Sao & Đời Sống

B Trần - Mlee cực ngầu chúc mừng gia đình nhỏ của nhà văn Gào

Megi
Chia sẻ

Nữ nhà văn Gào đã tổ chức một buổi tiệc ấm cúng bên những người bạn thân thiết và giới truyền thông vào ngày 21/04. Đây cũng là dịp để nữ nhà văn được giới thiệu chính thức để đứa con tinh thần đang được mong đợi nhiều nhất của mình đến với độc giả tại Tp.HCM.

Buổi tiệc có sự xuất hiện của: B Trần, Mlee, gia đình người mẫu Cao Lâm Viên, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, MC - nhà báo Thuỳ Minh, Jun (nhóm 365), đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, Mina Liêu… cùng gia đình nhỏ của Gào và những người bạn thân khác.

B Trần điển trai tới dự buổi ra mắt thân mật của Gào.

Anh chàng chăm chú đọc từng trang trong tác phẩm mới nhất của nữ nhà văn.

Mlee diện trang phục đơn giản nhưng vẫn toát lên độ “ngầu” vốn có.

Buổi ra mắt còn có sự góp mặt của Jun. Nhà văn Gào từng có thời gian làm quản lí cho nhóm 365 từ những ngày đầu nên mối quan hệ của cô cùng các chàng trai cho đến nay vẫn vô cùng thân thiết.

Người mẫu Cao Lâm Viên lần đầu đưa vợ con đi dự sự kiện chung.

MC Thùy Minh và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cũng có mặt.

Vốn được khán giả yêu mến và nhớ đến thông qua những tác phẩm, chuyện về tình yêu đôi lứa, nhưng Mẹ, em bé và bố lại là một mảng khác trong đời sống của Gào, đó chính là gia đình. Nữ nhà văn từng chia sẻ: “Cảm xúc của tình yêu thì luôn mãnh liệt, hạnh phúc và đôi khi buồn bã. Khi chúng ta còn trẻ, yêu đương rồi chia tay, vốn chưa bao giờ là chuyện lạ. Gặp gỡ một người rồi rời xa, đáng ra, ngay từ khi bắt đầu, chúng ta nên hiểu lý lẽ đó. Những ai còn trẻ cũng yêu như yêu lần đầu. Không muốn như thế đâu, muốn trọn đời bên nhau. Mà không biết rằng, thời gian cả một đời người có thể không dài, nhưng chưa bao giờ là ngắn cho sự đổi thay, cho cảm xúc ngày hôm nay sẽ khác xa ngày mai nhiều lắm. Phải gặp gỡ, phải dám cho đi, thì mới có cơ hội nhận lại. Phải bắt đầu, thì mới có kết thúc. Và phải kết thúc, mới có thể có một khởi đầu mới.

Gào đang rất hạnh phúc bên gia đình nhỏ cùng chồng và hai em bé xinh xắn.

Tình yêu với Tú - chồng của Gào là một trong những nguồn cảm hứng bất tận cho nữ nhà văn sáng tác nên những cuốn sách trước đây.

“Bây giờ, tôi viết về gia đình, là một thứ tôi hy vọng, bền vững hơn tình yêu chớm nở. Tình yêu dễ đổi thay. Nhưng nếu tình yêu ấy đi đến cái đích này - gia đình…. Thì hy vọng chúng ta có thể luôn vì nó mà cố gắng, vì nó mà trưởng thành….”

Đây cũng là đứa con tinh thần đánh dấu một hình ảnh mới mẻ của Gào: một người con gái - người vợ - người mẹ. Ngay khi vừa ra mắt, quyển sách đã nhanh chóng được khán giả đón nhận, hiện nay đã có hơn 10.000 cuốn đã được bán chỉ trong vòng 4 ngày.

Về tác phẩm:

Mẹ, em bé và bố được ấp ủ suốt 5 năm. Ý tưởng cuốn sách được bắt đầu khi Gào sinh con gái đầu lòng, muốn coi đó như một món quà dành tặng Bìn khi tròn một tuổi. Nhưng vì nhiều lý do, khi Gào đã sinh con trai thứ hai và đang mang thai em bé thứ 3, cuốn sách mới được ra mắt độc giả.

5 năm làm vợ, làm mẹ đã cho Gào nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm để từ một người con gái còn trẻ, yêu cuồng nhiệt, đổ vỡ và tổn thương trở thành một người phụ nữ nhẹ nhàng, tình cảm trong câu chữ, trong đời sống.

Đó là cảm giác “biết ơn” người đàn ông sẽ đi cùng mình đến cuối hành trình dài rộng. Dù trước đây đã nhọc lòng níu kéo và buông bỏ, cố chấp và u buồn. Câu chuyện tình yêu của Gào và Tú - nhân vật bố trong cuốn sách không chỉ giúp độc giả hiểu rõ hơn về đời sống cá nhân nhiều thăng trầm được mất của tác giả mà con mang đến bài học về sự vị tha, tin tưởng. Vì ‘giá trị của hôn nhân không phải chỉ có tình yêu nam nữ như nhiều người lầm tưởng. Giá trị của hôn nhân là gia đình’ - một gia đình được xây dựng bằng nhiều bao dung…

Xen lẫn trong dòng cảm xúc đó, là niềm hạnh phúc đến chẳng thốt nên lời khi ông trời đã mang đến cho người bố người mẹ những thiên thần. Khoảnh khắc Bìn cất tiếng khóc chào đời, bước những bước chân chập chững dưới bàn tay nắm chặt dìu dắt của bố, sẽ lan tỏa sự ấm áp và yêu thương như một thứ năng lượng diệu kì hôm nay, ngày mai… để bạn nhận ra rằng “mọi khó khăn trong gia đình, công việc đều nhỏ bé so với hạnh phúc được làm Mẹ của các con”

Đôi khi chúng ta kì vọng quá nhiều, mong muốn quá nhiều mà quên đi rằng hạnh phúc sinh ra từ những điều nhỏ bé quanh ta. Chẳng phải ảo giác ở đâu xa. Đôi khi chúng ta sợ cuộc sống hôn nhân, sợ cuộc sống gia đình mà không biết rằng gia đình chính là nơi đủ kì diệu, là “Nhà” để ta trở về sau giông bão, sau mất mát và những chông chênh ngoài kia. Mẹ, em bé và bố chính là cuốn sách mang đến cảm hứng sống, cảm hứng yêu đời và cảm hứng hạnh phúc, tin rằng sẽ truyền đến độc giả năng lượng tích cực, niềm tin vào hôn nhân, vào tình yêu để sau rốt hiểu rằng: Hạnh phúc chính là bình yên như vậy thôi.

Về tác giả:

Tác giả Gào tên thật là Vũ Phương Thanh

Sinh ngày 8/7/1988

Là con gái. Là vợ. Là mẹ của 2 em bé Bìn & Min

Đã xuất bản 8 cuốn sách: Cho em gần anh thêm chút nữa (2009); Nhật Ký Son Môi (2010); Tự sát (2011); Yêu anh bằng tất cả những gì em có & Mất anh bởi tất cả những thứ em cho (1012); Ký ức Northumbria (2013); Hoa linh lan (2014); Chúng ta rồi sẽ ổn thôi (in chung, 2016); Mẹ, em bé và bố (2017)

Là tác giả nữ được yêu thích nhất năm 2014, 2015 (Tiki Book Awards)

Top 1 Influence Asia 2017 hạng mục Lifestyle và Parenting

Chia sẻ

Bài viết

Megi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất