Phim Ảnh

Tổng hợp những tin đồn về nhân vật phản diện trong 'The Batman'

Anh Anh
Chia sẻ

Từ khi nhận được thông tin về việc Robert Pattinson sẽ đảm nhận vai chính trong "The Batman" năm 2021, dân tình cũng đã bắt đầu đặt nhiều câu hỏi xoay quanh phe phản diện của cuộc chiến công lý khốc liệt ở thành phố Gotham.

Sau nhiều tháng trời gặp rắc rối với kịch bản, vị trí đạo diễn, diễn viên chính cứ đến rồi đi, cuối cùng thì The Batman cũng chính thức đi vào quá trình sản xuất. Như mọi người đều đã biết, Ben Affleck là người đầu tiên đảm nhiệm vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính, sau đó dự án này về tay đạo diễn Matt Reeves (War For the Planet Of the Apes), thế là Ben Affleck quyết định rút luôn khỏi Batman. Cứ tưởng The Batman sẽ “chết yểu” nhưng may mắn thay, gần đây Warner Bros. đã thông báo bắt đầu giai đoạn bấm máy cho dự án solo đầu tiên của Bruce Wayne kể từ sau phiên bản The Dark Knight Rises (2012).

Robert Pattinson đã quyết định tham gia bộ phim sau hàng tháng trời xem xét, và đây là tất cả thông tin mà chúng ta biết về The Batman cho đến thời điểm này. Kịch bản là do Ben Affleck viết, sau đó được chỉnh sửa bởi Matt Reeves nhưng cũng chưa có thêm tin tức mới nào về vấn đề này, việc Deathstroke (Joe Manganiello thủ vai, từng xuất hiện trong after-credit của Justice League) góp mặt trong dự án này cũng không được kỳ vọng quá nhiều.

Matt Reeves từng thổ lộ rằng muốn xây dựng hình tượng Batman theo phong cách của đạo diễn Alfred Hitchcock, tập trung vào khả năng thám tử của Batman hơn, đây cũng là yếu tố mà khán giả ít thấy khi chỉ xem phim ảnh.

Đương nhiên, một bộ phim về Batman luôn cần một vai phản diện xứng tầm, và thành phố Gotham thì không thiếu kẻ ác. Trong suốt ba thập kỷ qua, tính đến thời điểm này, các phim Batman chỉ bao gồm một số ác nhân lặp đi lặp lại như Joker, Catwoman, Two-Face, the Penguin, The Riddler, Scarecrow và Bane. Cũng không phải là chuyện hiếm khi các ác nhân hợp tác với nhau để dễ dàng hạ gục Batman. Matt Reeves cho hay phiên bản 2021 sẽ lại áp dụng công thức này một lần nữa. Nhưng cụ thể thì những ác nhân này là ai?

Bộ ba The Penguin, Catwoman và The Riddle

Vào tháng 12 năm 2018, Reeves đã chia sẻ trên Twitter một bức ảnh phục trang thuộc series Batman của Adam West trong thập niên 60, trong đó có Penguin (Burgess Meredith), the Riddler (Frank Gorshin và John Astin) và hai phiên bản Catwoman (Julie Newmar và Eartha Kitt). Thế là cộng đồng fan lại ngay lập tức nhốn nháo về bộ phim. Dĩ nhiên, đây có thể cũng chỉ là hành động bày tỏ sự yêu thích đối với bộ phim của Adam West. Nếu Reeves quyết định đi theo phong cách hình sự những năm 40 thì sẽ phù hợp hơn nếu phía phản diện là những ác nhân máu mặt, kinh điển chứ không chỉ là bộ ba như trong bức hình.

Lần cuối xuất hiện của The Penguin là trong Batman Returns (1992) do Danny DeVito đảm nhận. Đã có tin đồn về sự trở lại của nhân vật này trong Batman được một thời gian, mà phần lớn là vì diễn viên Josh Gad (bạn của Matt Reeves) hay đùa cợt về điều này trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cộng đồng fan luôn mong chờ sự trở lại của Catwoman từ sau phiên bản kinh điển của Michelle Pfeiffer trong Batman Returns và phiên bản bị ném đá tơi tả của Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises. Vai trò của Catwoman thay đổi liên tục theo thời kỳ và chính điều này khiến cô trở thành yếu tố bất ngờ đối với Batman. The Riddler thì không có nhiều đất diễn lắm trên màn ảnh, phiên bản của Jim Carrey trong Batman Forever bị xem như một trò hề không hơn không kém và hoàn toàn khác xa với nguyên tác.

Ưu điểm của ba ác nhân này đó là khán giả đều đã quen mặt, không cần phải dài dòng giới thiệu lại, và điều này rất phù hợp với phương châm không “nhai” lại câu chuyện quá khứ của Bruce Wayne một lần nữa trong phiên bản Batman 2021.

Batman có thể đối đầu với những ai nữa?

Dĩ nhiên là có vô vàn khả năng Bruce Wayne sẽ phải đối mặt với những ác nhân chưa từng xuất hiện trong các bộ phim Batman trước đây. Nếu bộ phim thực sự muốn hướng tới phong cách hình sự thập niên 40 và tận dụng tiềm năng của diễn viên chính, thì việc giới thiệu những gương mặt phản diện mới là hoàn toàn hợp lý.

Một trong những ứng cử viên sáng giá ở đây chính là Court of Owls, một tổ chức tội phạm và cộng đồng bí mật chuyên bắt cóc những diễn viên xiếc nhỏ tuổi rồi huấn luyện thành sát thủ chuyên nghiệp. Court of Owls lần đầu xuất hiện trong ấn phẩm được sáng tác bởi bộ đôi Scott Snyder-Greg Capullo và để lại ấn tượng mạnh cho độc giả bởi chiếc mặt nạ cú đặc trưng. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách tội phạm mà Reeves mong muốn.

Ngoài ra, Hugo Strange cũng là một ác nhân đầy tiềm năng. Gã giáo sư thiên tài này từng xuất hiện trong series Gotham của Fox, do BD Wong đảm nhận. Nếu mạch truyện của The Batman có dính dáng gì đến bệnh viện tâm thần Arkham thì nhiều khả năng Batman và Hugo Strange sẽ lại chạm mặt nhau. Ngoài ra, Reeves từng tiết lộ Batman: The Long Halloween chính là tập truyện Batman yêu thích của mình. The Long Halloween mang phong cách trinh thám, trong đó Batman liên tục đối đầu với những ác nhân nổi tiếng như Catwoman, Penguin, Riddler, đi kèm với sự góp mặt của một số tên tuổi “sừng sỏ” khác là Carmine Falcone và The Joker.

Hiện tại, cộng đồng fan chỉ có thể đưa ra những thuyết âm mưu không hồi kết về nhân vật phản diện đối đầu với Batman cho đến khi Warner Bros thông báo chính thức thêm điều gì. Hy vọng rằng phiên bản The Batman (2021) này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho DC để đền bù lại quãng thời gian đầy khó khăn vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất