Phim Ảnh

Xin lỗi Comcast, 'thương vụ thế kỷ' của Disney và Fox đã kết thúc với 71,3 tỷ USD

Duy.NT
Chia sẻ

Sau nhiều lần đưa ra những con số khác nhau cho "phi vụ" này từ cuối năm 2017, hôm nay Fox chính thức nắm tay nhà Chuột bước tiếp con đường tương lai, bỏ lại Comcast cô đơn một mình.

Cuối năm 2017, Hollywood nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung bị chấn động bởi thương vụ thế kỷ giữa Disney và Fox. Theo đó, Nhà Chuột đã quyết tâm bỏ ra 52,4 tỷ USD để có được Nhà Cáo. Những tưởng mọi thứ sẽ chỉ còn là thủ tục, các siêu anh hùng Marvel như Deadpool, X-Men, Fantastic Four trực thuộc nhà Fox sẽ sớm trở về chung nhà với Avengers, thì Comcast bất ngờ “chen chân” vào phút cuối với con số 65 tỷ USD hòng giành lấy nhà Cáo khỏi tay nhà Chuột.

Mới đây, Disney đã đồng ý thoả thuận sẽ mua lại Fox với con số lớn hơn nhiều so với con số được đưa ra vào cuối năm ngoái. Vài tháng gần đây ở Hollywood đã có những thay đổi lớn đối với cơ cấu các studio. Một trong số đó là việc Disney sáp nhập Fox vào thương hiệu của mình.

Trước đó, Comcast thông báo đấu thầu quyền thu mua lại Fox với giá 65 tỷ USD - một con số cao hơn 25% so với những gì Disney đưa ra trước đó. Nhưng Disney đã không hề nao núng, lo sợ cơ hội vụt mất khỏi tay mình. Gia đình Mickey ngay lập tức đưa ra một con số cao hơn rất nhiều - 71,3 tỷ USD để đánh bật Comcast khỏi cuộc đua này. Bỏ qua những nỗ lực của Comcast, Fox chính thức về tay Disney từ đây. Bloomberg đã đưa ra thông báo chính thức cho thương vụ này. Thông báo của họ đã tuyên bố Fox nhận định thoả thuận của gia đình Mickey “có phần linh hoạt và cải tiến hơn so với Comcast”. Theo thoả thuận mới, các cổ đông tại Fox có thể thanh toán bằng cổ phiếu hoặc tiền mặt.

Với những gì đang diễn ra, chúng ta sẽ sớm được thấy những bất ngờ lớn trong Vũ trụ Điện ảnh này. Chẳng hạn như việc Disney sẽ mang đến cho Marvel Studios một loạt nhân vật mới. Và biết đâu X-Men Fantastic Four sẽ trở thành những “con chiến mã” mới của Marvel Cinematic Universe (MCU) khi thỏa thuận này hoàn tất, tạo cho Vũ trụ Marvel một sự phong phú về các nhân vật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin mới nhất