Sắc màu Cuộc Sống

Cảm phục trước nghị lực của cậu bé 6 tuổi bị đứt lìa cánh tay

Chia sẻ

Vụ tai nạn khiến Long mất đi một cánh tay khi chỉ mới vừa 6 tuổi. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng em đã vượt qua nỗi đau bằng nghị lực của mình.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cậu bé bị tai nạn giao thông và em sắp phải bước vào cuộc phẫu thuật ghép da đầy đau đớn. Tuy nhiên, điều khiến không ít người phải nghẹn ngào rơi nước mắt chính là trên gương mặt cậu bé luôn hiện hữu vẻ lạc quan, yêu đời.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bé trai nói là Đồng Hoàng Long (6 tuổi, quê Nha Trang), là con trai anh Đồng Nam Anh (hiện đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa).

Nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với con trai của mình anh Nam Anh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 tối ngày 4/10, khi đó bé Hoàng Long được bà ngoại chở đi chơi. Khi đến đoạn bùng binh Mã Vòng, TP. Nha Trang thì bất ngờ bị một chiếc xe tải tông vào hai bà cháu. Vụ tai nạn đã làm bé Long đứt lìa cánh tay phải và bà ngoại cháu bị thương rất nặng.

Sau khi tai nạn xảy ra bé Long được đưa vào bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và một bệnh viện khác ở TP HCM chữa trị. Tuy nhiên, do chấn thương ở cánh tay cháu khá nghiêm trọng nên các bác sĩ tiên lượng có thể phải loại bỏ vĩnh viễn cánh tay của cháu Hoàng Long.

1.

Bé Long mạnh mẽ vượt qua nỗi đau sau khi vụ tai nạn xảy ra.

2,

Hoàng Long tự tập viết bằng tay trái.

Anh Đồng Nam Anh chia sẻ: “Khi nghe tin bác sĩ thông báo con trai có thể phải tháo nguyên khớp cánh tay tôi gần như suy sụp. Tôi sợ con phải mất đi cánh tay vĩnh viễn. Cứ nghĩ đến cảnh con trai minh phải sử dụng tay giả suốt cuộc đời này tôi lại không cầm được nước mắt. Nhưng vẫn phần nào đó may mắn vì sau ca phẫu thuật đầu tiên bé chỉ được loại bỏ phần da bị tổn thương và vẫn còn giữ gốc cánh tay phải”.

Thương con phải chịu cảnh đau đớn vì những vết thương ở cánh tay, anh Nam Anh đã quyết định cùng con trai ra Viện bỏng quốc gia, Hà Nội để tiếp tục làm phẫu thuật ghép da với hy vọng giữ lại được một phần cánh tay còn lại.

Được biết, ngày 26/11, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ghép da phần cánh tay bị đứt. Hiện tại, gia đình cháu Hoàng Long vẫn phải đợi thêm nhiều ngày nữa để biết kết quả ca phẫn thuật vừa qua. Điều làm anh Nam Anh lo lắng là sau này con trai mình sẽ còn chịu những đau đớn về thể xác do các ca phẫu thuật tiếp theo.

2

Những ngày rửa vết thương đau đớn khiến Long bật khóc.

3

…nhưng cháu vẫn kiên cường vượt qua.

Đau đớn trước những mất mát về thể xác của con trai mình nhưng điều làm anh Nam Anh và gia đình vô cùng hạnh phúc là nhìn thấy nghị lực phi thường của con trai mình trước nghịch cảnh. Phải chịu đau đớn về thể xác sau nhưng ca phẫu thuật nhưng cháu Hoàng Long luôn tỏ ra mạnh mẽ, lạc quan để chiến đấu với vết thương, nụ cười hồn nhiên luôn hiện hữu trên khuôn mặt cháu bé khiến gia đình vơi bớt phần nào nỗi đau. Không những thế, lúc cơn đau dịu xuống cháu Hoàng Long lại tự tập cầm thìa bằng tay trái ăn cơm, bé cũng cố gắng cầm bút tập viết bằng tay trái để mai này được đi học.

“Mấy hôm vừa ghép da xong cháu đau dữ lắm. Có hôm được ông nội gọi hỏi thăm thì bé mới rớm nước mắt dụi vào lòng bố. Từ ngày ra Hà Nội bé vẫn rất vui vẻ, tuy vết thương còn đau nhưng không khóc mà bé tự mình tập làm mọi việc bằng tay trái. Cháu còn nói với tôi là sẽ tập viết bằng tai trái để mai này về đi học với bạn bè. Nhìn cháu mấy cô chú ở viện ai cũng thương vì vậy mà mỗi lần cháu vô phẫu thuật ai đứng bên ngoài cũng thút thít khóc” anh Nam Anh chia sẻ.

5

Tuy vết thương vẫn còn đau nhưng bé Long đã cố gắng quên đi nỗi đau đớn.

6

Bé chuẩn bị trước khi phẫu thuật.

7

Hai cha con luôn sát cánh bên nhau.

Theo dự kiến sau khi Hoàng Long phục hồi sẽ cho bé tập đeo cánh tay giả để làm quen dần. Gia đình tin tưởng rằng với nghị lực của cháu và sự động viên chia sẻ mọi người Long sẽ sớm vượt qua những đau đớn về thể xác để sớm thích nghi với cuộc sống mới.

 Ông Đồng Anh Văn (ông nội bé Long) chia sẻ: “Tai nạn đã cướp đi cánh tay phải của đứa cháu nội yêu thương của tôi. Tôi nhớ mới hôm qua thôi cánh tay này còn chào kiểu quân đội , còn khoe đeo đồng hồ quà trung thu thế mà bây giờ thành ra thế này… Nhưng tôi tin rằng cháu tôi sẽ có lòng kiên cường, dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn và không đầu hàng trước số phận”.

8

Hình ảnh cánh tay nhỏ chào kiểu Quân đội của bé Hoàng Long khiến nhiều người xót xa.

9

Hình ảnh bé Long lúc trước khi xảy ra tai nạn. Long rất thích được học võ và sinh hoạt ở nhà Văn hóa thiếu nhi Khánh Hòa.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân của mình anh Nam Anh chia sẻ những dòng đầy xúc động: “Khi mất đi cánh tay con sẽ khó khăn rất nhiều nhưng bố tin con trai bố sẽ vượt qua được, bởi con rất mạnh mẽ mà, cố lên con nhé!”

Những dòng tâm sự của anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo độc giả. Nhiều bạn đọc tin tưởng rằng với phẩm chất sẵn có của người lính cụ Hồ cha con anh sẽ nhanh chóng vượt qua nỗi đau, Hoàng Long sẽ là một chú lính chì dũng cảm.

Chia sẻ
Tin mới nhất