Phim Ảnh

Tổng cục điện ảnh Trung Quốc ra lệnh mới cấm phim dài lê thê: Tác phẩm của Chương Tử Di - Thang Duy đều bị ảnh hưởng

Như Hồ
Chia sẻ

Tổng cục điện ảnh Trung Quốc lên tiếng điểm danh phê bình những phim truyền hình dài tập với tình tiết dài lê thê. Phim của Chương Tử Di gặp ảnh hưởng không ít.

Những năm gần đây, ngành giải trí Hoa ngữ xuất hiện rất nhiều hiện tượng nào là chủ đề nào nóng bỏng có thể khởi quay, phim truyền hình nào cải biên sẽ nhận được sự chú ý, từ đó cố tình kéo dài tình tiết, lời thoại… việc thù lao cao cũng trở thành tiêu điểm tranh luận quen thuộc.

Ngày 10 tháng 7, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đã lên tiếng điểm danh phê bình đối với những hiện tượng trên, đặc biệt là với những thể loại phim chú thủy (ý chỉ những phim dựa vào sự nổi tiếng của nguyên tác hay diễn viên mà cố tình kéo dài tình tiết lê thê dẫn đến chất lượng thấp), phim cung đấu, phim remake và diễn viên có thù lao cao…

Đối với vấn đề phim có nội dung lê thê, “bơm nước”, rất nhiều cư dân mạng lên tiếng ủng hộ khi chỉ trích những bộ phim truyền hình dài mấy chục tập hiện nay chỉ mới xem vài tập đã ngán ngẩm. Nếu như làm phim dài tập với thành ý nhất định thì khán giả có thể chấp nhận nhưng rất nhiều phim truyền hình “bơm nước” có nhiều tình tiết chẳng ăn nhập gì với phim, thậm chí có khi còn điên cuồng tăng thêm cảnh quay cho nhân vật phụ, kết quả cả bộ phim chẳng ra làm sao.

Ngoài ra thì thù lao cao cũng luôn là vấn đề được cư dân mạng tranh luận bấy lâu nay. Nếu như diễn viên có khả năng diễn xuất tốt, cũng rất kính nghiệp thì khán giả cảm thấy mọi thứ đều đáng cả, nhưng rất nhiều diễn viên trẻ hiện nay kinh nghiệm diễn xuất không đủ, về phương diện diễn xuất mãi không được nâng cao nhưng lại nhận được thù lao cao đương nhiên sẽ vấp phải sự chỉ trích.

Thể loại phim cung đấu hiện nay cũng không ít khi trước mắt có Giang sơn địch nhân (Tên cũ: Đế vương nghiệp) do Chương Tử Di đảm nhận vai chính. Đây là tác phẩm truyền hình đầu tiên kể từ lúc ra mắt cho đến nay của Chương Tử Di. Dù bộ phim có sự đầu tư lớn, dàn diễn viên nổi tiếng nhưng vì nội dung liên quan đến mưu quyền nên mãi vẫn chưa có lịch công chiếu chính thức.

Hay như Đại minh phong hoa là tác phẩm được chuyển thể từ IP lớn do Chu Á Văn, Đặng Gia Giai, Kiều Chấn Vũ, Trương Nghệ Hưng... đảm nhận vai chính nhưng đến nay vẫn chưa có tin tuyên truyền chính thức nào. Lịch công chiếu vẫn là con số bí ấn.

Trước mắt phim Thiến nữ u hồn do Trịnh Sảng đảm nhận vai chính với dự kiến 60 tập thật sự quá dài. Với những bộ phim hiện đại dài tập như hiện nay và đặc biệt là phim cung đấu nếu như muốn được thuận lợi lên sóng cần thiết phải điều chỉnh một chút. Dù sao để qua ải Tổng cục thật sự là một nhiệm vụ khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất