Phim Ảnh

Top 5 phim kinh dị Nhật Bản ám ảnh nhất bên cạnh 'Ju-on' và 'Ringu'

Phúc Logic
Chia sẻ

Ngoài 2 series đầy kinh hoàng Ju-on (The Grudge) và Ringu (The Ring), điện ảnh Nhật Bản còn có nhiều tác phẩm kinh dị gây ám ảnh người xem.

Nhắc đến phim kinh dị Nhật Bản, khán giả sẽ nhớ ngay đến những ma nữ tóc dài, mặc đồ trắng toát. Tuy nhiên, bên cạnh sự thành công của những tác phẩm đó, xứ sở “Phù Tang” còn nổi tiếng với nhiều đề tài kinh dị đa dạng và kỳ quái hơn.

5. 2LDK

Bộ phim nói về 2 nữ diễn viên đầy tham vọng cùng sống trong một căn chung cư. Cả hai cô gái hoàn toàn đối lập nhau. Nozomi là một cô gái nông thôn nhẹ nhàng, đoan trang và nghiêm túc còn Lana, lớn lên ở một nơi khó khăn của Tokyo từng trải, nhiều kinh nghiệm và luôn chán nản.

Trailer phim 2LDK.

Xung đột xảy ra khi cả 2 cô gái cùng được chọn vào danh sách tiềm năng cho một vai diễn. Vào đêm trước khi có kết quả, họ cùng ở lại trong căn hộ để đợi thông báo. Sự khác biệt về xuất xứ, lối sống, tình yêu đã tạo ra mọi sự oán hận, căm ghét của hai cô gái và dẫn đến hàng loạt các hành vi bạo lực chống lại nhau.

4. Cold Fish

Nằm trong một trong những kiệt tác của đạo diễn Sion Sono, Cold Fish là sự kết hợp của những cảnh phim xuất sắc với những ẩn ý sau mỗi chi tiết.

Trailer phim Cold Fish. 

Bộ phim khắc họa chân thực sự thật của cuộc sống hiện nay, con người luôn hướng đến những thứ “vĩ đại” hơn mà cuộc sống của mình chưa có được, dù không biết ẩn chứa sau đó là những hậu họa gì.

Nobuyuki Syamoto, ông chủ của một cửa hàng cá, cảm thấy chán nản vì không thể kiểm soát được con gái hay làm hài lòng người vợ hai. Ông gặp được Murata, hình mẫu lí tưởng cho những gì ông đang tìm kiếm cho bản thân: sở hữu một người vợ nóng bỏng và một cửa hàng làm ăn phát đạt. Nhưng sau đó, chính Nobuyuki đã bị kéo vào công việc lừa đảo và giết người hàng loạt của hai vợ chồng Murata.

3. Strange Circus

Taeko là một nhà văn bị liệt chân, nổi tiếng với quyển tiểu thuyết kể lại bi kịch của chính gia đình mình. Nhưng ít ai biết, hắn thực tế là một ông bố bệnh hoạn, nhốt chính con gái mình vào hộp đàn cello với một cái lỗ đặc biệt để cô phải chứng kiến cảnh giường chiếu của bố mẹ. Không chỉ dừng lại ở đó, ông ta còn xem cô con gái như món đồ chơi để thử nghiệm những thú vui bệnh hoạn.

Trailer phim Strange Circus.

Xuyên suốt phim là một chuỗi những hình ảnh ghê rợn nhưng cũng ảo diệu, vừa thơ mộng như chốn thần tiên nhưng đồng thời cũng khủng khiếp như địa ngục. Sino Sono lại tiếp tục để trí tưởng tượng của mình thỏa sức với từng cảnh quay ấn tượng, và khiến người xem phải suy ngẫm thật nhiều để có thể hiểu trọn vẹn tác phẩm.

2. Red Room

Red Room được sản xuất bởi đạo diễn người Nhật nổi tiếng Daisuke Yamanouchi. Bối cảnh bộ phim chỉ diễn ra trong một căn phòng được bao phủ với ánh sáng đỏ, cùng bốn nhân vật chính được gọi là “Người chơi”… Họ lần lượt rút lá bài để trở thành “vua” và nhiệm vụ của họ là nhốt 2 người khác vào một cái lồng và tra tấn để khiến đối phương phải bỏ cuộc.

Trailer phim Red Room.

Với trí tưởng tượng tưởng chừng vô tận của Tamanouchi, những vật dụng nhỏ nhất và vô hại nhất như kẹp tóc cho đến máy sấy, ghế đều có thể trở thành những dụng cụ tra tấn ghê người.

1. Kokuhaku (Confession)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kanae Minato, bộ phim là câu chuyện về một cô giáo thực hiện kế hoạch trà thù hai học sinh vì đã giết đứa con gái 4 tuổi của mình. Các nhân vật trong Kokuhaku đều hiện lên với hình ảnh vừa đáng thương vừa đáng trách. Những lời thú nhận tội ác lần lượt vang lên từ cô giáo và ba học sinh trong lớp học với độ ám ảnh tăng dần.

Trailer phim Kokuhaku.

Kokuhaku thành công nhờ phản ánh một cách chân thực và trần trụi thực trạng bắt nạt tại trường học tại xã hội Nhật Bản. Đây còn là một cú đánh khiến cho các bậc phụ huynh phải thức tỉnh về sự vô cảm của các thiếu niên đồng trang lứa với con em của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất