Phim Ảnh

Đào hoa lại lắm chiêu trò, 'Về nhà đi con' xuất hiện một 'bad boy' mang tên Vũ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Vào vai anh bạn trai đúng chất thiếu gia nhà giàu nhưng lại quen thói ăn chơi, Vũ (Quốc Trường) ở Về nhà đi con khắc họa thành công chân dung mẫu đàn ông kém chuẩn nhất mọi thời đại. Song từ lúc gặp Anh Thư (Bảo Thanh), Vũ dường như đang bộc lộ nét si tình hiếm thấy của mình?

Xuất hiện ở ngay những tập đầu tiên và đóng vai trò chủ chốt khi sánh vai bên Anh Thư (Bảo Thanh), Vũ (Quốc Trường) hội tụ đầy đủ những yếu tố nổi trội nhất của một chàng “bad boy”. Kể về xuất thân hiển hách mà Vũ may mắn có được, anh chàng vốn không thuộc nhánh nào cao xa mà chính là con trai của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) - người bạn tâm giao được bố Anh Thư coi trọng nhất. Song tuy bố là giám đốc của một công ty lớn và trở thành quý tử độc đinh, Vũ gây thất vọng khi thường xuyên đắm chìm vào những cuộc vui thiếu lành mạnh mà bỏ bê việc kế thừa truyền thống gia đình.

Quốc Trường trong vai Vũ đào hoa

Nổi tiếng có tính lăng nhăng, Vũ được nhắc đến qua câu chuyện của bố như một nhược điểm mà ông muốn khắc phục. Bộc lộ rõ “sở trường” trong việc “bắt cá hai tay”, Vũ bằng sự ngạo mạn mà hết lần này đến lần khác làm tổn thương trái tim bao thiếu nữ. Để rồi vô tình ngắm trúng Anh Thư trong một lần tình cờ chứng kiến màn đấu khẩu của cô nàng, Vũ chẳng hề hay biết đối tượng mà bản thân muốn chính phục đã bị liệt vào danh sách cấm. Nhìn thấy ở Anh Thư điểm khác biệt so với những “nàng thơ” trước đó khi không mang dáng vẻ yếu đuối, Vũ dành cho cho ái nữ nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh) sự quan tâm hơn cả.

Vũ nhận cú tát trời giáng vì thói trăng hoa

Thiếu gia mặt dày mê Anh Thư “lọt hố” ngay từ cái nhìn đầu tiên

Xem thêm Tập 10 'Về nhà đi con': Anh Thư đụng phải 'oan gia đào hoa', lo lắng vì cô hàng xóm đòi làm mẹ kế

Song với khả năng tài chính cùng ngoại hình thu hút, Vũ dễ dàng đọc vị Anh Thư chỉ sau vài lời đối đáp. Liên tiếp tấn công Anh Thư bằng những cử chỉ đậm chất ngôn tình kết hợp câu từ có phần đưa đẩy, Vũ từ chiêu thức này khiến khán giả bất ngờ bởi sự xảo trá của mình. Dù vậy, vô tình hiểu lầm bản thân chỉ là quân cờ mà Anh Thư sử dụng cho chiến lược đầu tư lâu dài trong một cuộc tán gẫu, Vũ lần đầu đối diện với nguy cơ bị “ăn hành” dù được biết đến như một bậc thầy về tình ái. Kết quả là không để đối phương có cơ hội phản công, Vũ chứng minh sự hạ đẳng của mình khi biến Anh Thư từ thợ săn hóa con con mồi.

Vũ nghe lén được câu chuyện bí mật của Anh Thư

Lật ngược ván bài là vậy nhưng trải qua bao sóng gió, Vũ sau cùng lại từng bước lột tả những khía cạnh tưởng chừng như không thể tồn tại bên trong một người đàn ông kém chuẩn. Bởi chơi lớn khi đầu tư cả núi tiền chỉ để chơi khăm Anh Thư, Vũ nào ngờ mưu sâu kế hiểm mà mình cất công gây dựng lại được thiết kế như một con dao hai lưỡi. Kèm theo công dụng phản chủ, Vũ ngày càng nhận ra bản thân thực chất đã bị ám ảnh vì nét cá tính ở Anh Thư.

Để rồi song song giữa quá khứ và thực tại, Vũ nhất thời xuất hiện dấu hiệu ghen tuông cấp độ đầu mỗi lần nhìn thấy Anh Thư kề bên Dũng (Anh Vũ) - nhân vật được sẽ thay anh tiếp cận mục tiêu ở cự li gần. Cuối cùng một tay khai tiệc trước phân đoạn vén màn kinh điển ở tập 19, cảm xúc đọng lại trong Vũ kể từ khoảnh khắc Anh Thư buông bỏ chỉ còn niềm tiếc nuối khó nói thành lời.

Xem thêm Tập 19 'Về nhà đi con': Tước đoạt đi niềm tin vào hạnh phúc, Vũ sau cùng lại phải lòng Anh Thư?

Dù vậy trong những diễn biến ở tập mới nhất của về nhà đi con, Vũ tiếp tục gây thất vọng khi chối bỏ hoàn toàn mọi trách nhiệm sau khi tước đoạt “cái ngàn vàng” của Anh Thư. Bởi chủ động tìm đến Anh Thư để hóa thân thành nam chính ngôn tình, Vũ bất ngờ thay vai thành kẻ sở khanh khi không thể kiềm chế bản năng trong mình. Thậm chí sỉ nhục Anh Thư bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng sau khi bị cô nàng yêu cầu một khoản bồi thường hàng trăm triệu, liệu Vũ của tương lai còn có cơ hội sửa sai?

Bên cạnh việc dự đoán về những tình tiết gay cấn đang đón đợi ở phía trước, Về nhà đi con thông qua hình tượng nhân vật Vũ đang tố cáo lối sống kém lành mạnh, thiếu kỷ luật và tư duy hạn hẹp còn tồn động ở một bộ phận thanh niên ngày nay. Nhằm định hướng phẩm giá con người trong thời đại đất nước hội nhập, sự giao thoa văn hóa một cách thái quá và không hợp chuẩn được cảnh báo rằng có thể sẽ phá vỡ quy tắc đạo đức và gây ra những hệ lụy không đáng có.

Về nhà đi con hiện đang được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất