi người vào nhạo báng hay lăng mạ ảnh, cứ để ảnh yên đi ạ.

Cảm ơn mọi người.

Nguyễn Hữu Quang Nhật là cựu học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) giành giải 3 chung cuộc chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympa 2018. Hiện câu chuyện trên vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất