Phim Ảnh

Tưởng chẳng liên quan, '100 ngày bên em' và 'Avengers 3' có những điểm trùng hợp thú vị!

Phương Thảo
Chia sẻ

Thuộc dòng phim chick-flick, tình cảm, lãng mạn điển hình, nhưng "100 ngày bên em" có những điểm trùng hợp thú vị với bom tấn hành động "Avengers: Infinity War".

100 ngày bên em là dự án phim điện ảnh mới của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim kể về hai người thuộc hai thế giới khác nhau, bỗng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu đời mình. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực, nhiệt huyết như Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần, Gin Tuấn Kiệt, Lê Tam Triều Dâng và NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Chiều Xuân,… Thuộc dòng phim chick-flick, tình cảm, lãng mạn điển hình, nhưng 100 ngày bên em có những điểm trùng hợp thú vị với bom tấn hành động Avengers: Infinity War.

Biết trước nhân vật yêu thích có khả năng chết, khán giả có dám ra rạp xem phim?

Avengers: Infinity War là phần phim của vũ trụ điện ảnh Marvel đã được trông đợi suốt một năm qua. Bộ phim nâng khái niệm bom tấn màn ảnh rộng lên tầm cao mới, với những cuộc chiến mở rộng quy mô về cả không gian, thời gian. Tập hợp sáu viên đá vô cực cũng như số lượng lớn siêu anh hùng chủ chốt nhà Marvel, Avengers 3 khép lại thời kỳ cũ để sản sinh ra lứa nhân vật mới, đồng nghĩa với việc khán giả phải chuẩn bị sẵn tư tưởng sẽ nói lời chia tay anh hùng yêu thích ở trận chiến vô cực.

Cũng giống như việc khán giả chấp nhận sẽ rơi nước mắt để tận hưởng trọn vẹn siêu phẩm, ở 100 ngày bên em, cặp đôi chính Ánh Dương (Khả Ngân) và Nhật Minh (Jun Phạm) đến với nhau khi cả hai đều mắc bệnh nan y. Hai con người, hai số phận, thế nhưng, anh chàng game thủ và cô nàng hot vlogger cùng từ chối cơ hội tiếp tục sống, muốn sử dụng quãng thời gian còn lại để hoàn thành nốt dự định chưa thể làm. Từ hai kẻ xa lạ, họ trở thành cộng sự và dần dành tình cảm cho nhau…

Bằng câu chuyện tình yêu giữa hai con người đang cận kề cái chết, 100 ngày bên em đã thể hiện khát vọng yêu và được yêu của hai nhân vật. Họ sẵn sàng ươm mầm một tình yêu ngay trong lòng hai cơ thể tật bệnh, không biết sẽ ngã xuống lúc nào. Những chi tiết Nhật Minh còng lưng, cố gắng bế Ánh Dương đang ngất lịm, hay tình tiết hai người bệnh nhớ lịch uống thuốc của nhau khiến người xem không khỏi ấn tượng.

Đặc biệt, trong 100 ngày bên em, khán giả không còn thấy một Jun Phạm hồn nhiên, hài hước, anh đã có vai diễn đầy sức nặng và chiều sâu nội tâm. Trong khi đó, diễn viên chính Khả Ngân không chỉ sở hữu ngoại hình tươi sáng, nổi bật, mà còn có màn thể hiện tròn trịa, làm hài lòng người xem. Càng yêu quý hai nhân vật trên màn ảnh rộng, người hâm mộ càng lo lắng cho số phận và cái kết tình yêu giữa họ, và hồi hộp chờ đến kết thúc phim…

Một phần hai - Con số đặc biệt trong 'Avengers 3' và '100 ngày bên em'

Kẻ phản diện trong Avengers: Infinity War - Thanos được xem là ác nhân mạnh mẽ và phức tạp nhất ở lịch sử vũ trụ điện ảnh Marvel. Nỗ lực gom tìm sáu viên đá vô cực, Thanos muốn giết ngẫu nhiên một nửa sinh mạng vũ trụ để có thể đạt đến thế cân bằng hoàn hảo. Như vậy, hắn đã làm hàng loạt hành động dã man vì một mục đích mà bản thân cho là “nhân văn”.

Có thể nói, nếu trong Avengers 3, vũ trụ cần đến những cái chết để đạt được một nửa hoàn hảo, thì ở 100 ngày bên em, cặp đôi chính tìm được một nửa của đời mình trên bờ vực cái chết… Ánh Dương và Nhật Minh có duyên gặp gỡ cũng bởi căn bệnh hiểm nghèo. Và họ, từ hai con người có mối liên hệ rời rạc với đời - có thể bình thản đón nhận cái chết, từ bỏ ý định chữa trị, đã trở thành động lực sống và cố gắng của nhau.

Xuyên suốt cả hai bộ phim Avengers 3 100 ngày bên em là quá trình các nhân vật cố gắng để không chỉ còn một nửa tồn tại. Hai tác phẩm đều có cái kết đầy bất ngờ, nhưng là điều không thể tránh khỏi. Hình ảnh Nhật Minh và Ánh Dương đứng lặng lẽ bên đồng hoa hướng dương khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến kết thúc của cuộc chiến vô cực bi tráng…

Bên cạnh đó, nếu Avengers gây ấn tượng bởi những phân cảnh tình cảm lãng mạn của Scarlet và Vision, Star Lord và Gamora, thì các tình tiết chia ly giữa cặp đôi chính 100 ngày bên em cũng chạm đến trái tim khán giả. Bằng diễn xuất đáng ngạc nhiên, Khả Ngân đã thể hiện thành công sự dằn vặt, day dứt khi phải chia xa Jun Phạm: “Chỉ đến khi mất đi rồi em mới nhận ra rằng tình cảm em dành cho anh hoàn toàn là thật”.

Trùng hợp đến cả ngày công chiếu!

Avengers: Infinity War là bom tấn mà đến cả Hollywood cũng phải nể sợ. Bộ phim chính thức công chiếu tại các rạp Việt Nam vào ngày 25/04, đúng ngày giỗ tổ Hùng Vương và trình chiếu trong suốt dịp nghỉ lễ dài 30/04, 01/05. Liều lĩnh đến đáng ngạc nhiên, dự án phim của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cũng chọn 25/04 là ngày ra rạp.

Trước đó, nếu xét riêng thị phần khán giả giữa hai bộ phim tại các rạp Việt Nam, người hâm mộ tỏ ra lạc quan về khả năng làm nên chuyện của 100 ngày bên em. Bởi lẽ, đây là tác phẩm dễ xem, có khả năng giải trí cao, khá phù hợp thị hiếu người xem Việt, đặc biệt là khán giả nữ. Ngoài ra, vào dịp nghỉ lễ dài 30/04, 01/05, những “mọt phim” có thể ra rạp nhiều lần và chọn xem phim Việt bên cạnh bom tấn nhà Marvel.

Tuy nhiên, độ hot của Avengers: Infinity War đã gây ra cho 100 ngày bên em không ít bất lợi trong quá trình công chiếu, đặc biệt là số lượng suất chiếu quá ít ỏi tại rạp, khiến người xem không có cơ hội đón nhận và thậm chí là lựa chọn phim. Chính vì thế, người hâm mộ mong rằng khi sức nóng của bom tấn nhà Marvel giảm xuống so với các ngày đầu, 100 ngày bên em có thể giành vị trí thuận lợi hơn về giờ chiếu, để câu chuyện tình chỉn chu, đáng xem giữa Jun Phạm - Khả Ngân được đến với khán giả!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất