Phim Ảnh

Vì sao cái kết của Captain America không phải là một lỗ hổng trong cốt truyện 'Avengers: Endgame'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Từ khi ra rạp thưởng thức tác phẩm Avengers: Endgame, rất nhiều người còn lăn tăn về việc kết cục của nhân vật Captain America được đoàn phim đưa ra một cách khá khó hiểu.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Đoạn kết của Avengers: Endgame bị cho là tạo nên lỗ hổng bởi câu chuyện của Captain America. Tuy nhiên, sự thật như thế nào? Ở Avengers: Endgame, các Avengers đã sử dụng biện pháp du hành thời gian trở về quá khứ, thu thập những viên đá và tạo ra găng tay vô cực để sử dụng trong hiện tại năm 2023. Trước hết, phải hiểu rằng bất kỳ thay đổi nào trong quá khứ cũng có thể gây nên ảnh hưởng đến thực tế của nó, và việc du hành lần này đã tạo ra ít nhất 1 dòng thời gian mới đối với Loki năm 2014 (vì tác động của các Avengers mà anh chàng lấy được viên đá không gian và trốn mất tăm).

Tuy nhiên, việc tác động làm thay đổi quá khứ không phải là điều khiến độc giả thắc mắc nhất, mà phải kể đến chuyến du hành thời gian thứ 2 đưa Captain America trả lại những viên đá vô cực về chỗ cũ của nó cách đây nhiều năm. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Steve Rogers không đi đến hiện tại mà trở về quá khứ năm 1940 để chung sống với người mình yêu - Peggy Carter. Cuối phim là cảnh Steve trở về trong thân hình già nua, trao lại chiếc khiên Captain America cho Falcon, ngay sau đó kết thúc với hình ảnh anh chàng đang khiêu vũ ngọt ngào bên Peggy Carter trong quá khứ.

Công bằng với những khán giả tỏ ra bối rối, du hành thời gian của Avengers: Endgame cực kỳ mâu thuẫn và liên tục phá vỡ các quy tắc riêng của mình, thường theo hai cách khác nhau cùng một lúc. Rõ ràng, thời gian là tuyến tính - bạn có thể quay về quá khứ và di chuyển vòng quanh, nhưng sự việc luôn luôn xảy ra. Cách duy nhất để chủ động thay đổi mọi thứ là loại bỏ Viên đá vô cực khi họ xác định quy luật thực tế và bộ phim cho thấy rõ ràng Steve đã khắc phục tất cả những vấn đề đó.

Lỗ hổng 1: Steve Rogers trở về bên Peggy thì phần phim có Captain America đã không bao giờ xảy ra

Lỗ hổng đầu tiên trong cốt truyện Avengers: Endgame là nếu Captain America trở về quá khứ sống hạnh phúc bên Peggy thì trong vũ trụ này đã không hề tồn tại Captain America. Đồng thời, anh chàng cũng chẳng phải tiêu tốn 70 năm ngâm mình trong băng cứng và… rã đông để trở thành một người hùng sau đó. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu sự việc theo một cách khác.

Captain America nhảy cùng Peggy là Steve Rogers của năm 2023 trở lại, người đã cùng các Avengers đánh bại Thanos và cứu sống một nửa đã tan biến của vũ trụ. Có hai Captain America ở thế kỷ 20 - một người vẫn bị đóng băng ngoài Nam cực và người còn lại thì sống hạnh phúc bên Peggy.

Lỗ hổng 2: Steve Rogers tự tay viết lại quá khứ của Peggy và MCU

Trước sự kiện Steve trở lại quá khứ từ năm 2023, khán giả đã biết Peggy của cách đây nhiều năm đã lập gia đình với một người đàn ông (không rõ danh tính), sinh con cái và sống một cuộc sống bình yên đến già. Với việc Steve trở lại và thế chỗ người đàn ông đó trong cuộc đời Peggy, anh đã viết lại số phận của chính người mình yêu, đồng thời thay đổi một cơ số thứ khác trong vũ trụ Marvel.

Nhưng, cũng có một thuyết âm mưu được đặt ra là MCU luôn im lặng một cách có chủ đích về danh tính người chồng của Peggy trong quá khứ. Họ chỉ tiết lộ rằng anh ta đã chiến đấu trong Thế chiến II và được giải cứu bởi Captain America. Tuy nhiên, nếu giải thích rằng người chồng đó luôn là Steve Rogers chứ không phải ai khác, thì lỗ hổng này lập tức được lấp đầy một cách khá logic.

Nhiều chi tiết về du hành thời gian trong Avengers: Endgame không hoàn toàn có ý nghĩa, nhưng cái kết của Captain Marvel lại thật sự tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả. Để chấm dứt bộ phim của một kỷ nguyên, đối với khán giả, hẳn điệu nhảy bình yên của anh với người mình yêu đã là một cái kết tròn vẹn, mãn nguyện nhất dành cho nhân vật.

Avengers: Endgame hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất