Phim Ảnh

'Trải nghiệm điểm chết': Chuyến đi xuyên không của những tội đồ trong quá khứ

Huy Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Flatliners" (Trải nghiệm điểm chết) 2017 đã làm mới lại hành trình của nhóm 5 sinh viên thực tập ngành y bằng những ký ức kinh hoàng.

Bộ phim Flatliners 2017 là chuyến phiêu tìm lại tâm hồn của những con người trở về từ cõi chết, nếu bạn mong chờ một bộ phim thư giãn thì đây xứng đáng được liệt kê vào những phim nên xem sau mùa Halloween vừa qua.

“Bình cũ, rượu mới”

Dựa trên ý tưởng của bộ phim cùng tên năm 1990, Fatliners 2017 những ngày đầu tung trailer đã gây chú ý với dàn diễn viên trẻ triển vọng như Courney (Ellen Page đóng), Jamie (James Norton thủ vai), Sophia (Kiersey Clemons đóng), Ray (Diego Luna diễn) và Marlo (Nina Dobrev đóng). Cốt truyện không có nhiều thay đổi với việc 5 sinh viên y khoa tiến hành một thí nghiệm vô cùng nguy hiểm là chết lâm sàng và trải nghiệm thế giới bên kia.

Sau khi chết đi sống lại, nhóm bạn trẻ phát hiện bản thân bộc lộ được những giới hạn về trí nhớ và tư duy. Những trải nghiệm “ngừng thở” trong vòng 60 giây được tính toán làm người xem thực sự cảm thấy rùng mình và hồi hộp và thích thú chứng kiến “thế giới bên kia” ngay trước mắt mình, đan xen đó là những miền ký ức không lời giải thích càng làm khán giả tò mò về những chuyện sau đó.

Mạch phim giảm dần độ gây cấn và dễ đoán

Mở đầu phim khán giả sẽ khá thích thú về sự liều lĩnh có một không hai. Tuy nhiên, mạch phim càng về sau đó lại đuối đi và có phần dễ đoán.

Điểm nhấn và gây ấn tượng mạnh mẽ nhất phim có lẽ là những phân đoạn kinh dị gây ám ảnh. Điển hình có thể kể đến hình ảnh cô em gái đã mất của Courney ngồi vẽ tranh trong căn hộ tăm tối, hay hình ảnh Jamie dò theo tiếng khóc trẻ sơ sinh trong chiếc du thuyền của mình. Sự kịch tính từng phân đoạn mang đến cảm giác bất ngờ nhưng có phần rời rạc về cảm xúc.

Thêm vào đó, nhiều khán giả hẳn sẽ hụt hẫng nếu trông chờ đây là một bộ phim kinh dị đúng nghĩa, do phim là sự kết hợp của tổng thể nhiều thể loại như viễn tưởng, tâm lý … tất cả các yếu tố dung hòa với nhau nhưng chưa gây được điểm nhấn mạnh mẽ về cảm xúc cho người xem. Sự dằn vặt về những tội lỗi trong quá khứ cũng như cuộc chiến chống lại với chính những con “quỹ dữ” theo chân nhóm bạn từ cõi vĩnh hằng là một điểm cộng cho sự bất ngờ của Flatliners 2017. Tuy vậy nhưng do dàn cast của phim còn khá mới (ngoại trừ Ellen Page đã thân thuộc với khán giả qua series phim X-Men), nên những phân đoạn cao trào về tâm lý vẫn làm người xem cảm nhận được sự “chưa chín”.

Kỹ xảo và âm thanh vừa đủ cho một bộ phim thư giãn

Âm thanh và góc quay khá u ám, mang lại trải nghiệm nổi da gà khi thưởng thức. Đặc biệt là phần âm thanh của phim. Người xem hoàn toàn chìm đắm trong cảm giác giật bắn người ở những phân đoạn kinh dị. Đặc biệt là cảnh Marlo đối diện với tội lỗi của mình trong nhà xác, dù không kéo dài nhưng cũng phần nào thỏa mãn những tín đồ yêu phim kinh dị.

Phần kỹ xảo trong phim tương đối nhẹ nhàng, không làm người xem quá “quào” nhưng mang lại cảm giác chân thực, không quá khác biệt với những điều mà nhiều người vẫn hình dung về cõi chết, hiệu ứng vừa đủ để khán giả cuốn theo những phân khúc thoát xác, chạy trốn nỗi đau và chiến đấu tội lỗi của 4 nhân vật chính ở thế giới bên kia.

Điểm sáng và bài học giá trị từ những sai lầm trong quá khứ

Điểm sáng duy nhất trong phim chắc chắn là Ray, chàng lính cứu hỏa ngã rẻ làm thực tập sinh bác sĩ, nhân vật này hiện lên như một sự cảnh tỉnh, đứng ngoài những cuộc thí nghiệm điên rồ đồng thời cũng anh cũng nỗ lực ngăn cản những sai lầm của nhóm bạn.

Chuyện tình của anh và Marlo là yếu tố lãng mạn xoa dịu được những cảm xúc lẫn lộn của người xem. Nhờ có anh, kết phim không quá nặng nề và làm người xem cảm nhận được thông điệp mà bộ phim mang lại. Một anh hùng không mang những trí lực siêu phàm như nhóm bạn trở về từ cõi chết nhưng chính lại là cứu tinh cho tất cả.

Nhìn chung thì Flatliners là một bộ phim tâm lý kinh dị rất đáng thưởng thức sau mùa Halloween ngập tràn những phim giật bắn người. Trải nghiệm một chuyến chu du về những điều con người ta sẽ nhìn thấy sau khi chết để sau đó sẽ phải đối diện với những hối tiếc cũng như cắn rứt của mình khi còn sống. Lời giải đáp phim rất gần gũi và chân thực, đồng thời phim cũng dung hòa được tất tần tật yếu tố giải trí từ kinh dị, gây cấn, viễn tưởng… một bộ phim rất nên thưởng thức trong tháng 11 này.

Trailer phim Flatliners 2017.

Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trong toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Nguyễn

Tin mới nhất