Phim Ảnh

Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc siết chặt thù lao, Dương Mịch và Trịnh Sảng nhận được cát-xê bao nhiêu khi đóng phim?

LiLy
Chia sẻ

Để hạn chế việc các sao nhận được cát-xê quá cao không tương xứng với thực lực vốn có, Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc đã làm “mạnh tay” về vấn đề thù lao.

Trước khi Trung Quốc ban ra “lệnh cấm Hàn”, từng có nhiều sao Hàn chuyển hướng sang đất nước tỷ dân này để đóng phim. Nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều sao Hàn “tấn công ồ ạt” sang nước bạn là vì thù lao đóng phim ở Trung Quốc gấp 2 đến 3 lần thù lao tại Hàn Quốc. Không chỉ vậy, số tập phim Trung lại nhiều, vì thế mà những sao Hàn có thể nhận được nhiều tiền hơn thế.

Nhưng gần đây, Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc (Quảng Điện) đã ban lệnh siết chặt cát-xê cho các diễn viên, ngay chính những sao Hoa ngữ cũng đang “khốn đốn” vì thù lao đồng loạt giảm mạnh. Trước khi lệnh siết chặt cát-xê được ban bố, những sao từ diễn viên gạo cội như Châu Tấn, Tôn Lệ cho đến những diễn viên trẻ như Dương Dương, Dương Mịch, Angelababy được trả thù lao hàng trăm triệu tệ cho mỗi phim mà họ tham gia.

Không nói đến những sao gạo cội của màn ảnh, những diễn viên trẻ diễn xuất không được đánh giá cao mà lại nhận được thù lao giá trên trời như vậy quả thật không tương xứng.

Theo một bảng giá cát-xê được đưa ra sau khi đã được Quảng Điện đã siết chặt, “tiểu hoa đán” Dương Mịch chỉ nhận được 27 triệu tệ (hơn 90 tỷ đồng) cho bộ phim truyền hình Cự tượng mà cô đang đóng. Nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa đóng cùng cô trong bộ này cũng chỉ nhận được giá 25 triệu tệ (hơn 84 tỷ đồng).

Trước đó có nhiều nguồn tin cho biết Dương Mịch có thể nhận được 80 triệu tệ (hơn 270 tỷ đồng) cho mỗi phim mà cô tham gia, không nghĩ hiện tại nữ diễn viên chỉ nhận được 1/3 so với trước kia. Hoắc Kiến Hoa cũng đồng cảnh ngộ, anh từng được trả 75 triệu tệ (hơn 250 tỷ đồng) khi đóng Như Ý truyện, một con số rất cao mà không phải ai cũng nhận được.

Nữ diễn viên Trịnh Sảng mới đây nhận bộ phim Thanh xuân đấu và chỉ được trả 18 triệu tệ (hơn 60 tỷ đồng), đây được cho là thù lao mà cô lấy rẻ vì mối quan hệ tốt giữa cô và đạo diễn. So với những đồng nghiệp khác như Dương Mịch hay Angelababy thì thù lao mà Trịnh Sảng nhận được không cao bằng, mỗi tập phim cô được trả từ 600.000 - 700.000 tệ, cả một bộ phim cô có thể nhận được 30 - 40 triệu tệ.

Ngoài ra, Bạch Vũ - sao nam đang nổi với bộ phim Trấn hồn cũng chỉ nhận được thù lao khá “bèo bọt” 5 triệu tệ (hơn 16 tỷ đồng) cho phim mới Thần thám. Cặp sao Lý Trị Đình - Trương Tuyết Nghênh trong bộ phim Bạch phát hoàng phi cũng lần lượt nhận được thù lao chỉ ở giá 6,5 triệu tệ và 4,5 triệu tệ.

Việc Quảng Điện siết chặt thù lao của các diễn viên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của netizen xứ Trung. Họ cho rằng những sao trẻ hiện nay diễn xuất quá tệ nhưng vẫn có thể nhận được mức thù lao trên trời và họ không xứng được trả cao như vậy. Không chỉ vậy, việc trả tiền quá cao cho diễn viên khiến nhà sản xuất không có đủ tiền để đầu tư vào việc chế tác phim khiến cảnh phim trở nên tệ hại, kỹ xảo 3 xu không đẹp mắt khiến chất lượng phim rất kém.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất