Vòng quanh Thế giới

Thích thú với chú chó hằng ngày bắt xe bus đi chơi công viên một mình

Chia sẻ

Eclipse, chú chó giống Labrador lai 2 tuổi sau khi phát hiện ra loại phương tiện tuyệt vời là... xe buýt, đã quyết định sẽ tự bắt xe đi chơi công viên một mình mà không cần chủ.

Trên chuyến xe buýt đông đúc mỗi sáng ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ luôn có rất đông hành khách sử dụng. Tuy nhiên gần đây, họ lại đón thêm một hành khách đặc biệt vô cùng đáng yêu mà bất cứ ai cũng muốn nhường chỗ cho nhân vật này. Đó là một chú chó lai Labrador màu đen tên Eclipse, thường xuyên tự mình “trốn nhà đi chơi” bằng xe buýt.

Hầu như mọi tài xế xe buýt đều biết đến Eclipse, cô chó 2 tuổi thường xuyên lên xe ngồi chễm chệ y như một hành khách con người thực thụ, có điều nó không phải trả tiền mà thôi. Tuy nhiên mọi người trên xe không ai cảm thấy phiền hà với sự hiện diện của Eclipse, thậm chí còn nhường chỗ cho cô cún đáng yêu.

Chủ nhân của Eclipse, anh Jeff Young sống ngay bên cạnh bến xe cho biết cún cưng của mình đôi lúc sẽ tự lên xe buýt trước nếu như anh chưa kịp lên vì bận hút thuốc hay đi giày. Sau đó Eclipse tự mình ngồi trên xe qua 3-4 điểm dừng rồi lại một mình xuống xe, đi vào khu công viên dành cho chó.

Eclipse ngồi ngoan ngoãn trên xe buýt.

Eclipse ngồi ngoan ngoãn trên xe buýt.

Rõ ràng Eclipse là một cô chó rất tự lập, không cần dựa dẫm vào ai và lại còn rất thông minh. Hiếm có chú chó nào có thể tự mình lên xe, tự đếm điểm dừng rồi tới nơi một cách chính xác như Eclipse. Phía công ty vận hành xe buýt cũng cảm thấy rất vui trước trường hợp hành khách 4 chân này. Đại diện của Metro Transit cho biết, chó được phép lên xe buýt bởi chúng chẳng hề gây ra bất cứ phiền phức vướng víu nào cho con người, ngược lại còn rất ngoan.

Hành khách trên xe đều rất cưng cô chó 2 tuổi.

Hành khách trên xe đều rất cưng cô chó 2 tuổi.

Bên cạnh đó, không phải chỉ ở Seattle người ta mới thấy những chú chó thông minh dạng như Eclipse, một số chú chó hoang tại Moscow, Nga cũng biết cách đi chơi, đi dạo xung quanh thành phố bằng cách sử dụng tàu điện ngầm, thậm chí còn biết nhắc nhở bạn bè mình cùng đi xuống điểm đến khi tới nơi.
Chia sẻ
Tin mới nhất