Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện 'bà già có chiếc xe chó' khiến nhiều người phải rơi lệ

Chia sẻ

Chồng con cùng mất. Bà bán hết đồ đạc làm ma chay rồi bà lặng lẽ dắt chú chó xuống xuồng ba lá, bắt đầu những chuỗi ngày buồn bã của đời mình...

Ở vùng biên giới huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh có một bà cụ tên là Cao Thị Mỹ, nhưng người dân nơi đây vẫn gọi bà là “Bà già có chiếc xe chó”. Được biết, người đàn bà này đã sống đơn độc từ lâu, và chú chó nghĩa tình này là người bầu bạn, cũng như trợ thủ đắc lực trong con đường mưu sinh của bà.

Chồng bà Mỹ đã qua đời cách đây 50 năm, bà phải chật vật nuôi con một mình, nhưng con bà rồi cũng qua đời, bỏ lại bà cô độc cùng nỗi đau mất mát. Bán hết đồ đạc làm ma chay cho con, bà lặng lẽ dắt chú chó xuống xuồng ba lá và bắt đầu những chuỗi ngày buồn bã.

Do tuổi cao sức yếu, không thể chở nặng được, bà bèn nghĩ ra cách đóng một cỗ xe kéo và buộc chú chó vào đó để giúp mình kéo đồ. “Mình già rồi, không làm nổi, đành nghĩ ra cái kế là để tập chó cho mình có đi đây đi đó thì cho nó kéo phụ với mình, làm kiếm sống”, bà nói trong video.

Dù không thể nói, nhưng dường như chú chó trung thành cũng cảm nhận được sự cực khổ của bà. Nó ngoan ngoãn kéo hàng, hòng giúp bà kiếm thêm những đồng bạc lẻ, trang trải cho bữa ăn qua ngày. Mặc dù bà cụ nghèo, hàng ngày chỉ có thể cho nó ăn những bữa cơm khoai sắn, nhưng con vật vẫn quyến luyến không rời và tỏ ra rất quan tâm chủ.

“Tao nuôi bây, bây ăn nhiều, tao ăn ít nên bây phải mần phụ tao. Tôi nuôi con chó, con trâu, con bò, tôi nhịn đói chứ tôi không để nó nhịn đói, ăn củ mì cũng trộn chung nhau cùng ăn, tôi ăn gì, nó ăn nấy”, nhiều người ắt phải rơi nước mắt trước lời tâm sự chân chất của bà cụ.

Nắng hay mưa. sáng hay tối, hình ảnh chú chó kéo xe cùng bà cụ già vẫn được bắt gặp trên mọi nẻo đường quê. Chú chó chính là tài sản tinh thần vô giá của bà cụ già cô độc, khiến bà có động lực sống vui và bớt cô quạnh trong quãng đời còn lại. Khi buồn khi vui gì, bà cũng tâm sự cùng chú chó tinh khôn của mình.

Chính những câu chuyện đơn giản nhưng tràn đầy tình thương và ý nghĩa này đã tô hồng cho cuộc sống. Tình cảm chân thành không chỉ có ở con người, mà còn có ở những con vật có nghĩa như chú chó kéo xe kia. Mong bà và chú chó già của mình luôn khỏe mạnh bên nhau…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất