Phim Ảnh

Doanh thu 709 triệu USD, 'Na Tra: Ma đồng giáng thế' bị đòi bồi thường 7,1 triệu USD vì sao chép tác phẩm khác

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Na Tra: Ma đồng giáng thế mới đây đã bị khởi kiện vì sao chép, xâm hại bản quyền và phải bồi thường ở mức 50 triệu NDT (~ 7,1 triệu USD).

Phim điện ảnh Na Tra: Ma đồng giáng thế được công chiếu vào ngày 26/7, tuy chỉ là phim hoạt hình nhưng doanh thu phòng vé lại phá kỷ lục rất nhanh và nhận được khá nhiều sự yêu thích từ khán giả. Đồng thời doanh thu phòng vé của Na Tra: Ma đồng giáng thế ở điểm cuối đã thu về 4,97 tỷ NDT (~ 709 triệu USD) và lọt vào top 2 doanh thu phòng vé ở Trung Quốc.

Xem thêm: Top 100 gương mặt đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương 2019: Tiêu Chiến - Lisa dẫn đầu, Vương Nhất Bác cũng góp mặt

Ở thời điểm công chiếu, hiệu ứng truyền miệng của Na Tra: Ma đồng giáng thế luôn rất tốt nhưng ở thời điểm hiện tại, trong giai đoạn “nghỉ dưỡng” lại xuất hiện chuyện sao chép và bị kiện. Một công ty phim ảnh nổi tiếng Trung Ảnh Hoa Đằng nói rằng Na Tra và tác phẩm phim Ngũ duy ký ức thuộc về công ty có phần lớn điểm tương đồng và giống nhau (vào tháng 10).

Và chính vì vậy, công ty Hoa Đằng đã lên tiếng chỉ trích Na Tra: Ma đồng giáng thế là sao chép và đồng thời gửi đơn luật sư. Ở thời điểm đó, đạo diễn Cảo Tử và nhà sản xuất Na Tra: Ma đồng giáng thế vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

Xem thêm: Vu Chính phủ nhận chuyện xích mích với Dương Mịch: 'Chúng tôi bấy lâu nay luôn rất tốt'

Đến nay, Na Tra: Ma đồng giáng thế đã dừng chiếu nhưng Hoa Đằng vẫn kiên quyết kiện đến cùng. Ngày 12/11, Trung Ảnh Hoa Đằng đã đăng tải bài viết với nội dung Pháp viện về quyền của sản phẩm tri thức Bắc Kinh đã chính thức thụ lý án Na Tra: Ma đồng giáng thế xâm phạm quyền (sao chép).

Được biết, sau khi đưa thư luật sư vào tháng 10 thì Trung Ảnh Hoa Đằng đã gặp phải nạn bạo lực mạng, chính vì vậy họ sẽ khởi kiện nhà sản xuất và đạo diễn ra tòa và đòi bồi thường 50 triệu NDT (~ 165,6 tỷ đồng ~ 709 triệu USD). Hiện tại, phía đạo diễn và nhà sản xuất của Na Tra vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất