Phim Ảnh

Trailer ‘Lion King’ bản live-action giống và khác gì so với phim hoạt hình?

Minh Thông
Chia sẻ

Phim được đạo diễn bởi Jon Favreau, với sự tham gia lồng tiếng của dàn ngôi sao thượng thặng Hollywood như Jon Favreau trong vai Simba, Beyoncé trong vai Nala, ngoài ra Elton John cũng sẽ hợp tác để cho ra một sáng tác mới cho phiên bản live-action này.

Cuối cùng thì trailer phiên bản live-action The Lion King (Vua sư tử) cũng được Disney công bố. Đây là một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong năm 2019 mặc dù theo kế hoạch là tận tháng 7.2019 Nhà Chuột mới công chiếu trên toàn thế giới.

Phim được đạo diễn bởi Jon Favreau, với sự tham gia lồng tiếng của dàn ngôi sao thượng thặng Hollywood như Donald Glover trong vai Simba, Beyoncé trong vai Nala, ngoài ra Elton John cũng sẽ hợp tác để cho ra một sáng tác mới ở phiên bản live-action này.

Bản so sánh trailer 2018 và bản 1994.

Đoạn trailer không tiết lộ gì nhiều nhưng sự trở lại của huyền thoại James Earl Jones (người đã từng lồng tiếng cho Mufasa) khiến người xem vô cùng phấn khích. Ngoài chất giọng quyền lực và “nổi da gà” của James Earl Jones, chúng ta còn có dịp so sánh và hồi tưởng những gì bản live-action đã thực hiện so với phiên bản gốc hồi năm 1994.

Bình minh ở xứ SAVANNALAND

Mở màn trailer là cảnh bình minh trên vùng đất Savannaland, đúng như đạo diễn Jon Favreau đã từng nói, phiên bản live-action này sẽ bám cực kỳ sát với bản gốc, chính vì thế hình ảnh này đã xuất hiện giống như cảnh mở đầu trong bản 1994.

Sự khác nhau ở đây chính là, nếu như ở phiên bản hoạt hình, vùng thảo nguyên hiện lên chỉ với một cây bao báp đứng lẻ loi và hiên ngang thì ở phiên bản remake này, công nghệ CGI lại mang đến một vùng đất đa dạng hơn.

Những con sơn dương

Hầu hết những cảnh mở đầu trong đoạn trailer đều giống với video từ ca khúc nổi tiếng The Circle of Life, và hình ảnh này cũng không ngoại lệ. Phiên bản live-action đã thể hiện chính xác cái cảm giác như hồi xem bản 1994 hay thậm chí là còn chi tiết và “đã hơn”, thể hiện được sự quy phục và kính trọng mà muôn thú dành cho vị vua tương lai của chúng - Simba - trên nền ca khúc The Circle of Life.

Ngọn núi KILIMANJARO

Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất ở Châu Phi. Những nền tôn giáo truyền thống của người Châu Phi luôn xem Kilimanjaro là nơi thiêng liêng và The Lion King chắc chắn sẽ không thể bỏ qua “thánh địa” này.

Nếu như Kilimanjaro trong phiên bản hoạt hình được thực hiện như một màn sương mờ ảo với lớp băng mỏng hiện lập lờ trên đỉnh núi thì ở phiên bản live-action, Kilimanjaro hiện lên một cách rõ nét hơn, “chân thực” và nổi bật hơn với những hình ảnh về những khối băng ở đỉnh, những đám mây phủ bọc; và ngay cả những con chim, những con voi châu Phi cũng được hiện lên “rõ mồn một”.

Đàn chim đang bay

Hình ảnh này được phiên bản live-action thể hiện khá tốt và trọn vẹn hơn so với bản hoạt hình. Khung cảnh bên dưới đàn chim được “bày biện” đẹp đẽ và hùng vĩ hơn hẳn so với bản gốc, một số góc trong bản remake cũng được điều chỉnh mới lạ và đẹp mắt hơn.

Những loài vật tụ hội chúc mừng

Nếu như ở phiên bản hoạt hình, chúng ta chỉ nhìn thấy những nhóm ngựa văn, hươu cao cổ và voi đứng thành đàn với nhau, thì ở bản remake này, nó khiến người xem cảm thấy sự chân thật và “tự hào” hơn với sự xuất hiện của tất cả các sinh vật của Châu Phi, đang đứng bên nhau ca tụng vị vua tương lai của chúng

Ngoài ra hình ảnh tia nắng mặt trời chiếu đằng sau những loài vật đó cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi ở bản 1994 không thể hiện chi tiết này.

Simba đặt chân mình vào dấu chân của Mufasa

Khoảng khắc đầy ý nghĩa và mang tính biểu tượng cao chính là khi Simba ướm chân vào dấu chân của cha mình. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy góc quay ở bản remake đã xoay lại so với bản hoạt hình, tạo cảm giác tự nhiên hơn.

PRIDE ROCK (Phiến đá kiêu hãnh)

Pride Rock trong phiên bản remake được khắc họa rõ nét và chân thật hơn, những vân đá và vết cắt cũng được thể hiện rõ hơn so với phiên bản gốc.

RAFIKI

Rafiki là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong The Lion King. Và sự khác biệt rõ nhất trong phiên bản remake này chắc ai cũng thấy đúng không: Đó chính là cây gậy “thương hiệu” của ông ấy - Disney hoàn toàn không cho vào trong phiên bản live-action này.

Ánh nhìn đầu tiên của Simba với thế giới

Có thể thấy cả phiên bản remake và phiên bản gốc 1994 thì hình ảnh này đều mang nét tương đồng và có lẽ sẽ không có gì thêm thắt hay bỏ đi khi phim được công chiếu.

Bắt đầu lễ chúc mừng

Sự khác nhau rõ ràng ở hình ảnh này. Trong phiên bản hoạt hình thì Rafiki đang đập vỡ một loại trái cây còn ở phiên bản remake có vẻ là một loại cây nào đó và vẫn chưa hiểu dụng ý ở sự thay đổi này là gì.

Vết bôi trên trán của Simba

Ở phiên bản gốc 1994, Rafiki đang quệt một chất màu đỏ bí ẩn lên trán của Simba và trong cậu bé vô cùng thích thú, tuy nhiên ở phiên bản remake này thì thái độ của Simba “khá thờ ơ”, một điều khác nhau nữa là tay của Rafiki dùng để quệt lên trán Simba trong bản gốc là tay trái, còn remake lại là tay phải. Hi vọng bản remake cũng có đoạn Rafiki rải một vài hạt bụi Châu Phi vào Simba và khiến cu cậu bị hắt xì cực kỳ dễ ghét giống như phiên bản năm 1994.

Simba hiện diện trên Pride Rock

Điểm khác biệt đáng chú ý trong phiên bản remake là hình ảnh ánh mặt trời xuyên qua những đám mây không hề có như trong bản gốc 1994. Có lẽ đạo diễn Jon Favreau nghĩ rằng nếu để giống như bản phim gốc thì trong bầu trời quá u ám và không thật. (và bằng chứng là ông đã sử dụng hiệu ứng mặt trời ở những phân đoạn tốt hơn trong trailer)

Bầu trời trong cảnh cuối của The Lion King

Ở phiên bản remake: Không có hiệu ứng mưa

Ở phiên bản gốc: Có mưa.

Simba trưởng thành

Một Simba mạnh mẽ và quyền uy được thể hiên cực kỳ tốt ở bản remake, màu lông và cả tạo hình cũng trông thật hơn version “bờm đỏ da cam” của bản gốc.

Trailer phim.

Trên đây là một số những so sánh giữa bản remake và bản gốc của bộ phim hoạt hình huyền thoại The Lion King. Hãy cho SAOstar biết thêm những điểm gì khác biệt nếu bạn phát hiện ra nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất