Phim Ảnh

5 lý do vì sao những series trên Disney+ không thể hay hơn Netflix

Theo Screenrant
Chia sẻ

Kênh truyền hình trực tiếp Netflix có gì hay hơn để cạnh tranh với đối thủ mới nổi bên kia chiến tuyến là Disney+?

Không lâu trước đây, Marvel và Netflix đã có những màn kết hợp cực kì ấn tượng. Họ thậm chí còn muốn xây dựng những vũ trụ điện ảnh riêng với những series như DaredevilThe Punisher hay Jessica Jones. Tuy nhiên, giờ đây Disney đã có cho mình một kênh truyền hình trực tuyến riêng, sẽ rất khó để hai cái tên này lại hợp tác trong tương lai.

Những series được Marvel hợp tác cùng Netflix

Những series mà hai kênh truyền hình Disney+ và Netflix mang lại là hoàn toàn khác nhau, sau đây là danh sách năm yếu tố mà Disney+ khó có thể vượt mặt được người anh đã đi trước.

1. Các nhân vật không có chiều sâu

Thật sự không hề công bằng nếu như so sánh yếu tố này từ trước khi những series của Disney+ được ra mắt, nhưng phải công nhận rằng sẽ rất khó để bất kì ai có thể làm tốt việc khai thác tâm lý nhân vật như Netflix.

Những series được mong đợi nhất như Hawkeye, The Falcon and the Winter Soldier, Loki hay thậm chí là Wanda Vision đều có sự xuất hiện của những nhân vật từng xuất hiện trong MCU, vậy nên họ không còn quá xa lạ với khán giả. Marvel gần như đã khai thác hết tất cả quá khứ và cốt truyện của họ, nên trong những series sắp tới, Disney+ chỉ có thể tiếp tục cuộc hành trình đó thôi.

Netflix lại hoàn toàn khác, họ không hề sợ khi lột tả tất cả những tổn thương mà những siêu hùng của họ phải gánh chịu như Daredevil hay Jessica Jones, điều này thật sự khiến câu chuyện của họ có chiều sâu hơn rất nhiều.

2. Không hề có những cảnh bạo lực đẫm máu

Ngay từ tập phim đầu tiên của Daredevil trên Netflix, người xem đã dễ dàng nhận thấy câu chuyện chỉ xoay quanh một siêu anh hùng vô cùng thân thiện. Dẫu vậy, những phân cảnh máu me vẫn được rải rác xuyên suốt phim. Những chương trình của Netflix hoàn toàn không sợ việc khai thác yếu tố này, và đó là một cách quá hoàn hảo để Marvel có thể phát triển những nhân vật “máu điên” hơn của mình trong nguyên tác truyện tranh, như The Punisher chẳng hạn. Trong khi đó, MCU lại có vẻ “hiền hậu hơn” khi lượt bỏ những phần đoạn này, và đây thật sự là một điểm trừ khá lớn.

3. Cốt chuyện không hề căng thẳng

Khi việc đưa những nhân vật từ trong nguyên tác truyện tranh lên màn ảnh lớn ngày càng trở nên phổ biến và thành công, các đạo diễn, biên kịch các nhà sản xuất phim luôn có những cơ hội để thể hiện khả năng kể chuyện của mình. Không chỉ là giới thiệu các nhân vật trên chuyến hành trình của họ, việc đưa những vấn đề xã hội vào tác phẩm điện ảnh cũng được ưu tiên hàng đầu. Dẫu vậy, từ trước đến nay Disney luôn được biết đến việc có những bước đi vô cùng thận trọng, vậy nên họ sẽ không đặt quá nặng vấn đề này lên hàng đầu. Chính điều đó khiến cho câu chuyện của các series trên Disney+ ít căng thẳng hơn so với Netflix.

4. Sẽ không có việc lập nhóm lập hội

Giai đoạn Một (Phase One) của MCU đã đặt nền tảng vô cùng vững chắc để phát triển và mở rộng thêm vũ trụ này. Đó cũng là tiền đề để sáu anh hùng nòng cốt tập hợp với nhau trong The Avengers. Từ sau thành công đó, Netflix cũng đã noi theo Marvel và lập một team riêng của mình trong The Defenders. Dẫu cho series không thành công như The Avengers, nhưng vẫn khá thú vị khi họ hợp tác với nhau.

Tuy nhiên, với những series sắp tới của Disney+, điều này sẽ không xảy ra. Việc cho các siêu anh hùng gặp nhau sẽ là thứ mà Marvel mang lên màn ảnh lớn, thay vì những series trên kênh truyền hình trực tuyến của mình.

5. Luôn chịu sự ràng buộc từ vũ trụ

Mối liên hệ giữa những sự kiện xảy ra trong toàn bộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel có thể rất hấp dẫn, nhưng rồi bất cứ nhân vật nào cũng phải tuân theo định luật chung của toàn bộ vũ trụ. Dù cho những series sắp tới chỉ toàn là hành trình riêng của họ, nhưng rồi tất cả vẫn phải thuộc quyền kiểm soát của MCU, đồng thời bối cảnh mà câu chuyện diễn ra cũng vẫn phải nằm trong những mốc thời gian nhất định.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất