Sao & Đời Sống

Cậu bé 13 tuổi đạp xe 100km từ Sơn La xuống Hà Nội chỉ để… thăm em trai bị ốm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện về cậu bé 13 tuổi đạp xe 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai bị ốm đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, khiến người đọc cảm động, nghẹn ngào mà cũng vô cùng ngưỡng mộ.

Cậu bé là Vì Quyết Chiến người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La đã đạp xe 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai (hơn 2 tháng tuổi) khi biết tin em được đưa về Bệnh viện Nhi T.Ư Hà Nội điều trị.

Cậu bé đạp xe 100km từ Sơn La với mong muốn đến Hà Nội thăm em trai bị ốm. Ảnh: Ký sự đường phố

Cậu bé Chiến đã đạp chiếc xe mất phanh theo đường lớn với mong mỏi sẽ dẫn đến Hà Nội. Mỗi lần xuống dốc, em phải dùng chân phanh hãm khiến đôi dép cũ nát tượm.

Khoảng 18h ngày 25/3, khi đi được khoảng 100km, tới Hòa Bình, em ngất lịm giữa đường vì quá mệt, đói, khát nước và đôi chân thì sưng tấy.

Vì quá mệt, đói, khát nước, cậu bé ngất lịm trên đường. Ảnh: Ký sự đường phố

Cậu bé được tài xế xe khách đưa lên xe nghỉ ngơi, ăn uống và liên lạc với gia đình. Ảnh: Ký sự đường phố

Một tài xế xe khách phát hiện đưa cậu bé lên xe nghỉ ngơi, ăn uống và hỏi han liên lạc với gia đình.

Ban đầu, tưởng cậu bé bỏ nhà đi, một mình bên ngoài dễ gặp nguy hiểm, những người trên xe đã cố gắng truy hỏi, tìm cách liên lạc với gia đình cậu bé. Sau khi trao đổi với bố của Chiến, tài xế đã đưa em và chiếc xe đạp cũ ra Hà Nội vào trưa ngày 26/3. Nghe thông tin từ tài xế, bố bé Chiến, anh Vi Văn Nam, đang chăm con ốm ở viện cũng lo lắng, chờ đón con.

Ngày 26/3, Vì Quyết Chiến đã tới Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm em của mình. Bố mẹ em vẫn hết sức bàng hoàng bởi sự liều lĩnh và hơn cả là nghị lực siêu phàm của cậu con trai.

Cậu bé được tài xế đưa đến Hà Nội và đã thăm em trai trong bệnh viện. Ảnh: Ký sự đường phố

Chiều cùng ngày, anh Nam đã đưa bé Chiến về Sơn La để tiếp tục việc học với sự giúp đỡ, hỗ trợ lộ phí của một số bác sĩ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng đã tặng cậu đôi dép mới thay cho đôi dép đã rách sau hành trình dài đầy quả cảm.

Câu chuyện này ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Ai nấy đều xúc động, cảm phục trước sự dũng cảm, giàu nghị lực và tình thương ấm áp mà cậu bé dành cho em trai, hiều mạnh thường quân đã bày tỏ mong muốn tặng cậu bé một chiếc xe đạp mới.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất