Sao & Đời Sống

Sau Asian Cup, thủ môn Đặng Văn Lâm vừa có động thái bất ngờ với tin đồn về Thái Lan đầu quân khiến fan tiếc hùi hụi

Vương Phi
Chia sẻ

Trước những đồn đoán sẽ sang Thái Lan đầu quân cho CLB Muangthong United, mới đây phía thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những động thái rõ ràng khiến nhiều người hâm mộ không khỏi cảm thấy nuối tiếc.

Sau mùa giải AFF Cup với nhiều màn thể hiện trên cả tuyệt vời, thủ môn Đặng Văn Lâm vướng vào tin đồn sẽ sang Thái Lan thi đấu khi CLB Muangthong United ở quốc gia này sẵn sàng trả cho anh 10.000 USD/tháng cũng như bồi thường hợp đồng của Văn Lâm tại Hải Phòng.

Nếu những tin đồn này là thật thì đây chắc chắn sẽ là một thương vụ chuyển nhượng lớn nhất hồi đầu năm 2019. Tuy nhiên, thời điểm đó thủ môn Đặng Văn Lâm và FC Hải Phòng không hề có động thái gì.

Động thái khẳng định sẽ thi đấu cho Thái Lan của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dừng chân ở Tứ kết Asian Cup đầy tiếc nuối nhưng đội bóng áo đỏ được cộng đồng fan châu Á đánh giá rất cao. Đặc biệt là thủ môn Đặng Văn Lâm không ngừng được khen ngợi. Những cú tung người cản bóng hệt như người nhện của anh nhận được không ít sự thán phục.

Sau mùa giải này, mới đây, phía thủ môn Đặng Văn Lâm đã có động thái xác nhận việc sang Thái Lan thi đấu 3 năm. Cụ thể, trên trang Instagram, Văn Lâm công khai ghi tên đội tuyển Thái Lan lên I.G ở phần mô tả về bản thân. Đây được xem là câu trả lời chính thức cho những đồn đoán bấy lâu nay.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 2 mùa giải quá thành công là AFF Cup và Asian Cup.

Với sự xác nhận này, trong 3 năm tới tại các mùa giải trong nước, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không lộ diện. Người hâm mộ chỉ được nhìn thấy anh đồng hành cùng tuyển Việt Nam nếu được gọi vào các giải lớn được FIFA chấp nhận. Những giải như AFF thì còn cần thương lượng.

Động thái bất ngờ này của thủ môn Đặng Văn Lâm khiến nhiều người rất tiếc nuối. “3 năm nữa sẽ không thường xuyên thấy anh”, “buồn quá, các CLB ở Việt Nam chưa đủ sức giữ chân anh”… là một số bình luận của fan để lại.

Nhiều fan tin rằng, với tài năng của mình, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá.

Tuy nhiên, ngoài thái độ tiếc nuối này, nhiều ý kiến cho rằng Đặng Văn Lâm là thủ môn tốt, xứng đáng với cơ hội thi đấu ở nước ngoài để phát triển tiếp sự nghiệp.

“Tôi vẫn thấy bóng dáng Lâm trong vai một thủ môn đẳng cấp quốc tế. Tôi mong nơi anh ấy dừng chân là châu Âu chứ không phải chỉ là Thái Lan”, bạn T.T bình luận.

“Văn Lâm xứng đáng được nhận sự đãi ngộ tốt ấy. Có lẽ anh sẽ làm nên chuyện trên đất Thái. Biết đâu đấy, tôi nghĩ Văn Lâm có đủ khả năng chơi ở châu Âu nữa cơ”, một ý kiến khác nêu.

Được biết, tại Muangthong United, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ nhận lương hơn 10.000 USD/tháng. Bên cạnh đó, CLB còn bố trí nhà riêng và xe riêng cho Văn Lâm sinh hoạt trong suốt thời gian thi đấu tại đội bóng này như chế độ với bất kỳ cầu thủ ngoại nào khác.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ cạnh tranh suất bắt chính với các thủ môn Kampol Pathom-attakul, Prasit Padungchok và Sutthipong Pisansarb tại CLB Muangthong United.

Thái League 1 sẽ khởi tranh vào ngày 22/2 nên sau khi trở về từ Asian Cup, Văn Lâm sẽ làm quen với đội bóng mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất