Tất tần tật về trào lưu 'ngã sấp mặt' của hội con nhà giàu khi đổ bộ vào Việt Nam

Cụm từ #FallingStars2018 đã không còn xa lạ với bất cứ ai từ con nhà giàu, nghệ sĩ nổi tiếng cho đến bà chị bán rau, mẹ bỉm sữa và cả các nhóc tỳ. Minh chứng là ở trên khắp mọi mặt trận những bức ảnh "ngã sấp mặt" xuất hiện liên tục và không có dấu hiệu dừng lại.

Bài viết Mina
Chia sẻ

Xưa nay, những trào lưu của hội con nhà giàu luôn nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người từ lao ra xe nhảy theo nhạc cho đến ăn uống bên hồ bơi. Cách đây ít ngày, hội con nhà giàu của Nga đã khởi xướng lên một trào lưu mới với từ khóa #FallingStars2018 trên Instagram. Ngay sau đó, trào lưu này trở thành cơn sốt với hàng trăm, hàng nghìn kiểu “ngã sấp mặt bên siêu xe”.

Một số hội con nhà giàu trên thế giới còn trang trí thêm những món phụ kiện đắt đỏ, tiền rải rác khắp mặt đường để chứng tỏ sự độc đáo và độ giàu có của mình.

“Falling Stars Challenge” (Ngã xuống như một ngôi sao) mang đến thông điệp “Mùa thu là tấm nệm thời thượng”, người tham gia đều ra ngoài để “ngã sấp mặt” cạnh nhung lụa, siêu xe, du thuyền,… hay thậm chí cả máy bay.

Thế nhưng ngay khi về Việt Nam, trào lưu này nhanh chóng được giới trẻ Việt sáng tạo thêm vô vàn chi tiết mới đặc sắc. Đầu tiên phải đến các nghệ sĩ Việt “đua” theo trend nhưng theo cách không giống ai.

Nghệ sĩ Việt chạy theo trend đó nhưng vẫn phải “lầy”

Không hổ danh là những người đi đầu và tạo ra trend cho giới trẻ, các nghệ sĩ Việt đã biến tấu trào lưu “ngã sấp mặt” của “nhà người ta” thành những hình ảnh không thể ngộ nghĩnh hơn. Hai nghệ sĩ đi đầu trào lưu là Khả Ngân và Sĩ Thanh.

Điều đáng nói để tạo nên sự khác biệt, Khả Ngân một mình 3 bức ảnh chạy đua theo trend. Nếu như người ta “ngã sấp mặt” thì nữ diễn viên Hậu Duệ Mặt Trời ngã ngửa, tạo dáng cute và may được bức ảnh cuối nằm sõng soài trên mặt đất. Cùng với đó là đồ hiệu rơi tung tóe.

Nhắc đến người thứ 2 góp mặt trong danh sách khởi xướng trào lưu này, Sĩ Thanh thực sự đã khiến người hâm mộ Việt “mát lòng mát dạ” bởi chuẩn trên từng centimet từ đạo cụ cho đến vóc dáng, thần thái không lệch đi đâu được.

Nối tiếp ngay sau đó, hàng loạt nghệ sĩ như Ali Hoàng Dương, Chi Pu, ông bầu Khắc Tiệp, BB Trần, Hải Triều… Và người có tâm nhất trong trào lưu này chính là Thanh Duy. Anh không ngại đầu tư cả album ngã ở mọi mặt trên. Điều đáng nói, khi ngã nam ca sĩ không văng bất cứ thứ gì ra ngoài chính mình (ngã thôi chứ không khoe gì cả).

Trong khi đó, cặp đôi bài trùng BB Trần và Hải Triều khiến dân tình cười không ngừng nghỉ bởi không hiểu “ngã fall” thế nào mà vẫn tạo dáng nghe điện thoại hay giống nhau như đúc. Nhiều người còn cho rằng, cả hai giống như đang bán hàng trên vỉa hè chứ không phải theo trào lưu này.

Không rơi đồ hiệu, rơi cái khác được không?

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, “Falling Stars Challenge” đã biến hóa không ngừng. Mới đây nhất, hình ảnh bà cô bán rau củ “ngã sấp mặt” bên cạnh chiếc xe kéo đồ của mình đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Có thể thấy bức ảnh khác hoàn toàn so với phiên bản gốc vì đồ hiệu, xe sang không thấy đâu thay vào đó là… hàng trăm củ quả vương vãi trên mặt đất.

Chưa hết, đến team bỉm sữa ngày ngày chỉ biết ngồi chăm con cũng “đứng ngồi không yên” khi dân tình đâu đâu cũng chạy theo trend. Ấy thế là nhân lúc con ngủ say, mẹ bỉm sữa cũng thực hiện bức ảnh thần thánh với đạo cụ toàn là quần áo, tã và bình sữa cho con. Thế là theo kịp trend!

Hay học sinh, sinh viên ngã một cái là sách vở, laptop, bài tập ở đâu cứ bay đến ào ào. Thế mới nói, bất cứ thứ gì vương vãi trong bức ảnh đua theo trend này đều là đồ quý giá đối với chủ nhân của nó. Ví như một cô nàng có đam mê bất tận với đồ ăn thì theo phong trào chắc chắn sẽ chỉ có đồ ăn vương vãi khắp sàn chứ chẳng có xe sang, hàng hiệu đâu. Thậm chí một cô nàng còn hài hước viết trên trang cá nhân Instagram của mình rằng: “Dù ngã sấp mặt cũng không buông bỏ đồ ăn. Bao giờ tôi mới giảm cân”.

Đặc biệt đối với giới trẻ Việt, bất cứ nơi đâu họ cũng thể ngã. Và người ngã cũng có thể là bất cứ ai. “Say vẫn sang, giữ chặt đồ mẹ dặn mua”, một người mẹ hài hước viết trên một diễn đàn mạng xã hội kèm với hình ảnh cô bé mặc váy dễ thương nằm sõng soài trên mặt đất bên cạnh một cái làn đựng rau, củ, quả.

Thú cưng cũng đua theo hot trend

Bước chân ra đường cuối tuần và lên phố đi bộ Hồ Gươm hay Nguyễn Huệ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những anh chàng, cô nàng đang dắt theo thú cưng đi dạo. Thế mới biết ngày nay, giới trẻ nuôi thú cưng nhiều như thế nào. Nhiều cô gái còn cho rằng nếu bắt gặp một anh chàng thích nuôi chó, mèo thì đích thị người này cực kỳ giàu tình cảm và ga lăng. Còn đấng mày râu khẳng định các cô nàng thích nuôi thú cưng thường dễ thương và biết chăm sóc người khác. Cứ thế, dân tình ai ai cũng nuôi thú cưng, có khi trở thành “mốt”.

Trở lại với trào lưu “ngã sấp mặt”, yêu thương chó mèo như vậy thì chắc chắn chủ nhân của chúng sẽ đầu tư cho chúng bộ ảnh đua theo trend rồi! Nói không ngoa, trên các hội yêu thương chó mèo đầy ắp những bức ảnh chú chó, chú mèo ngã sấp mặt. Và xung quanh chúng có khi là đồ chơi, lúc lại là đồ ăn. Thế nhưng nhìn mặt chúng dường như có vẻ không thích thú với trào lưu này lắm vì 10 con thì 9 con mặt xị cả ra, con còn lại thì ngủ không biết trời đất gì.

Đó, không biết trào lưu “ngã sấp mặt” ở trên thế giới như thế nào chứ ở Việt Nam tất cả mọi người đều hưởng hứng mạnh mẽ. Phần lớn cư dân mạng thích thú đón nhận những trào lưu mới và xem những bức ảnh mọi người post theo trào lưu một cách vui vẻ, giải trí. Tuy nhiên, một số cư dân mạng khó tính hơn lại cho rằng những việc này chỉ thể hiện bản tính đua đòi và khoe mẽ của một bộ phận giới trẻ thích “sống ảo” mà thôi.

Bài viết

Mina

Chia sẻ