Phim Ảnh

Vũ trụ điện ảnh Marvel tự cổ chí kim (P1): Át chủ bài lần lượt ra mắt, nhóm Avenger debut oanh liệt

Đông Hải
Chia sẻ

Nửa thập kỉ đầu là thời gian mà MCU tranh thủ xây dựng các siêu anh hùng để chuẩn bị cho màn ra mắt của biệt đội Avenger.

Tiến trình thời gian trong vũ trụ điện ảnh Marvel luôn là đề tài nhức não đối với các fan, và đứng trước 2 siêu phẩm sắp sửa ra mắt là Captain MarvelAvengers 4, hãy cùng xem qua toàn bộ sự kiện tự cổ chí kim của MCU để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái chiến bi tráng vào năm 2019.

Những năm 1940

Vũ trụ điện ảnh Marvel bắt đầu bằng Iron Man vào năm 2008, nhưng câu chuyện đầu tiên mở đầu tất cả lại là của Captain America.

Tựa phim mang tên Captain America: The First Avenger ra mắt vào năm 2011 đã giới thiệu đến người xem về Steve Rogers - một anh chàng bộ đội ốm ho gầy gò bỗng chốc trở nên lực lưỡng, khoẻ mạnh khác thường sau khi dâng mình cho một thí nghiệm nguy hiểm. Steve sau đó được Howard Stark trao cho chiếc khiên thần thánh được chế tạo từ kim loại vibranium bất khả xâm phạm, từ đó trở thành Đội trưởng Mỹ đình đám.

Captain America và Bucky Barnes.

Captain America sau đó cùng người bạn nối khố Bucky Barnes lên đường chống lại tổ chức Hydra thuộc phe Quốc xã. Cuộc giao chiến nảy lửa nổ ra khiến cho Bucky bỏ mạng, đồng thời Steve cũng trầy trật không ít. Anh vùi mình xuống làn tuyết trắng xoá, lạnh buốt, khiến cho ai ai cũng nghĩ rằng anh đã chết, cho đến khi các nhà khoa học tìm thấy thi thể của kẻ báo thù đầu tiên bị đóng băng vào năm 2012.

Giai đoạn 2005-2011

Năm 2008 mang đến cho các fan Marvel không chỉ 1 mà đến tận 2 siêu phẩm là Iron ManThe Incredible Hulk. Tuy ra mắt sau người anh em, nhưng cột mốc ra đời của Hulk trong MCU lại xảy ra cùng lúc, có phần hơi sớm hơn vào năm 2005.

Sau khi biết đến thành tựu của thí nghiệm Siêu Chiến binh thực hiện vào những năm 40, quân đội Mỹ quyết định thiết lập lại chương trình, và nhà khoa học Bruce Banner sẽ trở thành “chuột thí nghiệm” lần này. Những tưởng sẽ trở thành Captain America tiếp theo, trái lại Bruce lại biến thành một tên khổng lồ hung tợn với nước da màu matcha khác lạ.

Hulk do nam diễn viên Edward Norton thủ vai.

May thay, Bruce Banner không cần phải sống mãi mãi trong hình hài đáng sợ này, vì anh chỉ biến thành Hulk những khi tức giận hay mất khống chế về cảm xúc. Từ đó, nhà khoa học đại tài bất đắc dĩ trở thành một anh hùng chống chọi lại các thế lực tàn ác để cứu lấy bản thân cũng như những người mình thương yêu.

Năm 2010

Cột mốc tiếp theo mang khán giả trở lại với sản phẩm đầu tiên Iron Man, cùng câu chuyện xoay quanh tỉ phú Tony Stark. Là con trai của Howard Stark, Tony đã tự tạo dựng sự nghiệp thông qua việc chế tạo vũ khí, để rồi bị bắt cóc bởi những kẻ khủng bố sử dụng đúng những thứ do chính Tony tạo ra. Anh chàng tổng tài sau đó đã tự mình làm ra bộ suit Người Sắt để trốn thoát.

Thiếu gia Stark trở thành Iron Man.

Trải qua biến cố, thiếu gia ngỗ ngược ngày nào bỗng chốc trưởng thành, nhận ra tình yêu dành cho trợ lý Pepper và sứ mệnh giải cứu thế giới của mình. Anh hứa sẽ không chế tạo vũ khí nữa, ngược lại dốc sức để bảo dưỡng, nâng cấp bộ suit Iron Man và dấn thân vào cuộc hành trình giải cứu hành tinh xanh khỏi kẻ xấu.

Năm 2011

Năm 2011 trong tiến trình thời gian của MCU diễn ra 2 sự kiện chính, cụ thể thông qua 2 tựa phim Iron Man 2 Thor.

Sự kiện trong Iron Man 2 xảy ra 6 tháng sau Iron Man, qua đó giới thiệu đến người xem về 2 cái tên siêu anh hùng mới: War Machine James Rhodes - đồng đội của Tony Stark và Black Widow Natasha Romanova - đặc vụ của S.H.I.E.L.D.

Black Widow và War Machine.

Ngoài ra, một cái tên siêu anh hùng mới, không kém phần chủ chốt chính thức ra đời, và đó là Thor. Bị vua của Asgard cũng đồng thời là cha mình Odin trục xuất đến Trái Đất, Thor phải chứng minh bản thân là một vị thần ưu tú, trung trực, cũng như là một anh hùng có cả tài lẫn đức. Bị truy sát bởi em trai Loki, Thor cùng người bạn mới Hawkeye trải qua nhiều cuộc phiêu lưu tại miền đất mới, trở thành siêu anh hùng gốc thần đầu tiên của MCU.

MCU giới thiệu Thor đến khán giả.

Năm 2012 - Thời điểm sau khi Captain America tỉnh giấc

Năm 2012 là thời điểm đánh dấu một bước tiến quan trọng của vũ trụ điện ảnh Marvel khi nhóm anh hùng đầu tiên đã được thành lập, lấy tên là Avenger.

Biệt đội Avenger gốc bao gồm Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Hawkeye và Black Widow, đã sát cánh cùng nhau chống lại binh đoàn ngoài hành tinh được dẫn dắt bởi Loki. Trận địa New York nổ ra, khiến chính phủ đứng ngồi không yên, để rồi quyết định sẽ “quăng bom” New York.

Biệt đội Avenger ra đời.

Bị áp lực từ bọn phản diện lẫn chính phủ, nhóm Avenger với sự quả cảm và tinh thần teamwork “chất như nước cất” đã thành công hướng quả bom đến phi thuyền bọn ngoài hành tinh, tiêu diệt toàn bộ kẻ xấu, ngoài ra còn giao Loki cùng khối Tesseract cho Thor xử lý. Kể từ đây, biệt đội Avenger chính thức đi vào hoạt động, là điểm tựa vững chắc của người dân và công lý. Phần phim này cũng giới thiệu đến khán giả 2 Viên đá Vô cực đầu tiên: Viên đá Tâm trí (trên cây trượng của Loki) và Viên đá Không gian (trong khối Tesseract).

Năm 2012 - Thời điểm sau trận địa New York

Phần phim thứ 3, cũng là cuối cùng của series Iron Man ra đời đã giới thiệu đến khán giả kẻ phản diện mới - Killian. Tên ác nhân này đã cả gan bắt cóc Tổng thống Mỹ, và cả người yêu của Tony là Pepper. Thế nhưng, kế hoạch của Killian lại thành ra rất chi là ngốc nghếch khi hắn bắt ép Pepper uống một thứ dung dịch, hoặc là giết cô, hoặc là sẽ cho cô siêu sức mạnh.

Killian bắt cóc Pepper.

Thật không may cho Killian khi vế sau đã xảy ra, Pepper với sức mạnh mới sở hữu đã đánh bại hắn, không cần anh bồ Iron Man phải tốn sức quá nhiều.

Năm 2013

Năm 2013, Viên đá Vô cực thứ 3 chính thức xuất hiện - Viên đá Sự thật. Trong Thor: The Dark World, nó hiện hữu dưới hình hài của Aether - một dạng hợp chất màu đỏ lạc trôi lơ lửng. Một số kẻ ngoài hành tinh muốn chiếm được Aether để thực hiện âm mưu của mình, và Thor, với sự giúp sức của Loki phiên bản hoàn lương, đã lên đường đánh đuổi bọn hắc ám, giành lại Aether và Viên đá Sự thật.

Anh em Thor - Loki làm hoà, cùng nhau chống kẻ ác.

Chặng đường khám phá bộ 6 Viên đá Vô cực của vũ trụ đã đi được một nửa, cũng đồng thời đánh dấu cột mốc 5 năm của MCU. Nửa thập kỉ còn lại sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết, bắt đầu với một Captain America: The Winter Soldier và kết thúc bằng trận chiến hoành tráng và bi thương nhất từng diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất