Phim Ảnh

Việt Hương: 'Tôi không ngại nhận vai phụ nếu nó có thể giúp phim thành công'

Jin Yin
Chia sẻ

Được biết đến ở nhiều vị trí khác nhau, Việt Hương dần trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ trong và ngoài nước. Ngoài vai trò diễn viên hài, MC, cô còn được yêu mến khi trở thành diễn viên điện ảnh. Từ vai chính đến vai phụ, Việt Hương đều tỏa sáng theo cách của mình và nâng được bạn diễn.

Dù huy hoàng hay tăm tối, ai cũng từng có một quá khứ

Việt Hương tên thật là Nguyễn Việt Hương - con gái của nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng, sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Không may mắn có được gia đình trọn vẹn, sau khi ba mẹ ly hôn, Việt Hương đã phải làm rất nhiều công việc, từ ca hát đến lao động chân tay cực nhọc để có tiền đỡ đần gánh lo cơm áo cho gia đình. Thiếu vắng tình yêu thương, nhưng cô gái trẻ khi ấy lại dạt dào dòng máu nóng với nghệ thuật và sân khấu.

Việt Hương thời trẻ.

Từ khi còn là sinh viên của Trường Nghệ thuật Sân khấu II, nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, cái tên Việt Hương đã gắn với những giải thưởng mà bất kì học viên trẻ nào cũng mong muốn có được. Ngay sau khi tốt nghiệp, cô đã đứng vào hàng ngũ diễn viên chính của sân khấu kịch Sài Gòn những năm 98, 99.

Bấy giờ, cô là một diễn viên trẻ giàu nhiệt huyết.

Sự nghiệp cứ thế thăng tiến, nhưng dẫu hào quang sân khấu có rực rỡ đến đâu cũng không bao giờ thay thế được hơi ấm gia đình. Suy cho cùng Việt Hương của những tháng ngày đó cũng chỉ là cô gái khát khao có riêng cho mình một tổ ấm, bởi lẽ cô là một phụ nữ trước khi trở thành một diễn viên. Như bao bạn đồng trang lứa, cô cũng lập gia đình và mong muốn có cuộc sống hôn nhân yên ấm, bền vững. Chồng Việt Hương khi ấy cũng là một người trong nghề - đạo diễn Nguyễn Quang Minh. Song sức trẻ và nhiệt huyết với sân khấu vẫn luôn bùng lên bên trong cô diễn viên giàu “lửa”, cái “lửa” ấy chưa một ngày nguôi ngoai và nó khiến Việt Hương bỗng chốc quên mất bản thân còn còn có một gia đình, một người chồng cần quan tâm, chăm sóc. Cuộc hôn nhân cứ thế đổ vỡ, đổ vỡ vì tuổi trẻ, vì nhiệt huyết với nghề của một người phụ nữ trẻ tuổi.

Tổ ấm của nữ danh hài.

“Bạn đồng hành” đáng tin cậy của Việt Hương suốt 11 năm qua.

Mãi về sau, Việt Hương thừa nhận thời điểm đó bản thân có lỗi rất nhiều vì bản thân đã không thể chu toàn cho tổ ấm nhỏ, dẫn đến hai người “đường ai nấy đi”. Nhưng chung quy lại, lỗi không thuộc về một ai cụ thể cả, chỉ là khi còn trẻ, người ta giàu khát vọng cống hiến hơn là những thiết tha ổn định của một gia đình. Nhưng rồi thời gian qua đi, người phụ nữ năm nào dần trưởng thành và chín chắn hơn, để rồi vào năm 2007, cô lại nên duyên với nhạc sĩ Hoài Phương sau bao thăng trầm, sóng gió. Cuộc hôn nhân viên mãn thêm phần đầm ấm khi cô con gái của họ ra đời, đó là kết tinh bền vững cho một tình yêu giữa người đàn ông trưởng thành và người phụ nữ trải đời như Việt Hương.

Hiện tại, Việt Hương vẫn có khoảng không theo đuổi đam mê nhưng vẫn luân phiên đi về giữa Việt Nam và Mỹ để tiện chăm sóc gia đình. Có thể nói, hơn bao giờ hết, thời điểm này Hoài Phương đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, là người lùi về sau “nửa bước chân”, cùng cô vun đắp tổ ấm.

Bây giờ, chúng ta có một Việt Hương…

Tạm gác lại quá khứ, bây giờ chúng ta có một Việt Hương nhiệt huyết với nghề, với sân khấu và đặc biệt là với lớp thế hệ diễn viên trẻ tuổi. Đặt cái tâm vào nghề, người ta đã thấy cô từ một diễn viên “diễn lót”, cho đến diễn chính rồi ngày giờ ngày, khi đã có được vị trí nhất định trong showbiz, Việt Hương lại quay trở về vị trí phía sau “kép chính” nhưng với một màu sắc hoàn toàn khác biệt với chính cô ngày trước.

Bây giờ, chúng ta có một Việt Hương ở nhiều cương vị khác nhau, từ diễn viên, MC, cho đến giám khảo trong các cuộc thi hài lớn nhỏ trong cả nước. Ở thời điểm mà mọi trào lưu đều có “date” của nó thì mọi “hiện tượng” đều dễ dàng thoái trào. Ấy vậy mà Việt Hường vẫn đầu tư và lĩnh vực web drama - “đất diễn” của những người trẻ muốn đến gần hơn với công chúng nhờ trang mạng YouTube. Song với cô, đó là việc làm vô cùng ý nghĩa đối với những thí sinh mình từng “cầm cân nảy mực” trong các cuộc thi bởi “Mình đã chấm cho các em đậu, thì ít nhất cũng phải để cho các em có đất dụng võ”. Và với những ý nghĩa đó, Chết thì chịu ra đời, quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi và nhanh chóng lọt top Trending của YouTube.

Vai diễn của Việt hương trong phim điện ảnh “Em gái mưa” để lại nhiều cảm xúc.

Vai diễn võ sư Mai Ngọc Hoa trong “Hoán đổi”.

Bây giờ, chúng ta có một Việt Hương “chuyên trị” những vai phụ, nhưng là vai phụ nổi bật. Chưa bao giờ người ta thấy Việt Hương chiếm “spotlight” bạn diễn, dù độ “điên” của cô cũng thuộc hàng nhất nhì showbiz. Ở chừng mực nào đó, Việt Hương luôn lấy sự tiết chế đặt lên hàng đầu, cô khiến mình tỏa sáng ở “đất” của bản thân trong một tiết mục/vở diễn/bộ phim rồi lại lui về làm hậu phương vững chắc nâng đỡ dàn diễn viên chính, hỗ trợ họ dù đó là diễn viên lành nghề hay trẻ tuổi. Xét “lão làng”, Việt Hương đương nhiên không thể so với những “cây đại thụ” của nghệ thuật Việt Nam nhưng cái tâm và cái tầm của cô vẫn là điều mà lớp thế hệ diễn viên trẻ tuổi phải ngưỡng vọng và kính nể. Một “chị Hương” gần gũi, thâm tình bên trong “lớp áo” của lớp thế hệ tiền bối dạn dày và tâm huyết là những gì người ta thấy ở Việt Hương.

Bây giờ, chúng ta có một Việt Hương rất riêng và rất duyên.

Bây giờ, chúng ta có một Việt Hương nỗ lực thay đổi bản thân ngày một linh hoạt hơn với các loại vai khác nhau, bất kể chính, phụ. Hình ảnh khác biệt và sự đổi mới hình ảnh qua từng bộ phim khác nhau là điều mà Việt Hương hướng đến với mục đích không khiến khán giả nhàm chán. “Tung hoành” trên sân khấu hài song ít ai biết rằng Việt Hương có xuất phát điểm là diễn viên chính kịch. Nhưng với cô, quan trọng là “khán giả thích mình trong lĩnh vực nào, mình nên hoàn thiện bản thân ở đó, rồi từ từ cho họ thấy mình ở nhiều khía cạnh khác nhau”.

Bác sĩ Kim ngoài lạnh trong nóng của “Mặt trời, con ở đâu?”.

Và rồi khía cạnh đó đã được thể hiện trong bộ phim của đạo diễn Hữu Tuấn - Mặt trời, con ở đâu?. Nổi lên và tạo dấu ấn đậm nét với dòng phim hài - tình cảm gia đình nhờ Nhà có năm nàng tiên, Việt Hương dần lấn sân sang điện ảnh. Số lượng vai diễn là không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện trong bất kì bộ phim nào, dấu ấn của Việt Hương trong lòng công chúng là điều không thể phủ nhận.

Sau tất cả, người hâm mộ nói riêng và khán giả yêu hài nói chung đều cầu cho Tổ nghiệp soi đường dẫn lối cho người diễn viên ngày ngày đang tận lực với nghệ thuật, với sân khấu và lớp thế hệ trẻ - Việt Hương.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất