Phim Ảnh

Top 10 siêu phản diện thế giới điện ảnh sẽ xuất hiện trong 2019 (phần 1)

Xuân Lộc
Chia sẻ

Bên cạnh những anh hùng, những nhân vật phản diện cũng không kém cạnh trong việc thu hút khán giả và khiến những bộ phim thêm phần hấp dẫn, kịch tích và gay cấn. Sau đây là danh sách top 10 các nhân vật "siêu phản diện" sẽ xuất hiện trên màn ảnh vào năm 2019 sắp tới.

Năm 2018 này quả thực là một năm dành cho những siêu phản diện có cơ hội thể hiện bản thân. Nổi bật nhất là Thanos (Avengers 3: Infinity Wars), Killmonger (Black Panther), August Walker (Mission Impossible: Fallout) và Michael Myers (Series Halloween). Tất cả những kẻ phản diện này đều cực kỳ nổi bật, đến mức những nhân vật chính của chúng ta có phần “lép vế” hơn so với họ. Bằng cách “nổi trội hết phần thiên hạ”, những siêu phản diện đã khiến các bộ phim trở nên ấn tượng, thu hút và tạo nên những kỉ niệm cực kỳ khó quên trong lòng khán giả.

Sát thủ khét tiếng Michael Myers trong series “Halloween”.

Và trong tương lai năm 2019 tới đây, tình hình vẫn có thể sẽ không “khá khẩm” hơn đối với các nhân vật chính. Cùng những bộ phim bom tấn như Avengers 4Captain Marvel sắp được ra mắt, những bộ phim kinh dị có quy mô nhỏ hơn như The Curse Of La LloronaAnnabelle 3 cũng mong muốn góp mặt. Chưa kể chúng ta còn có phần tiếp theo của bộ phim kinh dị đình đám IT: Chapter 2. Sau sự thành công vượt trội của phần trước, bộ phim này sẽ trở lại và lăm le tiêu diệt hào quang của phe chính diện.

Những nhân vật chính diện của chúng ta, Iron Man, Godzilla, The Losers’Club và Captain Marvel tốt hơn hết là nên sẵn sàng vì phe phản diện sẽ trở lại và nguy hiểm hơn bội phần trong 2019. Cùng gọi to tên họ nào.

10. Grimmel The Grisly (How To Train Your Dragon: The Hidden World)

Grimmel the Grisly: Kẻ phản diện mới trong “How To Train Your Dragon: The Hidden World”.

Khi đặt những bộ phim hoạt hình lên bàn cân để đánh giá, series phim How To Train Your Dragon luôn đen tối hơn và có phần trưởng thành hơn so với mặt bằng chung. Ngay cả những quyết định đơn giản như khiến nhân vật chính lớn lên giữa các phần phim, cũng đã thể hiện cho chúng ta thấy những nhà làm phim muốn đưa câu chuyện của họ được tiếp diễn liên tục, thay vì chỉ đơn giản giống như một bộ phim gia đình đơn giản, nhẹ nhàng.

Thật sự là như vậy, ở phần đầu tiên, nhân vật phản diện không hiện hữu và có thể chấp nhận được, nhưng trong How To Train Your Dragon 2, các nhà làm phim đã xuất sắc đưa vào một nhân vật phản diện cực kỳ đặc biệt dám đứng ra thách thức những nhân vật chính, Hiccup và Toothless, theo một cách không thể khốc liệt hơn. Nhân vật phản diện này đã gây ra cái chết cho cha của Hiccup, một hy sinh có tác động cực kỳ mạnh mẽ, và là một thứ bạn rất hiếm gặp trong một bộ phim gia đình.

May mắn thay, How To Train Your Dragon: The Hidden World có vẻ như đang tiếp tục theo xu hướng đó, với việc đưa F. Murray Abraham cùng giọng nói mãnh liệt, sâu sắc vào vai Grimmel The Grisly. Những đoạn trailer đã cho chúng ta chứng kiến một nhân vật phản diện cực kỳ nham hiểm, dễ dàng hạ gục những con rồng. Hắn trở thành một mối đe dọa nguy hiểm nhất mà những nhà luyện rồng từng gặp, đúng với cái tên “Grisly - Ghê Tởm” của hắn.

9. Brixton (Hobbs & Shaw)

Brixton (đứng giữa) trong “Hobbs & Shaw”.

Mặc dù Fast & Furious - Series phim hành động bom tấn của Hollywood - trước đây không nổi tiếng lắm với dàn nhân vật phản diện đáng nhớ, nhưng đến những năm gần đây, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Mọi chuyện bắt đầu từ 2013 với sự xuất hiện của Owen Shaw trong Fast & Furious 6. Series này đã tập trung vào việc sử dụng những kẻ phản diện thông minh, hài hước và nguy hiểm như anh hùng. Không ngoài dự đoán, kết quả thu được chính là những thành công rực rỡ.

Sự xuất hiện của Jason Statham trong vai Deckard Shaw (Fast & Furious 7) và Charlize Theron trong vai Cipher (Fast & Furious 8) là hai sự lựa chọn cực kỳ thích hợp, nhưng sang đến năm sau thì thương hiệu này đã công bố thông tin về một nhân vật mới với tính cách cực kỳ tàn nhẫn, đó là Brixton với diễn xuất của Idris Elba.

Idris Elba được khán giả biến đến nhờ sự lạnh lùng, khả năng ứng biến nhanh nhạy (cả trong quá trình quay phim lẫn đời thường) và cực kỳ phù hợp khi vào vai những nhân vật vô nhân tính, chỉ biết hiện thực hóa lý tưởng của mình. Đặc điểm này, kết hợp với khả năng hóa thân thành những nhân vật phản diện đáng sợ, như hổ Shere Khan trong The Jungle Book, sẽ khiến Brixton trở thành một nhân vật cực kỳ đặc biệt với sự kiên định, có khả năng cắt đứt câu chuyện như một miếng bơ và không để bất cứ ai có thể cản đường.

Diễn viên Dwayne Johnson còn thậm chí gọi người đàn ông này là “bất khả chiến bại”. Điều này sẽ mang đến cho khán giả một số thông tin cực kỳ thú vị về diễn biến của bộ phim, đủ để khẳng định rằng, bất cứ người đàn ông nào có thể so tài ngang cơ với The RockJason Statham - cùng một lúc - luôn là một con người cực kỳ đáng ngại.

8. The Weeping Woman (The Curse Of La Llorona)

The Weeping Woman - Người phụ nữ khóc trong “The Curse of La Llorona”.

Đội ngũ sản xuất kinh dị của Warner Bros. đã đứng ra sản xuất một số bộ phim thuộc loại đáng sợ nhất trong những năm qua, bao gồm phải kể đến là The Conjuring (cả hai phần), Annabelle: Creation và IT. Cùng với cái tên mới nhất của danh sách này - The Curse Of La Llorona - sẽ ra mắt vào năm 2019, và với một mục tiêu rõ ràng cụ thể, nhân vật trung tâm của bộ phim này sẽ khiến bạn không thể chợp mắt được mỗi đêm trong hàng tháng trời sau khi đoạn credits kết thúc.

The Weeping Woman - hoặc còn gọi là La Llorona - được xây dựng dựa trên một câu chuyện dân gian có thật của Mexico. Nội dung câu chuyện kể về hồn ma của một người phụ nữ đã đánh mất con mình. Vào mỗi đêm, chúng ta có thể nghe thấy tiếng khóc của người phụ nữ trên hành trình đi tìm lại những đứa con. Người phụ nữ ấy rất tức giận (cũng dễ hiểu thôi), và các nạn nhân của người phụ nữ này đều có liên hệ đến nỗi đau của cô ấy, thậm chí còn có thể là hung thủ đã bắt cóc những đứa trẻ.

Dựa theo đoạn trailer của phim, chúng ta có thể thấy bộ phim sẽ phác thảo nhân vật này một cách chi tiết, nhất là khi The Weeping Woman nhìn thấy hai đứa trẻ con bị bắt giam trong xe. Khuôn mặt kinh hãi của con ma này sẽ thể hiện sự hoảng sợ thuần khiết và trên thực tế thì câu chuyện về con ma này được dựa trên một truyền thuyết rùng rợn có thể ám ảnh con người đến mức khiến họ tự đặt câu hỏi “điều này có thực sự diễn ra ngoài đời hay không?”.

7. Skrulls (Captain Marvel)

Tộc người Skrulls trong “Captain Marvel”.

Mặc dù còn một khoảng thời gian dài trước khi “trình làng”, nhưng vào năm 2019, Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ giới thiệu đến khán giả cả thế giới về Skrulls, một chủng tộc người ngoài hành tinh có hình dạng giống con người. Với khả năng giả dạng bất cứ ai, tộc người Skrulls không chỉ đóng một vai trò rất quan trọng trong bộ phim Captain Marvel, mà còn ảnh hưởng đến cả tương lai của MCU nói chung.

Với khả năng xâm nhập và giả dạng bậc thầy, tộc người Skrulls sẽ không xuất hiện theo một cách truyền thống như những nhân vật khác, mà chính xác hơn là sử dụng phương pháp xâm nhập một cách từ từ và chậm rãi, gây nên sự bất ổn định trong nội bộ các nhân vật, và khiến xoay chuyển cả vũ trụ MCU một cách kín đáo.

Đặc vụ Phils Coulson có thể là Skrulls giả dạng?

Họ có thể giả dạng thành Nick Fury? Có thể là đặc vụ Coulson? Hay thậm chí là bản thân Captain Marvel? Thật sự mà nói, bất cứ ai cũng có thể là tộc người Skrulls trong thời điểm này. Và thực sự là một khả năng đáng lo ngại rằng không chỉ một nhân vật mà chúng ta yêu thích sau hơn một thập kỷ qua, lại là một người ngoài hành tinh da xanh biến thành.

Tộc người Skrulls là những kẻ thù cực kỳ xứng đáng có tên trong danh sách phản diện ấn tượng, bởi vì lý chỉ một lý do: họ không cần dùng cơ bắp, sức mạnh, khiên, hoặc sức mạnh sấm sét để gây thiệt hại, họ chỉ gây lục đục nội bộ và phân tách thể giới của chúng ta một cách từ tốn, theo đúng phương pháp, và thậm chí không ai có thể nhận ra. Chắc chắn Captain Marvel sẽ phải mất rất nhiều công sức để có thể giải quyết được vấn đề này.

6. Scar (Lion King 2019)

Sư tử Scar trong “Lion King 2019” sẽ được thể hiện bởi nam diễn viên Chiwetel Ejiofor

Nối tiếp sự thành công của The Jungle Book, bản remake sắp tới năm 2019 của The Lion King, một tác phẩm kinh điển của nhà Chuột, cũng đang trong quá trình hoàn thiện để sẵn sàng đến với khán giả toàn thế giới. Cùng sự khắc họa rõ nét, hoành tráng những con thú, bộ phim sẽ mang đến trải nghiệm và cảm giác đen tối đáng sợ mà khán giả chưa bao giờ được trải nghiệm từ trước đến nay.

Nhân vật sư tử Scar sẽ được lồng tiếng bởi Chiwetel Ejiofor, sự lựa chọn nhân vật này chứng tỏ Disney rất quan tâm đến tài năng diễn xuất, chứ không đơn thuần chỉ là ngôi sao màn bạc. Ejiofor không phải là một cái tên có thể thu hút khán giả đến phòng vé, bởi chính sự bình tĩnh đến lạnh lùng của Ejiofor mới là yếu tố mang một luồng gió mới đến với nhân vật phản diện kinh điển này.

Nhân vật Scar vừa nguy hiểm, vừa phải có phần nào đó đáng yêu - đúng chất “Quả thật là một kẻ lừa lọc chuyên nghiệp, nhưng cũng thú vị” - và Ejiofor chính là nhân vật thể hiện sự mâu thuẫn đó tốt nhất. Diễn viên này cũng đã từng đóng một vai chính diện sang phản diện trước đây ở bộ phim Doctor Strange, thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Karl Mordo. Điều đó chứng minh anh đã từng có nhiều kinh nghiệm trong việc thể hiện những nhân vật mâu thuẫn và phức tạp.

Chiwetel Ejiofor trong Doctor Strange

Với một giọng nói ngọt ngào trơn tru tựa như caramel bẩm sinh của Ejiofor, nhân vật phản diện nổi tiếng bậc nhất lịch sử hoạt hình Disney sẽ được khoác lên mình một hình tượng mới càng hấp dẫn và gây ấn tượng đối với khán giả đến rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Lộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất