Phim Ảnh

Douban 'Hạnh phúc trong tầm tay' giảm xuống còn 5.4, vì sao phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba bị đánh giá kém như vậy?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nổi tiếng sau Người tình kim cương (2015), nhờ ngoại hình xinh đẹp, Địch Lệ Nhiệt Ba đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Thế nhưng những năm về sau, cô nàng liên tục gây tranh cãi bởi khả năng diễn xuất của mình. Ngoài trừ xinh đẹp, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn bị nghi ngờ về tài năng.

Sau Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoaTam sinh tam thế chẩm thượng thư, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng vươn lên hàng sao hạng A trong làng giải trí Hoa Ngữ. Với độ hot và sức ảnh hưởng của cô hiện nay, rất ít diễn viên nào có thể đạt được. Sự góp mặt của người đẹp Tân Cương giống như sự đảm bảo về độ hot và cả mức độ đánh giá cho bộ phim. Thế nhưng vì sao những đánh giá nhận xét xung quanh Hạnh phúc trong tầm tay (幸福,触手可及) của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du lại không ngừng phát triển theo chiều hướng xấu?

Hiện tại, Hạnh phúc trong tầm tay sắp đi tới hồi kết, nhưng điểm Douban dành cho bộ phim vẫn chỉ có 5,4 điểm. Trong số hơn 60 nghìn bình luận đánh giá thì có đến hơn 40 nghìn đánh giá kém về tác phẩm này. Đối với một bộ phim có sự đảm bảo của Địch Lệ Nhiệt Ba thì đây được đánh giá là một tác phẩm vô cùng thất bại.

Vậy vì sao Địch Lệ Nhiệt Ba không thể “cứu vớt” được bộ phim hiện đại thương trường này?

Đầu tiên, xét về nguyên nhân khách quan thì scandal của Hoàng Cảnh Du trước khi phim lên sóng đã làm ảnh hưởng không ít. Một diễn viên, đặc biệt là diễn viên chính trong phim, những đánh giá bình luận về Hoàng Cảnh Du sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên tác phẩm của anh. Nếu diễn viên bị đánh giá không tốt thì rất có thể tác phẩm của anh cũng bị đánh giá không tốt.

Hạnh phúc trong tầm tay công bố lịch phát sóng vào 19 tháng 5 thì sáng sớm ngày 16 tháng 5, mạng weibo Trung Quốc xôn xao khi vợ cũ Hoàng Cảnh Du – Vương Vũ Hinh cáo biệt cả thế giới: “Tạm biệt hơn một nửa thế giới tràn đầy ác ý! Tạm biệt người đàn ông đã từng yêu tôi tha thiết và tôi yêu tha thiết”. Dòng trạng thái này đã khiến cư dân mạng ném cái nhìn thiếu thiện cảm về phía Hoàng Cảnh Du, những “lịch sử” tối tăm của nam diễn viên trước đây một lần nữa lại tràn ngập trên mạng xã hội.

Kỳ thực thì trong phim, bất luận nhân vật hay diễn xuất của Hoàng Cảnh Du đều khá tốt. Đặc biệt cách xây dựng nhân vật cho vai diễn của anh dường như chính là “bạch mã hoàng tử” trong lòng của các thiếu nữ.

Đẹp trai, nhiều tiền, biết cách quan tâm bạn gái… đây gần như là một người đàn ông hoàn hảo. Nhưng cho dù như thế thì cũng quá khó để khiến khán giả quên đi tất cả những điều đã từng giữa nam diễn viên và vợ cũ.

Thứ 2, cốt truyện phim không sát với thực tế. Nhận xét một cách chân thực thì trong phim hai nhân vật chính đều được xây dựng khá tốt. Vai diễn Chu Phóng của Nhiệt Ba là một cô gái tự lập, về sự nghiệp, cô có bạn trai làm chỗ dựa nhưng cô luôn tự nỗ lực bằng chính khả năng của mình mà không hề dựa dẫm vào bạn trai. Về tình yêu, dù người yêu cũ đã lừa dối tình cảm và thanh xuân của cô trong nhiều năm, thậm chí còn ôm hết của hồi môn của cô để bỏ chạy nhưng cô cũng không vì thế mà ghét bỏ, thậm chí cuối cùng còn dùng tiền giúp đỡ bạn trai cũ. Đây là điều mà rất hiếm người có thể làm được.

Tuy nhiên, bản thân Chu Phóng lại có quá nhiều điểm không sát với thực tế, đặc biệt là những gì xảy ra giữa Chu Phóng và Tống Lẫm. Những ân oán giữa Tống Lẫm và Tô Dữ Sơn đều bắt nguồn từ Tứ Nguyệt. Thầy của hai người giao công ty cho Tống Lẫm nhưng Tô Dữ Sơn không phục. Sau nhiều năm, Tô Dữ Sơn quay lại ép Tống Lẫm, Tống Lẫm thua Tô Dữ Sơn quá nhanh cũng vì Chu Phóng. Dù sao thì ban đầu Chu Phóng cũng phạm lỗi rất nhiều nhưng đều có Tống Lẫm gánh giúp. Cuối cùng, Tống Lẫm mất đi sự ủng hộ của cổ đông và cũng mất đi sự nghiệp của mình.

Sau khi rời đi, Tống Lẫm cũng không hề yêu cầu Chu Phóng đi cùng, mà còn khuyên cô ở lại làm việc bên cạnh Tô Hữu Sơn, thực sự Tống Lẫm quá rộng lượng. Nhưng trong cuộc sống hiện thực, điều này liệu có xảy ra?

Điểm thứ 3, đó chính là các câu chuyện bên lề quá nhiều. Điển hình là câu chuyện tình cảm của nam phụ và nữ phụ quá nhiều, thậm chí không hề ít hơn cặp đôi chính.

Khó khăn lắm hai người mới quyết định ở bên nhau nhưng Ngũ Tam lại không được sự ủng hộ của mẹ Tần Thanh, hai người còn thiếu chút nữa vì chuyện này mà chia tay. Sau khi Ngũ Tam thuyết phục được mẹ Tần Thanh, thì mẹ Ngũ Tam lại trở thành trở ngại lớn nhất giữa hai người. Đối với một cặp đôi phụ mà nói, diễn tiến từ gặp nhau đến yêu nhau, rồi các kiểu trở ngại như thế này thực sự quá rườm rà khiến phim mất đi trọng điểm.

Với 3 điểm trừ cực lớn trên đây, không khó để hiểu vì sao sức hot và lưu lượng của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không thể cứu vớt Hạnh phúc trong tầm tay.

Tổng hợp cảnh của hai diễn viên chính trong “Hạnh phúc trong tầm tay”

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất