Phim Ảnh

Vũ trụ Điện ảnh DCEU sẽ không để đường đua phim ảnh 2019 hạ nhiệt - Liều thuốc tăng lực của họ là gì?

John Nguyen
Chia sẻ

Vũ trụ Điện ảnh DC thuộc hãng phim Warner Bros. sẽ được làm mới lại trong năm 2019 thông qua hai bộ phim "Shazam!" và "Joker". Từ đó, họ có cơ sở để mở đường cho các tác phẩm tiếp theo của DC Comics được chuyển thể lên màn ảnh lớn.

Bộ phim Aquaman của đạo diễn James Wan ra rạp vào tháng Mười Hai năm nay chính là bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh DC cuối cùng dưới thời Zack Snyder.

Thời gian qua đối với Warner Bros. quả là một giai đoạn chật vật trong việc xây dựng một vũ trụ điện ảnh hoàn chỉnh của riêng mình. Đây được xem là cách để họ cạnh tranh với đối thủ là Marvel Cinematic Universe. Được cho là thua thiệt MCU về nhiều mặt nhưng suy cho cùng hãng phim này cũng không phải kẻ tồi vì doanh thu phòng vé của họ luôn khả quan. Tóm lại, tất cả những gian nan kia sẽ sớm trở thành quá khứ mà thôi.

Năm 2019 sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ mà hoành tráng của nhà DC sau khi thay đổi người lèo lái vũ trụ của mình. Với nước cờ nhân sự mang tính quyết định này, chúng ta có quyền tin vào một năm 2019 tươi đẹp sẽ mở ra cho nhà DC, thay đi toàn bộ màu sắc ủ rũ vốn có trong thước phim của hãng này.

Hiện Warner Bros. và DC Films đang nắm trong tay một số dự án táo bạo, thú vị và trên hết là cực kỳ khác biệt. DCEU chấp nhận nhường lại 2018 cho các vũ trụ khác tung hoành, vì năm 2019 là cột mốc đánh dấu thế đất sẽ đổi chủ. DC đã, đang và sẽ dùng chiêu thức gì ư? Hãy bám sát bài viết này nhé!

Shazam! - Màu sắc tạo nên sự phong phú

Bộ phim đầu tiên của DC ra mắt trong năm 2019 sẽ là Shazam!, với nhân vật chính do nam diễn viên Zachary Levi đảm nhiệm và được đạo diễn bởi David F. Sandberg. Nhờ vào một số chi tiết trong trailer cũng như các bình luận từ đoàn làm phim, các fan hâm mộ dễ dàng nhận ra Shazam! nằm trong cùng một vũ trụ với các bộ phim DC trước đó. Nhưng nếu nói Shazam! lọt vào một vũ trụ khác cũng không hoàn toàn là không thể. DC đang khiến khán giả phải tò mò về câu chuyện thật sự phía sau Shazam.

Trailer của “Shazam!”.

Câu chuyện về cậu bé Billy Batson trở thành siêu anh hùng Shazam xem chừng sẽ đánh mạnh vào yếu tố vui vẻ, hài hước và ít nặng nề hơn rất nhiều so với những tựa phim thường thấy từ trước đến nay trong vũ trụ điện ảnh DCEU. Nó giải trí, có phần kỳ quái hơn và trên hết là đem lại sự phong phú cho vũ trụ DCEU. Đây là điều mà ban lãnh đạo tại hãng Warner Bros. đã lên kế hoạch thực hiện trong suốt thời gian qua, nhất là từ sau những chỉ trích mà bộ phim Batman v Superman: Danw of Justice nhận được. Bước tiến mang tên Shazam! sẽ giúp DC định hình lại thương hiệu của mình trong tương lai.

Joker - Hoàng tử Tội phạm sẽ mở ra chương truyện Elseworlds

Một dự án lớn khác của Warner Bros. trong năm 2019 là bộ phim Joker. Người thủ vai Hoàng tử Tội phạm lần này không còn là Jared Leto mà sẽ là Joaquin Phoenix. Lí giải cho việc “thay máu” Joker, hãng nhấn mạnh Joker phiên bản của Leto vẫn tồn tại trong vũ trụ DCEU, còn Joker của Phoenix sẽ nằm ngoài vũ trụ chung đó. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai Warner Bros. sẽ cho ra mắt nhiều phiên bản phim khác nhau của cùng một nhân vật - nhưng những phiên bản đó sẽ thuộc một vũ trụ mang tên khác (có lẽ là DC Dark hoặc DC Black).

Điều này có thể gây khó hiểu cho một số khán giả nhưng đây là một yếu tố được lấy trực tiếp từ nguyên tác truyện tranh. Từ trước đến nay DC luôn được biết đến bởi khả năng sở hữu đa vũ trụ và bộ phim Joker sắp tới đây cũng chính là một câu chuyện Elseworlds - câu chuyện hoàn toàn nằm ngoài vũ trụ và cốt truyện chính, hay còn gọi là ngoài “canon”, của DC. Từ nền tảng này, chúng ta hoàn toàn chấp nhận được việc DCEU có đến hai phiên bản của nhân vật Joker, do hai diễn viên khác nhau thủ vai trong những bộ phim riêng biệt.

Tương tự như Shazam!, bộ phim Joker sắp tới, được “cầm trịch” bởi đạo diễn Todd Phillips, mang một màu sắc hoàn toàn khác so với những gì khán giả đã được xem ở DC từ trước đến giờ. Hoàng tử Tội phạm do Phoenix thủ vai khác biệt hoàn toàn so với phiên bản nhiều tranh cãi của Leto. Bộ phim được lấy nhiều cảm hứng từ The King of Comedy, một bộ phim của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese. Nếu bộ phim thành công, rất có thể trong tương lai khán giả sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều tựa phim Elseworlds hơn nữa.

Tạm kết

Có thể thấy, nước đi nổi bật nhất trong năm 2019 của hãng là dần tách khỏi việc theo đuổi mô hình một vũ trụ điện ảnh chung. Qua đó, chúng ta có thể hiểu, hãng sẽ đẩy mạnh hơn nữa những dòng phim độc lập, tạo nhiều đất diễn hơn cho các siêu anh hùng. So sánh sự chuyển biến rõ rệt này với một vài năm về trước khán giả có quyền hi vọng đây là dấu hiệu cho thấy Vũ trụ Điện ảnh DCEU sẽ hâm nóng đường đua điện ảnh 2019, không buông tay với bất kì đối thủ ngang ngạnh nào.

Trước khi bước đến một 2019 đầy hứa hẹn, sao chúng ta không cùng DC đón tiếp người bạn cuối năm Aquaman trước nhỉ? Aquaman sẽ mang cả đại dương về với bạn vào ngày 21/12 sắp tới đấy!

Trailer “Aquaman”.

Chia sẻ

Bài viết

John Nguyen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất