Phim Ảnh

Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ ra sao sau năm 2019?

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Khi năm 2019 kết thúc, bối cảnh của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ hoàn toàn thay đổi. Đây có thể là năm quan trọng nhất đối với Marvel kể từ khi MCU được ra mắt cách đây hơn một thập kỷ: một năm kết thúc và khởi đầu.

Hiện tại hướng đi tương lai của MCU vẫn là một bí mật. Trọng tâm của Marvel trong năm nay là quảng bá Avengers: Endgame và chỉ có Spider Man: Far From Home là phim duy nhất được xác nhận sẽ lên sóng sau Endgame.

Nhưng cũng không có nghĩa là không thể nói năm 2019 sẽ thay đổi hình dạng của MCU như thế nào. Kevin Feige giống như một đại kiện tướng cờ vua, luôn lên kế hoạch cho vô số bước đi trước. Vì vậy, chúng ta có thể dự đoán một số điều có lẽ sẽ xảy ra:

Rất nhiều trụ cột của Avengers sẽ ra đi

Tất nhiên, sự thay đổi mạnh mẽ nhất là sẽ có ít nhất ba ngôi sao của MCU sẽ rời đi sau Avengers: Endgame. Sự ra đi đầu tiên phải kể đến Robert Downey Jr., người chắn chắn sẽ rời MCU sau khi hết năm nay. Trong khi đó, Chris Evans cũng đã công bố Endgame sẽ là bộ phim cuối cùng của anh. Anh ấy đã đăng một dòng tweet cảm động để cảm ơn những người mà anh ấy đã làm việc cùng. “Được là Captain trong 8 năm qua là một vinh dự với tôi. Gửi tới tất cả những người đứng trước và sau ống kính máy qua và các fan, cảm ơn mọi người vì những kỷ niệm!“. Trong khi đó Hemsworth cũng rục rịch đánh tiếng rằng câu chuyện của Thor hoàn toàn có thể sắp kết thúc.

Chỉ có ba thành viên của Avengers gốc có vẻ sẽ tiếp tục gắn bó với MCU sau Avengers: Endgame. Mark Ruffalo và Jeremy Renner ban đầu đã ký hợp đồng với sáu bộ phim. Trong trường hợp của Hulk, Marvel có vẻ sẽ không làm một bộ phim riêng về Hulk và kết quả là Bruce Banner chỉ xuất hiện trong các phim khách mời điều này có nghĩa là Ruffalo sẽ có lần xuất hiện cuối cùng với Endgame. Điều tương tự cũng đúng với Jeremy Renner, nhân vật Hawkeye hoàn toàn vắng mặt trong Avengers: Infinity War. Đối với Scarlett Johansson, cô ấy sẽ tham gia bộ phim riêng nói về nhân vật của mình, theo một số nguồn tin cô ấy sẽ được hưởng mức lương 15 triệu đô la một ngày.

Kết thúc sau 11 năm của câu chuyện về các Viên đá Vô cực

Avengers: Endgame mang đến một kết thúc cho câu chuyện xuyên suốt 11 năm qau của MCU. Marvel thường chọn dành ít nhất một bộ phim để giới thiệu khả năng của từng Viên đá. Viên đá Không gian đã được giới thiệu trong Captain America: The First Avenger The Avengers; Viên đá Tâm trí trong The Avengers Avengers: Age of Ultron; Viên đá thực tế trong Thor: The Dark World; Viên đá Sức mạnh trong Guardians of the Galaxy; và viên đá thời gian trong Doctor Strange.

Ngoại lệ chỉ có Viên đá Linh hồn, được giới thiệu vào đoạn cuối của Avengers: Infinity War; Mặc dù đã được mô tả là nguy hiểm nhất trong tất cả các Viên đá Vô cực, sức mạnh thực sự của nó vẫn chưa được thể hiện. Mọi thứ đang dang dở trong phần kết thúc của Avengers: Infinity War, khi Thanos thành công trong việc giành lấy tất cả sáu Viên đá Vô cực và sử dụng chúng để xóa đi một nửa các vật thể sống trên Trái Đất chỉ bằng một cái búng tay.

Avengers: Endgame sẽ là kết thúc của câu chuyện này. Team Avengers sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn Thanos dĩ nhiên họ sẽ chiến thắng nhưng điều gì cũng phải trả giá và hy sinh . Các viên đá Vô cực sẽ vẫn còn hay chúng sẽ bị phá hủy? Dù kết quả có ra sao, câu chuyện về Thanos và Viên đá Vô cực sẽ chấm dứt trong năm nay.

Marvel sẽ chọn khởi động một câu chuyện mới, với một mối đe dọa khác thay thế vị trí của Thanos? Hay sẽ tập trung vào những phim riêng lẻ? Chỉ có thời gian mới trả lời.

Xuất hiện một làn sóng siêu anh hùng mới

Sau khi tiếng vang của Avengers: Endgame lắng xuống, thật thú vị khi cho rằng mọi anh hùng bị giết sẽ được sống trở lại. Điều đó có nghĩa là tương lai của MCU thuộc về những anh hùng như Người nhện của Tom Holland, Black Panther của Chadwick Boseman, Captain Marvel của Brie Larson và Doctor Strange của Benedict Cumberbatch. Và đây là điều thú vị: tương lai của MCU trông đa dạng hơn rất nhiều.

Người Nhện của Tom Holland vẫn còn học trung học, điều này khiến anh trở thành siêu anh hùng trẻ nhất trong đội hình của Marvel. Black Panther là quốc vương của một quốc gia châu Phi hư cấu và Captain Marvel đã được mô tả là anh hùng mạnh nhất của Marvel cho đến nay.

Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Kevin Feige đã công khai thừa nhận rằng Marvel đã học được những bài học quan trọng từ thành công của Wonder Woman của DC vào bộ phim bom tấn của riêng họ, Black Panther. Kevin đang tưởng tượng trong thời gian tới MCU sẽ có nhiều nữ anh hùng hơn nam giới. Marvel cũng đang tìm cách giới thiệu các nhân vật LGBTQ nhiều hơn, Kevin đã đưa ra gợi ý rằng Valkyrie của Tessa Thompson sẽ là một ví dụ nổi bật.

MCU sẽ trở thành một đế chế của TV series

Disney hiện đang phát hành một dịch vụ phát trực tuyến mới, Disney Plus, dự định ra mắt vào cuối năm 2019. Đối với Marvel, Disney Plus là cơ hội để biến đổi hoàn toàn MCU bằng cách ra mắt một loạt TV series từ sáu đến tám tập cho. Cho đến nay, đã có báo cáo rằng loạt phim này sẽ có các anh hùng và nhân vật phản diện như Loki của Tom Hiddleston, Scarlet Witch của Elizabeth Olsen và Falcon Mackie của Falcon,…

Sẽ không còn kiểu phát hành ba bộ phim vào cùng một năm nữa

Các chương trình truyền hình MCU có thể sẽ có thu phí; rất có thể năm 2019 sẽ là năm cuối cùng với việc phát hành ba bộ phim cùng một năm. Sự thật là có quá nhiều nội dung mà ngay cả một hãng phim như Marvel cũng khó có thể sản xuất và phát hành trong một năm mà chất lượng không bị ảnh hưởng. Không phải ngẫu nhiên mà Marvel dừng chương trình one-shot của họ vào năm 2014, khi họ bắt đầu lên kế hoạch đầy tham vọng sẽ phát hành ba bộ phim mỗi năm. Hãng phim biết rằng họ đã ở gần mức giới hạn của mình và Louis D'Esposito, đồng chủ tịch của Marvel Studios đã giải thích rằng họ quá bận rộn để duy trì chương trình one-shot.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin mới nhất