Phim Ảnh

Trong bốn tiểu hoa lưu lượng, Địch Lệ Nhiệt Ba yếu thế hơn nhiều so với ba người còn lại

LiLy
Chia sẻ

Sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt vẫn chưa có nhiều điểm nhấn như Dương Mịch, Dương Tử hay Trịnh Sảng.

Trailer bộ phim “Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư”.

Mới đây, tờ GQ đã chọn ra bốn tiểu hoa lưu lượng gồm có Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Dương TửTrịnh Sảng. Danh sách này nhận được sự ủng hộ từ phía netizen bởi cả bốn người đẹp này đều là những sao nữ cực kỳ nổi tiếng trong showbiz Hoa ngữ hiện nay. Tuy nhiên về mặt sự nghiệp thì bốn tiểu hoa lưu lượng này có điểm gì nổi bật?

Dương Mịch

Dương Mịch bắt đầu diễn xuất từ khi còn nhỏ, cô gây được sự chú ý qua bộ phim Thần Điêu đại hiệp (2006). Sau đó, Dương Mịch cũng lận đận suốt một thời gian khá dài trước khi nổi tiếng với Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009) và vụt sáng hoàn toàn nhờ Cung tỏa tâm ngọc (2011). Trong bốn nàng tiểu hoa lưu lượng thì Dương Mịch là sao nữ có nhiều phim đóng chính thành công nhất, ngoài Cung tỏa tâm ngọc ra thì còn có Cổ kiếm kỳ đàm (2014) và Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (2017). Năm 2020, khán giả cũng rất chờ đợi để xem ba bộ phim của Dương Mịch là Bạo phong nhãn, Cảm ơn bác sĩHộc Châu Phu nhân.

Dương Mịch có sự nghiệp phim ảnh thành công dù cô luôn gây tranh cãi cho người xem bởi diễn xuất thất thường. Chính vì thế nên trong sự nghiệp của mình, Dương Mịch cũng chưa từng nhận được giải thưởng danh giá nào bên mảng truyền hình lẫn điện ảnh dù phim cô đóng rất nổi tiếng. Một điều khá buồn cho Dương Mịch chính là cô ghi tên mình vào kỷ lục của giải Cây chổi vàng tại hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất với năm lần đề cử và ba lần thắng giải.

Dương Tử

Dương Tử có xuất phát điểm là diễn viên nhí và sau bao nhiêu năm cố gắng, cô đã trở thành một trong những tiểu hoa đình đám nhất showbiz. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Dương Tử có diễn xuất rất ổn, từ Chiến trường sa, Hoan lạc tụng cho đến Hương mật tựa khói sương hay Cá Mực Hầm Mật đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Năm nay, Dương Tử được cho là sẽ tiếp tục “khuấy đảo” màn ảnh nhỏ với Thanh trâm hành (đóng cùng Ngô Diệc Phàm) và Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn (đóng cùng Tiêu Chiến).

Nếu như Dương Mịch chưa đoạt được giải thưởng chỉ vì diễn xuất “lên xuống thất thường” thì Dương Tử lại thiếu đi một chút may mắn để có thể vươn lên trở thành Thị hậu. Năm 2018, netizen cảm thấy rất tiếc khi Dương Tử trượt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Ưng vào tay Địch Lệ Nhiệt Ba dù diễn xuất của cô được đánh giá cao hơn nàng mỹ nữ Tân Cương.

Trịnh Sảng

So với những người đẹp trong danh sách thì Trịnh Sảng nổi tiếng sớm nhất và cũng là trường hợp “kỳ lạ” nhất trong showbiz Hoa ngữ. Hoá ngôi sao với Cùng ngắm mưa sao băng (2009), sau đó Trịnh Sảng dường như không quá quan tâm đến việc duy trì ánh hào quang của mình. Nhưng dù thế nào thì Trịnh Sảng vẫn rất nổi tiếng, kể cả việc diễn xuất được nhận xét là tệ, cô vẫn có thể vụt sáng trở lại với Yêu em từ cái nhìn đầu tiên năm 2016. Năm 2020, Trịnh Sảng không còn đóng quá nhiều phim, cô chỉ có bộ phim Thiện nữ u hồn đang chờ lên sóng.

Dù nổi tiếng trong suốt hơn một thập kỷ qua và đóng không ít phim nhưng Trịnh Sảng chưa có giải thưởng danh giá nào để chứng minh cho thực lực của mình. Trịnh Sảng không thiếu giải thưởng nhưng chủ yếu đó là giải bên hạng mục Diễn viên nổi tiếng nhất hay Diễn viên được yêu thích nhất mà thôi.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba nổi tiếng không kém gì ba đồng nghiệp trên nhưng nếu so ra thì cô vẫn yếu thế hơn họ trong sự nghiệp. Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức thành sao đình đám bằng vai nữ phụ Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa đóng cùng với đàn chị Dương Mịch. Sau đó, cô đóng chính khá nhiều bộ phim nhưng đều không gây chú ý, không ít netizen cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba thừa sức đóng vai phụ nhưng vẫn chưa “đủ trình” đảm nhận vai chính. Hai bộ phim sẽ lên sóng của cô là Định chế tình yêu cao cấpTrường ca hành được kỳ vọng rất lớn sẽ giúp mỹ nữ Tân Cương bứt phá trong sự nghiệp.

Có diễn xuất gây tranh cãi nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba lại trở thành Thị Hậu Kim Ưng với bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp, vượt mặt đàn chị Tôn Lệ, Lưu Đào, Đồng Lệ Á cùng người đồng nghiệp bằng tuổi Dương Tử. Việc đoạt giải thưởng danh giá này khiến Địch Lệ Nhiệt Ba bị chỉ trích vì mua giải bởi cô là người có diễn xuất kém nhất trong dàn sao đề cử.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất