Phim Ảnh

Youtube đã tìm được cách loại bỏ những video mang tính chất ‘dìm hàng’ bom tấn Captain Marvel!

Theo Screenrant
Chia sẻ

YouTube đã có thể chống lại những kẻ đăng video mang tính chất tiêu cực về Captain Marvel và Brie Larson bằng...

Sau 20 bộ phim lấy nhân vật nam làm trung tâm cực kỳ thành công, Marvel Studios cuối cùng đã ‘bật đèn xanh’ cho một tác phẩm có nhân vật nữ làm diễn viên chính - Captain Marvel với sự tham gia của Brie Larson. Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ khi thấy một nhân vật nữ có cơ hội dẫn đầu một bộ phim MCU.

Sự xuất hiện của Captain Marvel đã nhận được phản ứng tiêu cực rất lớn trên internet. Mở đầu trong công cuộc tẩy chay phim chính là việc hạ bệ Captain Marvel trên trang đánh giá nổi tiếng Rotten Tomatoes và điều này đã trở nên căng thẳng đến mức trang web buộc phải hành động một cách quyết liệt. Họ đã phải thay đổi chính sách của trang web về việc người dùng đánh giá trước khi bộ phim chính thức phát hành.

Đối mặt với làn sóng tiêu cực tấn công Captain Marvel trên internet, Youtube cũng buộc phải hành động để ngăn chặn những kẻ cố tình đăng video ‘dìm hàng’ bộ phim trên trang của họ. Theo giải thích của The Verge, Youtube đã xử lý các video mang tính ‘chế giễu’ Captain Marvel sau khi clip ‘Đâm chết Brie Larson và kêu gọi tẩy chay bộ phim’ hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của họ.

Cụ thể hơn, bắt đầu từ tuần này, YouTube đã bắt đầu sử dụng thuật toán khác để đẩy các video từ các nguồn tin tức đáng tin cậy lên đầu kết quả tìm kiếm và nhờ đó, các video dìm hàng Captain Marvel sẽ bị đẩy xuống cuối danh sách xem.

Được biết, YouTube thực sự bắt đầu thực hiện cách trên vào năm 2017 sau khi người dùng bắt đầu phàn nàn về các video ‘nhạy cảm’ thống trị kết quả tìm kiếm sau vụ xả súng ở Las Vegas. Với thuật toán đã sẵn có, các tìm kiến liên quan đến Brie Larson trên YouTube sẽ gửi người dùng đến các video được đăng bởi Wired, BuzzFeed CelebVariety đầu tiên trước khán giả tiếp cận đến những video tiêu cực.

Tuy nhiên, YouTube đã không ngăn chặn tất cả các nội dung tiêu cực liên quan đến Captain Marvel. Nếu khán giả tìm kiếm Brie Larson và chọn bộ lọc: các video được đăng trong tuần trước thì các video mang tính chất ‘thù hằn’, ‘dìm hàng’ vẫn sẽ xuất hiện trên cùng danh sách tìm kiếm.

Đương nhiên, một số người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi các trang web như YouTube thao túng kết quả tìm kiếm theo cách này. Tuy nhiên, gần đây, cũng có nhiều phản hồi cho rằng các trang web này cho phép một số loại nội dung gây tranh cãi thống trị kết quả tìm kiếm.

Cuộc giằng co giữa những kẻ đăng video dìm hàng và các trang web dường như vẫn sẽ tiếp tục. Và bỏ qua việc đó, Captain Marvel hiện vẫn đang tiếp tục trở thành một bộ phim thành công lớn và theo dự đoán của các nhà phê bình, tác phẩm rất có thể sẽ thu về doanh thu lên tới hơn 100 triệu đô la vào cuối tuần này (tại thị trường Bắc Mỹ).

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất