Phim Ảnh

Trước khi bị phát hiện là 'yêu râu xanh', những ngôi sao này từng là 'cổ thụ' của màn ảnh Hàn Quốc (P.1)

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Mặc dù vướng phải scandal về quấy rồi tình dục, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận tài năng cũng như cống hiến của những "cây cổ thụ" này với nền nghệ thuật Hàn Quốc.

Choi Il Hwa

Choi II Hwa sinh ngày 9 tháng 5 năm 1959, được khán giả Hàn Quốc ưu ái gọi với cái tên “Ông bố quốc dân” bởi những cống hiến không nhỏ mà ông dành cho nghệ thuật nước nhà. Ông tham gia nhóm Madang Sesil Theater từ năm 1983, và từ đó đến nay vẫn tiếp tục diễn xuất trong các phim truyền hình và phim ảnh của Hàn Quốc.

Trước khi vướng vào scandal quấy rối tình dục, Choi II Hwa giữ vị trí quan trọng trong Ban giám đốc của Hiệp hội các diễn viên Hàn Quốc cũng như vai trò của ông là một cố vấn học thuật tại Đại học Sejong. Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của ông, hẳn không thể thiếu những tác phẩm đình đám tạo nên tên tuổi như KT (2002), The King And The Clown (2005), Vụ giết người ở Itaewon (2009),…

Năm 2002, Choi II Hwa góp mặt trong phim điện ảnh hành động KT với sự hợp tác của hai nước Nhật Bản - Hàn Quốc, phim kể về sự mất tích của tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung (do Choi II Hwa thủ vai), bộ phim thu hút khán giả bởi những phân cảnh hành động mãn nhãn và nội dung đầy kịch tính.

Năm 2005, ông lại tiếp tục tham gia The King And The Clown ra mắt vào tháng 12 với vai diễn Seong-Jun. The King And The Clown là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Hàn Quốc chứa nội dung đồng tính và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Lấy bối cảnh ở cuối thế kỷ XV, bộ phim xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực vô cùng tàn khốc và đẫm máu chốn cung đình cùng tình yêu đồng giới của đức vua và chàng hề xinh đẹp. Bộ phim đã thu về tổng cộng 74,5 triệu USD tại các phòng vé, mang lại sự thành công không nhỏ, tạo ra những bước tiến lớn cho dàn diễn viên của phim.

Từ năm 2007, 2009 ông tham gia hai bộ phim mang tên Anh bạn gia sư (2007)Vụ giết người ở Itaewon (2009) đều với vai diễn người bố, nhờ đó mà ông gặt hái được nhiều thành công. Cũng trong khoảng thời gian này, Choi Il Hwan đã vinh dự góp mặt trong danh sách các đề cử quan trọng trong các lễ trao giải danh tiếng. Sau đó, với The Divine Move - phim điện ảnh hành động thành công của Hàn Quốc năm 2014, Choi II Hwan cũng góp mặt bằng một vai diễn phụ trong bộ phim này.

Từ năm 2015 đến nay, Choi II Hwan tiếp tục tham gia rất nhiều tác phẩm nổi bật với vai diễn phụ nhưng vô cùng quan trọng, trong đó phải nhắc đến phim truyền hình nổi tiếng Oh My Venus (2015), The Treacherous (2015), Light Night (2016). Với 35 tuổi nghề, Choi II Hwan được cho là một cây cổ thụ đồ sộ của nghệ thụât Hàn Quốc, ông may mắn nhận nhiều giải thưởng danh giá như Nam diễn viên xuất sắc nhất hay tại giải thưởng Theater Theater năm 2004 ông cũng được xướng tên với giải thưởng cao nhất trong Theatre Acting (The Pursuit).

  Oh Dal Soo

Oh Dal Soo sinh ngày 15 tháng 6 năm 1968, được xem là “Nam phụ Quốc dân” của điện ảnh xứ Kim Chi với hàng loạt hit phòng vé. Ông đi lên từ những vở kịch ở Busan. Bằng những kinh nghiệm có được sau nhiều năm trui rèn đã giúp cho ngài Oh trở thành nam diễn viên phụ rất được săn đón trên màn ảnh rộng.

Oh Dal Soo lần đầu xuất hiện trên phim qua tác phẩm Bet on My Disco vào năm 2002. Và đến năm 2003, tên tuổi Oh Dal Soo mới bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn với vai diễn khá ấn tượng trong Old Boy. Oh Dal Soo dần trở thành diễn viên yêu thích của nhiều đạo diễn, bao gồm Park Chan Wook, Kim Jee Woon và Bong Joon Ho.

Năm 2005, Oh Dal Soo nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp. Nhờ vai diễn trong Mapado, Ông được trao giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất  Busan Film Critics Awards. Từ đó, ông cũng được góp mặt trong nhiều hạng mục đề cử cho các giải thưởng khác nhau từ các lễ trao giải lớn, trong đó bao gồm giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất  Chuông VàngRồng Xanh cho vai diễn trong Ode to My Father. Bên cạnh đó, Oh Dal Soo cũng từng được trao tặng giải thưởng Thủ tướng (Prime Minister Award) bởi Chính phủ Hàn Quốc vì đã có nhiều đóng góp cho nền văn hóa nước nhà.

Gia tài phim ảnh của Oh Dal Soo rất đồ sộ. Thực tế, số bộ phim hit của ông còn nhiều hơn số bộ phim hit của các diễn viên nổi tiếng cộng lại. Ngoài ra, ông là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên có khả năng thu hút 100 triệu người tới rạp. Oh Dal Soo đã làm nên một danh sách phim dài kỷ lục những phim ông góp mặt như Crying Fist, A Bittersweet Life, Sympathy for Lady Vengeance, The Host, The Good, the Bad, the Weird, Thirst, 2 phần của Detective K: Secret of Virtuous Widow và Secret of the Lost Island, The Thieves, Miracle in Cell No.7, The Attorney, Ode to My Father, Assassination, Veteran The Tunnel và Master.

 Gần đây nhất phải kể đến bộ phim đình đám, có vốn đầu tư lớn thứ 2 lịch sử điện ảnh Hàn Quốc mang tên Along With The Gods (Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới) ra mắt phần đầu tiên vào ngày 20/12 đã đạt kỉ lục phòng vé, tổng doanh thu của phim lên đến con số 108,2 triệu USD. Ông nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả nhờ vào diễn xuất đa dạng và nét duyên hài hước trời cho đã mang lại tiếng cười cho khán giả. Mặc dù chỉ thủ vai phụ, nhưng nhân vật của Oh Dal Soo thường rất quan trọng và đóng vai trò mấu chốt trong mạch phim.

Kwak Do Won 

Kwak Do Won sinh ngày 17 tháng 5 năm 1973 tại Seoul, Hàn Quốc, anh luôn được đánh giá là một ngôi sao luôn được yêu mến và có tên tuổi trong giới phim ảnh. Do Won được biết đến với các vai diễn trong nhiều bộ phim ăn khách nhờ khả năng diễn xuất ấn tượng.

Nameless Gangster: Quy tắc thời gian (2012) là một trong những tác phẩm phá vỡ kỷ lục lịch sử điện ảnh Hàn Quốc được khởi chiếu từ đầu năm 2012 tới nay và nằm Top 10 phim hot nhất về lượng người xem tại rạp trong nước. Phim lấy đề tài về nạn tham nhũng và xã hội đen của Hàn Quốc những năm 80. Trong đó, bộ phim xoay quanh một tay cớm chơi bẩn. Anh ta không từ bất cứ thủ đoạn gì để kiếm tiền. Nhưng cuộc làm ăn giữa Ik Hyeon và tên trùm xã hội đen Choi Hyeong Bae đang trên đà tiến triển thì bị Chính phủ dồn sức đánh bại. Từ đây, họ bắt đầu cuộc đấu tranh sinh tồn, bất chấp mọi thủ đoạn để giành cho mình “tấm vé miễn tử”.

Poster phim “Luật sư”.

Luật sư (2013) lấy bối cảnh gắn liền với những biến động chính trị có thật trong xã hội Hàn Quốc ở đầu thập niên 1980, khi Nam Hàn trong giai đoạn gần như rách bươm bởi những cuộc xuống đường biểu tình của sinh viên, học sinh nhằm phản đối tình trạng thiếu dân chủ của đất nước dưới thời chính quyền độc tài. Trong phim Kwak Do Won vai Cha Dong-young. Kết thúc năm 2013, bộ phim đã lọt vào top 10 phim nội địa ăn khách nhất Hàn Quốc mọi thời đại và nhận về vô số thành tựu nổi bật.

The Wailing (năm 2016), Asura: Thành phố Madness (2016), Phantom (2012) đều là những bộ phim nổi bật mà Kwak Do Won tham gia. Gần đây nhất là vai diễn nhân vật cấp cao của Chính phủ Hàn trong Steel Rain, phim xoay quanh câu chuyện của một cựu điệp viên Bắc Hàn trốn thoát tới Hàn Quốc và một nhân vật cấp cao của Chính phủ Hàn, cả hai bí mật thực hiện nhiệm vụ nhằm ngăn chặn chiến tranh nổ ra giữa hai miền Triều Tiên.

Với sự tham gia của hai nam diễn viên Jung Woo Sung và Kwak Do Won, Steel Rain bán được hơn 1 triệu vé chỉ trong 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật. Tổng số vé bán ra tính cho đến thời điểm phim ra mắt vào thứ 5 là 1,62 triệu vé.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất