Phim Ảnh

Tránh nạn thủy quân gian dối, Rotten Tomatoes sẽ không cho phép người dùng đánh giá phim trước ngày phát hành chính thức

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bên cạnh đó, nhà tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes cũng thực hiện một số thay đổi nữa trên website đánh giá phim được nhiều người dùng tin cậy này.

Thông báo chính thức được nhà điều hành công bố vào thứ 3, ngày 26/2. Theo đó, trang Rotten Tomatoes sẽ không cho phép người dùng đánh giá điểm số hay đăng tải review của một tác phẩm phim ảnh trước ngày công chiếu chính thức. Bên cạnh đó, họ cũng thực hiện việc tổng hợp kết quả đánh giá thông qua một số nguyên chứ không phải tỉ lệ phần trăm như hiện tại.

Rotten Tomatoes tắt tính năng cho điểm và bình luận trước ngày phim công chiếu chính thức.

Giải thích về sự thay đổi rất lớn trên trang web, công ty cho biết động thái này được thực hiện như một cách để giảm ảnh hưởng từ những kẻ lừa đảo trực tuyến. Trước đây, bất kỳ người xem nào cũng có thể cho điểm số phim và đăng tải bình luận, nhận xét về nó giống như một nhà phê bình trước khi tác phẩm phát hành. Điều đó có thể gây nên tác động tiêu cực đối với những người chưa xem, khi bị dắt mũi bởi chính những khán giả khác chưa chắc đã thực sự biết thưởng thức tác phẩm.

Thật không may, chúng tôi đã thấy một sự gia tăng trong nguồn dữ liệu đầu vào không có tính xây dựng, đôi khi chỉ là những trò đùa mà chúng tôi tin rằng có sự bất đồng với phần đông độc giả của chúng tôi“, đại diện Rotten Tomatoes cho biết: “Chúng tôi đã quyết định rằng tắt tính năng đó lúc này là cách hành động tốt nhất.”

Điểm đánh giá sẽ là những con số cụ thể thay vì phần trăm như hiện tại.

Đại diện công ty cho biết, các tính năng cho điểm, review phim sẽ bị tắt cho đến khi tác phẩm thực sự ra mắt tại các rạp. Bên cạnh đó, tính năng chỉ được mở khi có đồng bộ hóa xác nhận rằng thành viên đã thực sự mua vé xem phim. Bạn nghĩ sao về quyết định này của những nhà lãnh đạo Rotten Tomatoes?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất