Phim Ảnh

Vai diễn cameo đầu tiên và cuối cùng của 'huyền thoại Marvel' Stan Lee

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Huyền thoại Marvel - Stan Lee đã qua đời vào rạng sáng ngày 12/11/2018, để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ. Ông cũng là nhân vật khách mời thường trực trong các bộ phim của nhà Marvel.

Huyền thoại của truyện tranh Marvel - Ông Stan Lee đã qua đời ở tuổi 95 do tuổi già sức yếu. Con gái của ông - J.C.Lee đã trả lời tờ TMZ rằng cha của cô đã đến bệnh viện Cedars-Sinai vào rạng sáng ngày 12/11/2018 và qua đời tại đây.

Đối với người hâm mộ truyện tranh và những bom tấn điện ảnh Marvel, đây là sự mất mát to lớn. Không chỉ là người đặt nền móng cho Vũ trụ Marvel, Stan Lee còn được biết đến là một quý ông vui tính, thường xuyên xuất hiện với vai trò khách mời trong tất cả các phim của Marvel, cho dù của Disney hay Fox sản xuất. Đến mức, nhiều người còn trông đợi vai cameo của ông ở mỗi bộ phim hơn cả một số vai chính.

Bạn có biết những lần cameo đầu tiên của ngài Stan Lee trong truyện tranh, trên truyền hình và trong phim điện ảnh nào không? Hãy cùng SAOstar tìm hiểu và tưởng nhớ “ông trùm” Marvel nha.

TRUYỆN TRANH

Stan Lee xuất hiện lần đầu trong truyện tranh Astonishing #4 (tác phẩm của Hank Chapman and Wayne Boring) với một câu chuyện rất thông minh về một tác giả truyện tranh buộc bản thân phải có những cơn ác mộng nhằm đem lại cảm hứng sáng tác cho anh. Tuy nhiên, những con quái vật trong mơ không thích bị lợi dụng như thế, và chúng đã quay sang tấn công để trả thù anh. Stan Lee đã trong vai biên tập viên của Astonishing.

PHIM TRUYỀN HÌNH

Vào đầu những năm 1980, Stan Lee đã thuyết minh cho phim hoạt hình Incredible Hulk cũng như vài tập của Spider-Man and his Amazing Friends. Tuy nhiên đây không thể tính là vai khách mời đúng không?

Vì vậy, năm 1989 là một năm quan trọng khi Stan Lee lần đầu tiên đóng vai cameo trong bộ phim truyền hình The Trial of the Incredible Hulk. Trong đó, ông vào vai chủ tịch ban hội thẩm trong phiên tòa xử án Bruce Banner.

Trích đoạn phân cảnh cameo của Stan Lee trong “The Trial of the Incredible Hulk”.

Cùng năm đó, ông cũng đã có vai khách mời trong một tập của Muppet Babies.

PHIM ĐIỆN ẢNH

Vai diễn điện ảnh khách mời đầu tiên của quý ngài Stan Lee trong bộ phim The Ambulance, ra mắt vào năm 1990 với sự tham gia của Eric Roberts. Trong phim, Eric Roberts vào vai một họa sĩ truyện tranh, Stan Lee là biên tập viên của anh.

Trích đoạn vai diễn khách mời của Stan Lee trong “The Ambulance”.

VAI DIỄN KHÁCH MỜI CUỐI CÙNG CỦA CUỘC ĐỜI STAN LEE

Trước khi qua đời vào ngày 12/11/2018, Stan Lee đã hoàn tất quá trình ghi hình vai diễn khách mời đặc biệt của ông trong Avengers 4. Đồng đạo diễn Avengers: Infinity War - Joe Russo đã có phát biểu chính thức:

“Stan Lee là người mà chúng tôi luôn muốn có được trong bộ phim của mình. Ông ấy không thích bay, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng để quay những cảnh cameo của ông ấy trong cùng một thời điểm. Ở nhiều bộ phim khác nhau nhưng có bối cảnh chung, ví dụ như Ant-Man 2 hay Avengers 4, chúng tôi sẽ tổng hợp những cảnh khách mời của ông lại, sau đó mời ông đến phim trường và ghi hình hàng loạt vai diễn khác nhau trong một ngày”.

Chính vì vậy, Stan Lee vẫn sẽ xuất hiện trong Avengers 4, nhất là sau khi bộ phim đã đóng máy. Đây có thể được xem là vai diễn khách mời cuối cùng trong cuộc đời ông, người đã luôn có mặt trong hầu hết các phim của Marvel.

Avengers 4 sẽ ra rạp từ ngày 03/05/2019 trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất