Sao & Đời Sống

Gần 2000 đánh giá 1 sao tiệm bánh mì, PewPew chia sẻ: 'Mình buồn, nhưng có thể đưa từ 1 sao lên 2 sao 3 sao… mới là thành công'

Hà Thương
Chia sẻ

“Từ mai mình sẽ ra tiệm nhiều hơn, dành thời gian đứng order, làm bánh, đưa nước, trông xe, phụ bếp. Mình có thể đóng thương hiệu này hoặc có thể đưa nó từ đánh giá 1 sao lên thành 2 sao, 3 sao, 4 sao,… Đấy mới là công việc, thành công cuộc sống” - PewPew chia sẻ.

Nhiều ngày qua, vụ việc Youtuber Khoa Pug lên tiếng tố Aroma Resort (Bình Thuận) lừa đảo, thậm chí có hành vi đe dọa khách hàng đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Ở diễn biến khác, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa ở Nha Trang, Sa Pa, thậm chí Nhật Bản cũng bị vạ lây khi nhận đánh giá 1 sao chỉ vì… na ná tên Aroma Resort. Trước vụ việc ấy, chàng streamer PewPew đã lên tiếng về thói quen ‘hùa nhau report, đòi tẩy chay chỉ vì 1 2 nhân viên’ gây ảnh hưởng tới nhiều tổ chức, đơn vị không hề liên quan tới vụ lùm xum trên.

Khoa Pug lên tiếng tố resort lừa đảo khách hàng.

Hàng loạt khách sạn,hu nghỉ dưỡng, spa ở Nha Trang, Sa Pa, thậm chí Nhật Bản cũng bị vạ lây khi nhận đánh giá 1 sao chỉ vì… na ná tên Aroma Resort.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đả kích vẫn tiếp tục ném đá, đồng loạt kêu gọi gần 2000 report 1 sao cho tiệm bánh mì PewPew.

Mới đây, thông qua livestream của mình, PewPew cũng có những chia sẻ cảm xúc của mình trước sự việc. Đồng thời, anh muốn gửi lời xin lỗi tới Khoa Pug, nhân viên cửa tiệm và nhiều người bị ảnh hưởng từ sự việc không hay ho trên.

Tiệm bánh mì nhanh chóng nhận 1500 đánh giá 1 sao.

Có thể đưa từ 1 sao lên thành 2 sao, 3 sao, 4 sao,… đấy mới là công việc, thành công cuộc sống

Chia sẻ về việc bị đồng loạt gần 2000 report đánh giá 1 sao, PewPew chia sẻ mình có buồn. Song, anh vẫn xem nó là thử thách, nếu không thể vực thì việc kinh doanh còn làm gì nữa.

“Mình tin vào sản phẩm của mình, tin vào quản lý của mình, tin vào nhân viên của mình, và còn hy vọng với khách hàng. Người ta nói PewPew nhận tiền của resort? Bán bánh mì lừa thì sao? 10 nghìn bán 50 nghìn thì sao lúc đó có được đăng lên chửi không?… Đã có ai bị nhân viên của mình chửi chưa? Đã có cái bánh nào bán 50 nghìn chưa? 

Kinh doanh thì sẽ có lỗi lầm, sản phẩm phải có trục trặc, dịch vụ thì có lúc không hài lòng, nhưng nếu chỉ vì bị đánh giá 1 sao mà mai bị đóng cửa thì chứng tỏ sản phẩm mình chẳng có gì, niềm tin nhân viên chẳng có một chút nào.

Cộng đồng mạng kêu gọi vote đánh giá xấu mặc ý kiến của PewPew.

Những người làm chung với mình, họ còn có gia đình, có tương lai. Mình không chỉ bán bánh mì, mình còn bán cái hy vọng, hy vọng của nhân viên vào mình, khách hàng vào mình. Chuyện phát ngôn gây hiểu lầm, gây tranh cãi trên mạng xã hội ảnh hưởng đến mọi người thế là mình có lỗi.

Mình sẽ coi đây là thử thách để từ mai mình sẽ ra tiệm nhiều hơn, dành thời gian đứng order, làm bánh, đưa nước, trông xe, phụ bếp… Mình có thể đóng thương hiệu này lại hoặc có thể đưa từ đánh giá 1 sao lên thành 2 sao, 3 sao, 4 sao,… Đấy mới là công việc, niềm vui, thành công cuộc sống”.

PewPew lên tiếng sẽ xem đây là thử thách để vượt qua.

Mai mình có thể chạy grab, bán bánh mì dạo, nhưng không bao giờ kêu gọi vote để kéo lại hay đóng phần đánh giá

Chia sẻ về việc có nhiều người khuyên mình đóng đánh giá lại đi, hoặc kêu gọi fan đánh giá 5 sao để kéo lại rate. Tuy nhiên, PewPew khẳng định sẽ không bao giờ làm thế.

“Mình có thể đóng tiệm, có thể đóng cửa cả thương hiệu này nhưng 1 người review phải là người trải nghiệm, ăn bánh của mình. Nếu là người đó thì mình muốn lắng nghe chia sẻ thực từ họ.

Cuộc sống này, kinh doanh, đi làm, người ta có quyền đánh giá và mình có quyền tiếp tục làm công việc của mình. Mình chỉ muốn gửi lời xin lỗi lần nữa đến các anh chị, các em đã làm tại tiệm, khách hàng của mình ở tiệm đã phải nghe những điều không hay.

Theo anh, thì anh cũng sẽ không bao giờ kêu gọi vote để kéo lại hay đóng phần đánh giá.

Các bạn không lạ hay ngày mai, hay ngày kia, hay năm sau mình đi chạy grab, bán bánh mì dạo, hay làm bất kì công việc nào, mình sẽ không bao giờ vội vàn làm gì cả. Hãy luôn luôn xem xét mọi vấn đề ở tất cả góc cạnh, cảm xúc thì nhất thời nhưng hành động là mãi mãi.” - PewPew nói.

Theo đó, sau livestream của mình, PewPew cũng chia sẻ sẽ tạm ngưng sử dụng mạng xã hội một thời gian và tìm một nơi để nghỉ dưỡng. Đồng thời, anh cũng cho biết vì không còn phù hợp để chia sẻ trên mạng xã hội nên cũng sẽ hạn chế sử dụng facebook hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất