Phim Ảnh

‘Trúng số’ đại diện Việt Nam tranh tài tại Oscar 2016

Chia sẻ

Bộ phim hài của Dustin Nguyễn đã được Cục điện ảnh lựa chọn để nộp đơn vào hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2016.

Theo Cục Điện ảnh, bộ phim Trúng số nhận được số điểm bình chọn cao nhất của Hội đồng tuyển chọn tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham dự bữa tiệc điện ảnh danh giá nhất nước Mỹ - Oscar 2016.

cmnv5tbmb9

Trúng số là bộ phim hài hiếm hoi ở Việt Nam không bị xếp vào thể loại “hài nhảm”.

Hội đồng do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, NSƯT Vương Duy Biên đứng đầu. Trúng số là tác phẩm duy nhất đạt điểm trung bình 9,0 (theo thang điểm 10) và vượt qua mọi bộ phim Việt Nam khác năm nay.

Để dự tranh giải Oscar 2016 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Trúng số phải tuân thủ một số điều kiện nhất định: có buổi chiếu đầu tiên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 1/10/2014 cho đến trước ngày 30/9/2015, được nhà sản xuất và công ty phát hành trình chiếu thương mại cho công chúng ít nhất bảy ngày liên tục. Cách đây hai năm, Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ trượt cơ hội đi Oscar khi không đáp ứng được một trong hai điều kiện kể trên.

KSV.ME-kenhsinhvienthienmenhan

Cách đây hai năm, bộ phim của Victor Vũ không đáp ứng được thời gian phát hành theo quy định của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Trúng số xoay quanh các nhân vật: “chủ tịch huyện” Tư Phi vừa mới ra tù có biệt tài chém gió, cô út Thơm bán vé số hiền lành nhưng quá dễ tin người và hay lo chuyện bao đồng, anh Tư Nghĩa đam mê vé số và sống cuộc đời nghèo nhưng hạnh phúc bên vợ của mình, cô Hường đanh đá dữ dằn… Mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ khi ông Tư Phi trúng số độc đắc do cô Thơm bán, số phận các nhân vật trong phim bắt đầu cuốn lại với nhau tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

1024wx768h

Nhiếp ẩn nương là bộ phim đã mang lại cho Hầu Hiếu Hiền giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP Cannes.

Hạn gửi phim tham dự vòng Sơ tuyển Giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất lần thứ 88 hết vào ngày 1/10. Bên cạnh Trúng số, các tác phẩm khu vực châu Á cũng đã gửi đi gồm có Totem Sói (Trung Quốc), Nhiếp ẩn nương (Đài Loan), 100 Yen Love (Nhật Bản) hay phim đồng tính How to Win at Checkers (Thái Lan).

Lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra vào tháng 2/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất