Phim Ảnh

'Trạm kế tiếp là hạnh phúc': Quan điểm trong hôn nhân của nữ chính không trưởng thành, đêm ngày chỉ biết mơ tưởng hảo huyền

Theo Sina
Chia sẻ

Nhiều người nói rằng Trạm kế tiếp là hạnh phúc không cho người khác thêm sự lạc quan, mà còn đảo lộn quan điểm trong hôn nhân của người trẻ tuổi hiện giờ.

Vì tình hình dịch bệnh nên trong mùa lễ tết năm nay, đa số mọi người đều ở nhà. Chính vì “lợi thế” này mà Trạm kế tiếp là hạnh phúc được nhiều khán giả theo dõi và được lên hot search. Nữ chính Hạ Phồn Tinh (do Tống Thiến đóng) hơn nam chính Nguyên Tống (do Tống Uy Long thủ vai) 10 tuổi và đây cũng là đề tài kinh điển nữ lớn hơn nam. Những bộ phim cùng thể loại như Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (phim Hàn Quốc được phát hành vào 2018), Cực phẩm xứng đôi (phim Nhật Bản được phát hành vào 2017),… và đều nhận được phản ứng tốt. Phim Hoa ngữ thuộc thể loại này luôn không bằng phim Hàn, Nhật và đặc biệt là nữ chính lớn hơn nam chính 10 tuổi là rất hiếm. Tuy nhiên nhiều người nghĩ rằng bộ phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc không đem lại sự lạc quan gì trong tình cảm của người hiện đại hay hôn nhân.

Chị đẹp mua cơm cho tôi

Cực phẩm xứng đôi (The perfect match)

Xã hội đang phát triển nên phim thuộc thể loại nữ chính lớn tuổi hơn nam chính làm khán giả cảm thấy ngọt ngào

Bộ phim truyền hình này mở đầu là hình ảnh một nữ nhân viên dưới cấp của Hạ Phồn Tinh đưa thông tin chi tiết vè nhân viên mới cho cô xem, còn nói rằng đám người đó quá trẻ tuổi và không thể nào tìm được người nào để hẹn hò. Câu nói mở màn của nữ nhân viên đó như muốn nói về thói quen truyền thống trong hôn nhân của xã hội nhìn nhận một cặp đôi: Mối quan hệ đó yêu cầu nam phải lớn tuổi hơn nữ.

Xem thêm: Vương Nhất Bác rũ bỏ hình ảnh thần tượng trong tạo hình mới ở bộ phim 'Hữu Phỉ'

Xã hội truyền thống sẽ lấy cột mốc 30 tuổi của phụ nữ là hạn mức cuối như câu: Nam nhân 30 như một nhành hoa, nữ nhân 30 như bã trà hư”. Trong một bài hát kể về nữ nhân 30 tuổi mang tên Nữ nhân 30 tuổi (三十岁的女人) hai năm về trước: “Cô ấy đã 30 tuổi, đến giờ vẫn là nữ nhân chưa kết hôn. Khi cô ấy cười dưới mắt đã thấy nếp nhăn, ánh sáng và niềm đam mê ở tuổi 30 được năm tháng rèn luyện nên...” Hạ Phồn Tinh đã 32 tuổi nhưng chưa có qua một đoạn tình cảm nào và sau đó phát sinh tình cảm với cậu sinh viên chưa tốt nghiệp 22 tuổi Nguyên Tống. Nếu kịch bản này được thảo ra và lên sóng vào khoảng 10, 20 năm trước thì Hạ Phồn Tinh sẽ bị ông chủ nói là “gái già”, cách sắp xếp tuổi tác của nam nữ chính sẽ bị “rủa xã” vì nó không hợp lý.

Xem thêm: Phim mới của Lý Hiện - 'Bí mật khi tới' dời ngày công chiếu giữa tâm chấn virus corona

Tuy nhiên hiện tại, khán giả ai nấy đều cảm thấy nó ngọt ngào và ưng bụng khi hai người họ rải bánh gato. Xã hội ngày càng tiến bộ, cởi mỡ hơn nên tuổi tác lớn nhỏ dường như không còn là vấn đề to tác gì nữa. Hơn nữa phái nữ lúc đó cũng có kinh tế ổn định (hoặc cao) nên đối với hôn nhân sẽ có chủ trương và yêu cầu nhất định.

Thế kỷ trước nếu đã 30 chưa gả ra ngoài thì người đời sẽ nói nữ nhân đó có vấn đề gì đó về sinh lý hoặc khiếm khuyết gì đó nên không thích hợp cưới sinh. Đến năm 2020, tuy nhiều người dùng từ ngữ kỳ thị như “gái ế” để hình dung nhưng thực chất thì những phái nữ tuổi đã lớn chưa lập gia đình là vì “tam cao”: học lực cao, thu nhập cao, vẻ ngoài cao và đó thật sự phù hợp với hình tượng của Hạ Phồn Tinh.

Tính cách nhân vật chính chưa trưởng thành, không phù hợp với thân phận

Trong phim, Hạ Phồn Tinh là chủ quản của một công ty lớn và chúng ta đều suy nghĩ rằng cô sẽ ở một mình trong một căn hộ lớn tuyệt đẹp với thiết kế cực chất. Nhưng không, ở tập hai, đạo diễn đã cho mọi người thấy hình ảnh Hạ Phồn Tinh sống chung một mái nhà với hai vị phụ huynh. Điều ngạc nhiên hơn là cậu em trai song sinh Hạ Xán Dương cũng từ cửa bước vào - cặp đôi chị em 32 tuổi này tuy có điều kiện nhưng vẫn sống dưới một mái nhà với phụ huynh làm khán giả ngạc nhiên.

Sống với phụ huynh có điểm bất lợi với người trưởng thành là vì hẹn hò về khuya sẽ không tránh được những câu hỏi đông tây của cha mẹ. Điều Hạ Phồn Tinh lo lắng khi quen Nguyên Tống là sợ bị hàng xóm phát hiện gây phiền toái cho mẹ. Quá trình hẹn hò không còn là sự lựa chọn của một người mà phải gánh thêm tránh nhiệm hiểu cho suy nghĩ của cha mẹ.

Không thể không nói chị em nhà họ Hạ sống cùng với cha mẹ, được cha mẹ chăm sóc chu đáo dường như không mấy phù hợp với lứa tuổi trưởng thành cho lắm. Khi khách hàng muốn hủy hợp đồng, Hạ Phồn Tinh nhờ vào việc khóc lóc để chữa cháy. Nguyên Tống trong tạo hình một thiên tài thiết kế, biên kịch cũng đi theo suy nghĩ của người trẻ là ỷ chính mình là thiên tài nên không tuân thủ chuyên cần và cho anh chàng đi trễ. Khi khách hàng yêu cầu không được xá chữ hỷ thì Nguyên Tống liền xé nó đi và hình ảnh này có phần trẻ con.

Là một câu chuyện khác về Mary Sue và tổng tài bá đạo

Khác với các chủ quản trưởng thành khác, Hạ Phồn Tinh trong tình yêu chỉ là một cô gái ngốc nghếch. Theo như phim truyền hình phát sóng, cách nghĩ của cô đối với tình yêu luôn dừng lại ở thời điểm thiếu niên, muốn có một cuộc tình đơn thuần, xinh đẹp. Trong tình yêu, Hạ Phồn Tinh luôn là người bị động, thiếu sự gan dạ, tự tin và quyết đoán. Ngược lại Nguyên Tống là người biết bản thân muốn gì và còn chủ động tấn công người mình thích.

Đoạn thoại được cho là kinh điển của Nguyên Tống: “Tôi tỏ tình với chị, chị còn chưa chính thức trả lời tôi. Tôi chỉ chấp nhận câu trả lời đồng ý, không chấp nhận từ chối“. Câu thoại này nghe quen không nào, đây không phải là cách một tổng tài bá đạo nói với Mary Sue sao?

Quan hệ thân mật giữa nam lớn hơn nữ hay nữ lớn hơn nam chỉ là vỏ bề ngoài, quan trọng là chất lượng thật sự của mối quan hệ đó như thế nào. Nhưng bộ phim này chỉ là một câu chuyện tình cảm của một nữ nhân thích mơ mộng và không trưởng thành, tập hợp được những hình ảnh mẫu bạn trai lý tưởng trong mơ của nhiều cô gái trong tình yêu.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất