Phim Ảnh

Trước thềm Giáng sinh, 'Aquaman' thu về 67,4 triệu USD tại Bắc Mỹ, 'Bumblebee' khởi đầu với 21 triệu USD

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Doanh thu phòng vé ba ngày cuối tuần vừa qua (21-23/12/2018) chưa phải quá đột phá. Tuy nhiên, vào 2 ngày Giáng sinh 24 và 25 sắp tới, chắc chắn 3 bộ phim Aquaman, Bumblebee và Mary Poppins Returns sẽ gặt hái nhiều tiền hơn.

Thị trường điện ảnh Hollywood chính thức bước vào một tuần lễ sôi động với mùa phim Giáng sinh. Trong cuối tuần vừa qua, 5 bộ phim lớn nhỏ đã ra mắt khán giả tại Bắc Mỹ, gồm có: Aquaman, Mary Poppins Returns, Bumblebee, Second Act và Welcome to Marwen.

Không quá khó đoán khi Đế vương Atlantis - Aquaman đã dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ với 67,4 triệu USD. Đây chưa phải là một con số quá khủng khiến mọi người bất ngờ, thế nhưng vì phim ra mắt trước thềm Giáng sinh, thế nên trong hai ngày 24 và 25 sắp tới, doanh thu phim được kỳ vọng sẽ đạt 120 - 150 triệu USD trong 5 ngày (từ 21 - 25/12).

Bộ phim của đạo diễn James Wan đã đạt 78% trên Rotten Tomatoes vào tuần qua để sở hữu chứng nhận Fresh. Tuy nhiên sau đó, phim dần giảm điểm và hiện nay chỉ còn 64%. Mặc dù chưa mất chứng nhận quý giá kia, thế nhưng cũng không giúp bộ phim sở hữu một con số đẹp.

Bù lại, đối với khán giả xem phim tại rạp, 84% người xem đều hài lòng với tác phẩm của DC Worlds này, giúp phim đạt điểm A- của CinemaScore. Trước đó, Man of Steel có cùng số điểm này còn Wonder Woman đạt mức A. Một điều thú vị hơn chính là Mary Poppins Returns Bumblebee cũng đều đạt điểm A- này.

Trailer phim “Aquaman”.

Hiện tại, Aquaman đã bỏ túi 482,8 triệu USD toàn cầu, trong đó thị trường quốc tế là 410 triệu USD, đặc biệt Trung Quốc chiếm hơn một nửa số đó với 232,8 triệu USD. Ở Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khu vực khác, phim vẫn đang dẫn đầu phòng vé.

Xét về toàn cầu, Aquaman được ghi nhận là bộ phim có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất từ trước đến nay. (+22% so với Batman v Superman: Dawn of Justice, cao hơn Justice League +52% và hơn hẳn Wonder Woman +86%)

Mary Poppins Returns của Disney đạt 22,235 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Có thể nói, những câu chuyện mang màu sắc nhiệm mầu này luôn được khán giả yêu thích, đặc biệt là đối tượng gia đình có con nhỏ trong những ngày Giáng sinh như thế này. Phim đạt 65 điểm Metacritic và 77% trên Rotten Tomatoes. Ở thị trường quốc, phim cũng bỏ túi 20,3 triệu USD từ các thị trường Anh, Ý, Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Phải đến ngày 28/12, bộ phim này mới ra mắt tại Việt Nam.

Trailer phim “Mary Poppins Returns”.

Theo sau đó, Bumblebee thu về 21 triệu USD. Mặc dù đạt điểm A- từ Cinemascore, nhưng đây cũng không phải là điểm tối đa của franchise Transformers, khi trước đó TransformersTransformers: Dark of the Moon đều đạt điểm A. Hiện nay, phim đang có 52,1 triệu USD trên toàn cầu, trong khi kinh phí là 135 triệu USD. Việc lời hay lỗ vẫn là một bài toán đòi hỏi Paramount phải tính toán hơn cho chiến lược truyền thông vào những ngày Giáng sinh sắp tới.

Trailer phim “Bumblebee”.

Vị trí thứ 4 và 5 thuộc về Spider-Man: Into The Spider-Verse (16,7 triệu USD) và The Mule (9,9 triệu USD). Mới ra mắt, thế nhưng Second Act chỉ thu được 6,5 triệu USD còn Welcome to Marwen là 2,358 triệu USD.

Ở hai ngày 24 và 25 sắp tới, lượng khán giả đến rạp xem phim sẽ tăng đột biến. Hy vọng rằng các bộ phim đều sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu của mình tại Bắc Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất